Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Top 5 flycam tầm giá 30 triệu bạn nên sở hữu nhất 2020

Tầm giá 30 triệu – Bạn đã sở hữu một flycam du lịch hoặc quay phóng sự cưới chuyên nghiệp


Nếu bạn là một người đam mê du lịch, luôn muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trên mọi cung đường, nếu bạn muốn sở hữu những video, bức ảnh sự kiện chất lượng cao – thì flycam tầm giá 30 triệu – là sản phẩm bạn cần cân nhắc đầu tư.



Bỏ ra ngân sách tầm 30 triệu, bạn có thể đảm bảo có trong tay một cỗ máy chụp ảnh, quay video trên không chất lượng với camera 4K, chế độ bay thông minh đáng ngạc nhiên, gimbal 3 trục giữ camera ổn định, khoảng cách truyền, thời gian bay và tốc độ bay kinh ngạc và cảm biến tránh chướng ngại vật gần như hoàn hảo.



Trong số các ứng cử viên sáng giá cho Top 5 flycam tầm giá 30 triệu đáng mua nhất 2020, DJI vẫn chiếm hơn nửa danh sách với 3 cái tên đã quá quen thuộc trong top best drone trên thế giới là Mavic 2 Pro, Mavic 2 Zoom, Phantom 4 Pro V2. Ngoài DJI, chúng tôi cũng giới thiệu thêm 2 flycam chất lượng khác là Yuneec Typhoon H pro và Autel Robotics EVO.

 

Điểm tên 5 flycam tầm giá 30 triệu đáng mua nhất 2020 – DJI vẫn làm chủ sân chơi


1. DJI Mavic 2 Pro


Sau 2 năm để cho con cưng Mavic Pro làm mưa làm gió thị trường drone dân dụng, DJI cho ra mắt cú kép với Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom. Hai siêu phẩm với những nâng cấp tuyệt vời khiến các nhà sản xuất flycam khác lại phải ngả mũ thán phục ông trùm drone sinh năm 1980 Frank Wang.



Nếu bạn có tầm 35 triệu nên mua flycam nào? Câu trả lời chắc chắn là Mavic 2 Pro. Đây là một flycam chụp ảnh tuyệt đẹp. Máy ảnh gimbal Hasselblad 20MP / UHD 4K của Mavic 2 pro cho bạn khả năng chụp được hình ảnh  trên không có độ phân giải lên đến 20 triệu điểm ảnh, cảm biến ảnh CMOS kích thước 1" . Khả năng quay video của Mavic 2 pro là 10-bit hồ sơ màu Dlog-M, 10-bit HDR video.



Công nghệ truyền dẫn OcuSync 2.0 của Mavic 2 pro giúp cho việc truyền tải hình ảnh về màn hình điện thoại ở độ phân giải 1080p ở khoảng cách lên đến 5 dặm (khoảng 8 km).  Mavic 2 pro có băng tần 2.4/5.8 GHz tự động chuyển đổi theo thời gian thực, tốc độ tải xuống 40 Mbps, độ trễ thấp 120ms.


Thời gian bay lên đến 31 phút – lâu hơn bất kỳ chiếc máy bay điều khiển từ xa nào khác của DJI và đưa Mavic 2 pro lên ngang hạng cao cấp như DJI Inspire và Matrice.



Cảm biến Omnidirectional Obstacle Sensing được đặt ở tất cả các mặt của máy bay. Mavic 2 pro  có hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (APAS) cho phép máy bay tích cực tránh chướng ngại vật ở phía trước và phía sau nó. Mavic 2 pro  còn thêm đèn phụ trợ dưới bổ sung cho điều kiện ánh sáng yếu, hỗ trợ cảm biến hướng xuống.



Chế độ quay Time-Lapse Hyperlapse của Mavic 2 pro về cơ bản là phong cảnh chung bị thay đổi trong một khoảng thời gian trôi qua kết hợp với chuyển động. Bạn có thể kết hợp hiệu ứng với các ảnh tự động, bao gồm một quỹ đạo tròn hoặc bay theo cách thủ công, hoặc bằng các nút điều khiển tiêu chuẩn hoặc khoá một mục tiêu bất kỳ.



Có lẽ không cần bàn cãi, DJI Mavic 2 Pro xứng đáng dẫn đầu danh sách top 5 flycam tầm giá 30 triệu đáng mua nhất năm 2020. Nó có thể được sử dụng làm một flycam du lịch chuyên nghiệp hoặc một flycam quay phóng sự cưới tốt nhất.


2. DJI Mavic 2 Zoom


Người anh em song sinh của Mavic 2 Pro có điểm gì khác biệt? Tại sao dù có một số thông số không bằng bản Pro, nhưng nhiêu người chơi flycam chuyên nghiệp vẫn băn khoăn lựa chọn Mua Mavic 2 Zoom?


Mavic 2 ProMavic 2 Zoom có chung một thân máy bay và điều khiển từ xa, sự khác biệt lớn nhất giữa 2 dòng thiết bị bay này là cụm camera. Hasselblad L1D-20C là cụm camera ra đời sau 2 năm làm việc giữa hãng máy ảnh danh tiếng và DJI. Mavic 2 Zoom là chiếc drone đầu tiên trên thế giới có khả năng zoom 2x với tiêu cự 24mm - 48mm (tương đương trên fullframe 35mm).



Mặc dù các thông số của Mavic 2 Zoom thấp hơn của Mavic 2 Pro một chút nhưng bù lại, Mavic 2 Zoom lại mang đến những cú quay thay đổi tiêu cự lần đầu tiên áp dụng trên drone và nổi bật nhất là khả năng quay hiệu ứng Dolly Zoom mà các đạo diễn nổi tiếng Hollywood như Alfred Hitcock đã làm mê hoặc người xem. Với tiêu cự zoom 2x từ 24mm - 48mm, Mavic 2 Zoom sẽ buộc những người sở hữu dòng drone cũ phải suy nghĩ đến việc Mua Mavic 2 Zoom để nâng cấp.



Mavic 2 Zoom có hai tính năng video mà bạn không thể tìm thấy trên Mavic 2 Pro. Đây là điểm khiến người ta băn khoăn khi khi đặt câu hỏi có nên Mua Mavic 2 Zoom.

Dolly Zoom: Đầu tiên phải nói đến Dolly Zoom (đây là một trong những chế độ Quickshot của DJI). Khi drone bay lùi lại, Mavic 2 Zoom sẽ zoom vào một cách chậm rãi trong khi cùng lúc tạo ra sự chuyển tiếp phối cảnh vô cùng độc đáo.



Lấy nét tự động liên tục: Một tính năng khác ở Mavic 2 ZoomMavic 2 Pro không có đó là lấy nét tự động liên tục nhận diện theo pha và nhận diện tương phản.


Khi bạn ưa thích những bức ảnh rõ nét với độ phân giải cao, chi tiết màu sắc cực chuẩn và khả năng chụp phơi sáng hay thiếu sáng tốt hơn – Mua DJI Mavic 2 Pro là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Còn nếu bạn là fan trung thành của quay Video, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Mavic 2 Zoom với ống kính Zoom “thần thánh” sẽ giúp bạn sản xuất những thước phim trên không ấn tượng.



Giá DJI Mavic 2 Pro hiện nay là khoảng 33 triệu, còn Giá của DJI Mavic 2 Zoom là 27.5 triệu. Sự chênh lệch này cũng giúp bạn cân nhắc một lần nữa khi quyết định Mua DJI Mavic 2 Zoom hay Mua DJI Mavic 2 Pro.


3. DJI Phantom 4 Pro V2


Dường như trong top các flycam tầm giá 20 triệu và 30 triệu đáng mua nhất, DJI luôn luôn áp đảo các thương hiệu khác. Phantom 4 Pro V2 dù không thể gấp gọn và di động nhưng với tính thông minh, an toàn, hiệu suất bay mạnh mẽ cùng camera 4K chất lượng hoàn hảo, nó vẫn luôn giữ vững vị trí top đầu và nhận được nhiều sự ủng hộ của các droner chuyên nghiệp trên toàn thế giới.



Với cảm biến CMOS 1 inch có thể quay video 4K/60fps và ảnh 20MP, Phantom 4 Pro V2.0 cho phép các nhà làm phim tự do sáng tạo tuyệt đối. Máy ảnh trên máy còn có màn trập cơ, loại bỏ hiện tượng méo màn trập . Máy ảnh Phantom 4 Pro V2.0 có ống kính góc rộng f/2.8 được tối ưu hóa, đảm bảo hình ảnh và video chi tiết nhất quán mà vẫn sống động và sắc nét trong khi vẫn duy trì độ chính xác của màu sắc. Một hệ thống xử lý video nâng cao cho phép Phantom 4 Pro V2.0  quay video trong 4K ở tốc độ 100 Mb/giây, giúp các cảnh quay chậm có độ phân giải cao. 



Hệ thống truyền tải OcuSync 2.0 HD ở Phantom 4 Pro V2.0  đảm bảo kết nối và độ tin cậy ổn định, sử dụng công nghệ ghép kênh phân chia thời gian để gửi tín hiệu điều khiển và nhận tín hiệu video đồng thời, cho phép phát trực tiếp 1080p ở khoảng cách lên tới 8 km.  


Năm hướng cảm biến chướng ngại vật đảm bảo an toàn và bộ điều khiển từ xa chuyên dụng với màn hình tích hợp mang lại độ chính xác và kiểm soát cao hơn. 


Phantom 4 Pro V2.0 là một giải pháp chụp ảnh trên không hoàn chỉnh, được thiết kế cho người sáng tạo chuyên nghiệp với một loại các chế độ bay thông minh hấp dẫn bao gồm: Active Track, Return home, Tapfly, Draw, Điều khiến cử chỉ.



Thời gian bay của Phantom 4 Pro V2 là khoảng 30 phút, bay cực êm và mạnh mẽ, tốc độ tối đa lên tới 72km/h. Đây thực sự là một con thú mạnh mẽ, hoạt động trơn tru, êm ái, là một flycam đáng mơ ước, xứng đáng để bạn bỏ tiền ra sở hữu. Nếu bạn cảm thấy Phantom 4 Pro V2 hơi cồng kềnh để mang đi du lịch thì với những ai muốn có một flycam quay phóng sự cưới chuyên nghiệp thì chắc chắn đây là một lựa chọn hoàn hảo.


4. Yuneec Typhoon H Pro


Typhoon H Pro là một flycam sáng tạo, dễ bay, quay video 4K và chụp ảnh tĩnh tuyệt vời, máy ảnh có thể xoay 3600 và xem trước HD.



Trông giống như một con côn trùng bay màu đen, Typhoon H Pro là một flycam to lớn, nhưng nhẹ. Nó sử dụng sáu động cơ để bay, nhiều hơn hai động cơ thông thường. Mỗi động cơ được thiết kế nằm ở phần cuối của cánh tay và được giữ bằng sợi carbon 9 inch có thể gập lại.



Camera 4K CGO3 của Yuneec Typhoon H Pro được treo bên dưới thân máy. Typhoon được ổn định thông qua GPS và bao gồm chế độ tự động trở về nhà. Điều khiển từ xa ST16 của Typhoon H Pro có kích thước lớn và bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp.



Máy ảnh có cảm biến 1 inch có thể quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây, video chuyển động chậm ở tốc độ 120 khung hình / giây và chụp ảnh với camera tĩnh 20 MP. Ngoài ra, các chế độ Burst, Interval và Panorama khiến cho việc chụp ảnh với Yuneec Typhoon H Pro trở nên thú vị hơn. Gimbal 3 trục không chỉ giữ cho máy ảnh ổn định cho hình ảnh chính xác mà còn cung cấp khả năng xoay 360 độ cho phép bạn tự chủ hơn.



Yuneec là một thương hiệu đảm bảo rằng không có vấn đề an toàn nào phát sinh với flycam do họ sản xuất, do đó, Yuneec Typhoon H Pro cũng sở hữu thế mạnh này. Công nghệ Intel RealSense được sử dụng  để giúp nó nhận ra chướng ngại vật, tránh chúng và ghi nhớ chúng khi theo cùng một khóa học trong tương lai. Ngoài ra, nếu có tới 5 cánh quạt có vấn đề thì Typhoon H Pro  vẫn hoạt động tốt với chỉ duy nhất 1 cánh quạt.



Thời gian bay của Typhoon H Pro là 25 phút, nó bay siêu mượt mà, êm ái, có thể bay với tốc độ 56km/h ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


Yuneec Typhoon H Pro cũng có những Chế độ bay thông minh cực kỳ hấp dẫn như: Orbit Me, Point of Interest, Journey, Curve Cable cam, Follow me.


Nếu không phải là một trong những anh em nhà DJI, thì rõ ràng Yuneec Typhoon H Pro là một lựa chọn cực kỳ hấp dẫn cho bạn khi bạn đang muốn tìm một flycam tầm giá 30 triệu đáng mua nhất.


5. Autel Robotics EVO


Autel Robotics EVO là một flycam nhỏ gọn, có video 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây và hình ảnh tĩnh 12 megapixel. Flycam Autel Robotics EVO sử dụng ống kính thực tế và bộ xử lý hình ảnh Ambarella H2. Với tính năng theo dõi động, tránh chướng ngại vật và công nghệ bản đồ 3D, EVO đưa sự an toàn và ổn định lên một tầm cao mới. EVO tự hào có thời gian bay lên tới 30 phút và phạm vi truyền là 7km.



Flycam Autel Robotics EVO cũng giống như các dòng flycam cao cấp chúng tôi đã giới thiệu phía trên, sử dụng gimbal 3 trục để giữ camera, đảm bảo hình ảnh được ổn định, tránh rung lắc.


Ứng dụng Autel Explorer mới được thiết kế lại để cung cấp chế độ xem camera trực tiếp 1080p, truy cập vào cài đặt nâng cao và cung cấp các chế độ máy bay thông minh mạnh mẽ cho flycam du lịch chuyên nghiệp này.



Các chế độ bay thông minh của Autel Robotics EVO bao gồm: Dynamic Track, Viewpoint, Orbit, Waypoint và VR.


Autel Robotics EVO  được trang bị hệ thống GPS và GLONASS kép, có chế độ trở về nhà khi pin yếu hoặc điều khiến từ xa bị gián đoạn.



Việc sử dụng hai camera ở phía trước giúp EVO tạo ra một môi trường 3D và phản ứng với các chướng ngại vật trên đường đi. Các thuật toán thông minh liên tục chạy trong các chuyến bay tự trị, giúp Autel Robotics EVO đưa ra các quyết định tầm xa cho việc lập kế hoạch đường đi xung quanh chướng ngại vật.



Hai cảm biến siêu âm kết hợp với hai camera quan sát khác ở phía dưới EVO, giúp bảo vệ máy bay không hạ cánh trên các bề mặt thiếu bằng phẳng. Sử dụng tính năng hạ cánh chính xác, các camera ở phía dưới EVO sẽ chụp ảnh tham chiếu và sử dụng chúng trong khi trở về nhà. Ở phía sau máy bay, Autel Robotics EVO  được trang bị cảm biến hồng ngoại để bảo vệ flycam khi bay lùi tự động.



Flycam tầm giá 30 triệu đáng mua này của Autel có màn hình OLED 3,3 inch tích hợp, dễ dàng xem thông tin chuyến bay hoặc nguồn cấp dữ liệu video HD 720p trực tiếp mà không cần kết nối với thiết bị di động. Truy cập và thay đổi cài đặt camera, bật hoặc tắt tránh chướng ngại vật, định dạng thẻ MicroSD bằng bánh xe điều hướng tất cả từ màn hình OLED tích hợp. Các nút hành động một chạm dễ dàng cho phép bạn ra lệnh cho EVO trở về nhà, tự động cất cánh hoặc hạ cánh và chụp ảnh & video mà không cần rời tay khỏi bộ điều khiển.


Có thể thấy, cùng với Yuneec Typhoon H Pro, Autel Robotics EVO xứng đáng cạnh tranh với các dòng flycam chất lượng cao của DJI.


Đầu tư vào flycam là một đầu tư nghiêm túc


10 năm trở lại đây, flycam đã làm thay đổi việc quay phim chụp ảnh, đem lại cho chúng ta những góc nhìn mới mà máy ảnh thông thường không thể có được. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các nhà sản xuất flycam đã liên tục cho ra mắt các phiên bản với các tính năng ngày càng hấp dẫn.


Dù bạn chỉ có một ngân sách dưới 5 triệu, 10 triệu, 20 triệu hay 30 triệu bạn đều có thể dễ dàng tìm được một sản phẩm phù hợp với tài chính và nhu cầu sử dụng của mình.



Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu 5 ứng cử viên cho top các flycam tầm giá 30 triệu đáng mua nhất. Đây đều là những quái vật trên không thực sự, đem lại những trải nghiệm bay và quay phim, chụp ảnh tuyệt vời. Trong số đó, DJI Mavic 2 Pro được nhiều website đánh giá là vua của các loại flycam với chất lượng camera, các chế độ bay thông minh và nhiều tính năng mạnh mẽ khác.


Nếu bạn có một quỹ tài chính thấp hơn, bạn có thể cân nhắc tham khảo bài viết về “Top 5 flycam tầm giá 20 triệu đáng mua nhất 2020” của chúng tôi tại đây.

 

0886.54.1886