Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Nên mua gopro cũ hay gimbal để quay vlog

Mục lục bài viết

    Nên mua gopro cũ hay gimbal để quay vlog

    Đối với những Vlogger, dù là chuyên nghiệp hay không thì vẫn muốn tạo ra được những thước phim tuyệt đẹp, chất lượng để đăng tải lên mạng xã hội. Chính vì lý do đó mà gần đây trong cộng đồng đã và đang đặt ra rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn này. Xoay quanh câu hỏi nên sử dụng thiết bị nào để quay Vlog – Camera hành trình Gopro cũ hay gimbal điện thoại? Hãy cùng tôi đi so sánh và tìm hiểu một vài thông tin cơ bản của Gopro cũ và gimbal điện thoại sẽ đem tới cho bạn tiện ích như thế nào nhé!

    Tại sao chúng ta cần phải cân nhắc giữa hai thiết bị trên?

    Cả 2 đều là những sản phẩm nổi trội với Gopro 8 là siêu phẩm actioncam mặc dù đã ra mắt từ năm 2019 của Gopro còn Osmo mobile 6 là một trong gimbal điện thoại cao cấp nhất của DJI dù đã ra mắt ở thời điểm cuối năm 2022

    Với mức giá gần ngang nhau cùng với khả năng đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng cho thấy độ cạnh tranh khá lớn. Đặc biệt là camera của chúng đều được tích hợp khả năng chống rung tự động. Khiến cho những người chuyên dùng cũng phải cân nhắc, đắn đó khi lựa chọn.

    Các lợi ích từ việc lựa chọn gopro hay gimbal điện thoại

    Khả năng chống rung hiệu quả:

    Có thể nói, Actioncam chống rung tốt hơn rất nhiều so với điện thoại. Camera hành trình xe máy Gopro Hero 8 cho video hoàn hảo tuyệt đối. Còn điện thoại tuy đã được trang bị công nghệ chống rung EIS nhưng độ chênh lệch vẫn khá lớn, tuy nhiên chất lượng video cũng còn tùy vào chiếc điện thoại mà bạn lựa chọn để quay nữa, vì đến các dòng iphone đời cao hiện nay đều đã có chổng rung rất là tốt nên bạn hãy xem xét theo khách và chủ quan nhé. 

     

    Chống nước

    Camera hành trình Gopro có thể hỗ trợ bạn quay dưới nước với độ sâu lên đến 10m. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích được trang bị trên tất cả những chiếc gopro giúp bạn có được những thước phim thật đẹp và ấn tượng.Thoả sức trải nghiệm cảm giác thú vị khi quay phim ở dưới độ sâu lớn mà không lo hư hỏng thiết bị.

     

    Ngược lại, nếu bạn đem một chiếc điện thoại xuống nước thì khả năng rất cao là sẽ sập nguồn và giảm độ bền của máy, gimbal cũng không thể sử dụng dưới nước nên đây là một điểm trừ đối với gimbal điện thoại.

    Góc quay rộng cho video chuyên nghiệp:

    Thiết bị cho góc độ quay rất rộng, bao quát được toàn cảnh hơn là điện thoại. Đặc biệt, khi bật chế độ super wide lên cả hai thì Gopro Hero 8 cũng nhỉnh hơn nhiều. Điều này sẽ giúp cho video của bạn trở nên đa dạng, nhiều màu sắc và chuyên nghiệp hơn.

    Còn với điện thoại khi bạn conect với gimbal thì sẽ chỉ có chức năng hỗ trợ chống rung còn về khoản góc quay lại phụ thuộc vào chiếc camera điện thoại hoặc chiếc app thứ 3 nào đó hỗ trợ. Điều này sẽ thật bất tiện nếu bạn không có quá nhiều thời gian để set up.

    Loại bỏ tình trạng Out nét khi quay:

    Sử dụng camera hành trình 4k Gopro Hero 9 thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề lấy nét khi quay. Sản phẩm này được nghiên cứu đặc biệt giúp bắt nét rõ ràng dù quay cận hay xa. Bạn hoàn toàn có thể tự tin quay phim khi đang tham gia trò chơi mạo hiểm, hành động như đua xe đạp, leo núi, trượt tuyết.

    Thiết bị độc lập, hạn chế gián đoạn:

    Sẽ thật khó chịu khi bạn đang quay mà lại bị gián đoạn bởi các cuộc gọi, tin nhắn, thông báo trên điện thoại. Để tránh tình trạng đó, nhà sản xuất đã trang bị cho Gopro Hero 8 khả năng độc lập và không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài. Mạch cảm xúc khi quay cũng nhờ đó mà được bảo toàn nguyên vẹn.

     

    Khác với sử dụng điện thoại, bạn sẽ không bị gián đoạn khi có ngươi gọi đến hay có tin nhắn cần thao tác trên màn hình điện thoại.

    Sau đây hãy kể đến công dụng tiện lợi của gimbal

    5 lý do bạn nên dùng Smartphone để quay:

    Khả năng xoá phông, bắt cận hiệu quả:

    Thông qua điện thoại, bạn có thế tuỳ chỉnh chế độ quay như lấy nét, xoá phông, bắt cận để video được đẹp và sắc sảo hơn. Điều mà Actioncam vẫn chưa làm được bởi vì khả năng xử lý out nét quá tốt của nó nên không xoá phông được.

    Khác với gopro thì gimbal điện thoại osmo 6 kết hợp với app dji mimo sẽ giúp cho bạn có những thước phim chuyên nghiêp thiên về chi tiết và hoàn chỉnh hơn là những thước phim “ ghi hình” bắt trọn từng khoảng khắc của gopro 8.

    Chuyển đổi camera linh hoạt:

    Cũng như những thiết bị Smartphone khác trên thị trường, gimbal osmo 6 kết hợp sử dụng app DJI Mimo có thể chuyển đổi linh hoạt quay/ chụp khung dọc-ngang chỉ qua 1 nút bấm. Giúp bạn chuyển đổi nhanh chóng chỉ qua một cú chạm. Chỉ có một số dòng cao cấp như dji osmo mobile 6 mới được trang bị thêm trợ năng “một nút chạm” giúp người dùng tiện lợi hơn.

    Chế độ slowmotion

    Chế độ Slowmotion có mức làm chậm tự động lên đến 8X nhưng các clip quay chậm có chất lượng chưa cao và còn nhiều nhiễu. Một vấn đề ở Dynamic Zoom là nó không cho xem trước cách thu phóng trước khi quay, khiến người dùng khó hình dung chuyển động của camera trong những môi không gian hạn chế. Đồng thời, người dùng iOS cũng được hưởng lợi từ bộ ngàm có đèn rất vừa vặn và tính năng Quick Launch cho phép khởi động nhanh ứng dụng Mimo.

    Thao tác nhanh gọn, tiết kiệm thời gian

    Với ứng dụng LightCut, việc chỉnh sửa thủ công khá đơn giản và dễ dàng, với âm nhạc tương đối thú vị nhưng vẫn không đè lên âm thanh môi trường. Mỗi mẫu thiết kế đều khá thú vị và có nhiều hiệu ứng độc đáo. Tính năng ActiveTrack 5.0 hoạt động rất ổn định khi nó khóa chủ thể được chọn ngay lập tức ở trung tâm khung hình, nhưng lại dễ mất dấu nếu có chủ thể khác xuất hiện trước nó. Đồng thời ứng dụng có thể theo dấu chủ thể ở xa hơn.

    Tính năng thông minh hỗ trợ ng dùng

    Tính năng Glamour có thể hiệu chỉnh để làm đẹp khuôn mặt dù kết quả trông hơi quá đà. Nếu sử dụng ngàm kẹp có đèn sẵn, người dùng có thể điều chỉnh theo 3 tông màu và độ sáng khác nhau để làm sáng khuôn mặt trong cự li gần. Nhìn chung, DJI Osmo 6 thực sự ổn định và cung cấp hàng loạt nội dung mẫu để người dùng thỏa thích sáng tạo. Tuy nhiên, dể trở thành một vlogger nổi bật với các công cụ này, người dùng sẽ phải không ngừng tìm hiểu và thay đổi hơn.

    Đây là một trong những điểm nổi bật khi bạn dùng gimbal kết hợp với điện thoại để quay video, gopro thì không hỗ trợ những tính năng như vậy nên việc sử dụng gimbal gimbal điện thoại sẽ phù hợp cho các vlog về phái nữ, hoặc nhưng vlog về thẩm mỹ/ làm đẹp.

    Tổng kết

    Khi điện thoại và máy ảnh ngày càng tinh vi, nhiều người không chỉ sử dụng chúng để ghi lại khoảnh khắc mà còn bổ sung thêm các công cụ để nâng cao chất lượng hình ảnh. Vì vậy mà sự nhanh chóng và tiện lợi của Osmo Mobile 6 khiến nó trở thành sản phẩm hấp dẫn. Mọi thứ đều được xử lý trên chiếc điện thoại với các ứng dụng đơn giản mà không cầu kì. Đối với các vlogger hay nhà sáng tạo nội dung, đây là một thiết bị lý tưởng cho những cảnh quay mượt mà và sáng tạo hơn. 

     

    Tuy nhiên với dòng gopro hiện nay cũng đã được trang bị nhiều sự tiện lợi khi bạn có thể kết nối với điện thoại và chỉnh sửa/ xem video, hình ảnh ngay trên app và ngay trong thời gian quay. Vậy nên không hẳn là sản phẩm gopro hay gimbal điện thoại cái nào tốt hơn, mà nó sẽ tốt nhất khi được sử dụng đúng mục đích và phù hợp với nhu cầu của mỗi người, Vậy nên bạn hãy xem xét và cân đối về nhu cầu sử dụng để biết sản phẩm nào phù hợp với mình và trở thành” cánh tay phải “ giúp bạn trong việc dựng video/ quay vlog nhé!

     

     

     

     

    0886.54.1886