Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Top 5 flycam tầm giá 20 triệu đáng mua nhất 2020

Bạn cần tìm gì ở những flycam tầm giá 20 triệu?


Nếu bạn đang đặt câu hỏi “Những flycam nào tầm giá 20 triệu đáng mua nhất?” thì hẳn bạn đang mong muốn sở hữu một chiêc drone cao cấp, không chỉ đơn giản là một flycam du lịch thông thường nữa.



Trong số những flycam tầm giá từ 15 đến 20 triệu đáng mua, thương hiệu DJI dường như đang áp đảo khi liên tục xuất hiện trong top đánh giá của những website uy tín nhất về flycam trên toàn thế giới, sau đó là Yuneec, Autel, Parrot…Sau khi xem xét khá nhiều ứng cử viên sáng giá, chúng tôi đưa ra 5 cái tên có một điểm chung đó là có camera 4K – đảm bảo cho việc quay video, chụp ảnh trên không sắc nét và chất lượng nhất đó là: DJI Mavic Air, DJI Mavic Pro, DJI Phantom 4, Autel Robotics X-Star Premium và Yuneec Typhoon Q500 4K


Top 5 flycam tầm giá 20 triệu đáng mua nhất có gì đặc biệt?


1. DJI Mavic Air


DJI Mavic Air là kết quả tình yêu gần như hoàn hảo của DJI Mavic Pro vốn đã rất thành công và DJI Spark – nhỏ gọn và thân thiện với người dùng. Bằng cách sử dụng cánh tay rô – bốt công nghệ có thể gập lại của Mavic Pro và yếu tố hình thức nhỏ gọn, vui tươi của Spark – và sau đó cải thiện cả hai – DJI đã cho ra đời một sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.



Là một flycam nhỏ với tham vọng lớn, DJI Mavic Air có khả năng quay video 4K tốc độ lên tới 100Mb/giây; ảnh tĩnh 12MP HDR, gimbal 3 trục, cảm biến tránh chướng ngại vật gần như hoàn hảo nhờ 7 camera và cảm biến hồng ngoại liên tục quét xung quanh, sử dụng thuật toán FlightAutonomy 2.0 mới, có thể tránh chướng ngại vật và giữ an toàn cho các chuyến bay. Mavic Air có bộ nhớ trong 8GB, thời gian bay khoảng 21 phút.



Tốc độ tối đa của DJI Mavic Air là 68,4km/h – một tốc độ đáng kinh ngạc, khoảng cách truyền tối đa là 4km với thiết bị điều khiển, 50m với thiết bị di động.


Hệ thống hỗ trợ thí điểm nâng cao hoàn toàn mới (APAS) của DJI không chỉ có thể dừng flycam trong khi gặp chướng ngại vật mà nó sẽ tự động vạch ra một lộ trình thay thế và tiếp tục bay một cách an toàn. 



Cải thiện từ DJI Spark, Mavic Air đã được nâng cấp chế độ SmartCapture tốt hơn, từ đó bạn có thể dễ dàng sử dụng tay để điều khiển flycam. Chế độ Quickshot được bổ sung thêm Asteroid và Boomerang, trong Boomerang, máy bay không người lái xoay quanh đối tượng, sau đó trở về điểm ban đầu sau một mạch 360 độ.


Nếu bạn muốn có một flycam tầm giá 20 triệu thì Mavic Air được cho là lựa chọn tốt nhất. Nó có sự thông minh của máy bay không người lái Phantom hàng đầu, khả năng di chuyển có thể gập lại của Mavic 2 Pro và điều khiển cử chỉ của Spark. Đây có thể coi là một flycam du lịch hoàn hảo phù hợp với hầu hết người dùng.


2. DJI Mavic Pro


Dù ra mắt từ tận cuối năm 2016, nhưng DJI Mavic Pro vẫn luôn là một cái tên hot trong top các flycam tầm giá 20 triệu tốt nhất. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao.



DJI Mavic Pro là một flycam nhỏ gọn, có khả năng gập gọn, là người tiên phong cho các flycam nhỏ gọn, có tính di động cao. Đây là một flycam 4K tuyệt đẹp cảm biến 12MP, 1/2.3inch, quay video mượt mà với gimbal 3 trục có thể xoay 900. OcuSync cho phép truyền phát video trực tiếp tầm xa và HD lên đến 7km. Nếu dòng DJI Phantom đã xác lập tên tuổi của DJI trong thị trường flycam thì Mavic Pro làm cho việc chụp ảnh trên không chất lượng cao trở nên thú vị và dễ tiếp cận hơn.



DJI Mavic Pro có đủ pin để duy trì không khí trong gần nửa giờ và có thể đạt tốc độ hơn 65km/giờ. FlightAutonomy là bộ não và hệ thần kinh của Mavic Pro: 5 camera, GPS và Glonass, 2 máy thu phát sóng siêu âm. Toàn bộ dữ liệu từ những bộ phận này sẽ được một CPU 24 nhân bên trong Mavic xử lý, tránh các tình huống va chạm khi đang bay, do đó có thể nói tính năng tránh va chạm của Mavic Pro rất đáng khen, đảm bảo được an toàn cho người chơi. Hệ thống tránh chướng ngại vật này được kích hoạt trong mọi chế độ bay thông minh, bao gồm tất cả các chế độ ActiveTrack, TapFly, và theo dõi địa hình.



Mavic Pro cũng là flycam đầu tiên của DJI có tính năng điều khiển bằng cử chỉ. Ngoài ra, tiếp nối các tính năng tốt trước đó của flycam DJI, Mavic Pro cũng có Active track, nó có khả năng tự nhận diện hình ảnh và theo dõi một số đối tượng cụ thể như người, động vật, xe cộ…Ngoài ra, nó sở hữu toàn bộ chế độ bay thông mình như dòng DJI Phantom trước đó.



Như vậy có thể thấy, DJI Mavic Pro gần như đã đóng gói toàn bộ những tính năng ưu việt của dòng Phantom vào một cơ thể nhỏ bé, di động hơn và bổ sung thêm những tính năng hấp dẫn mới. Dù ra mắt đã được một thời gian khá lâu, nhưng đây rõ ràng vẫn là một lựa chọn hoàn hảo cho dòng flycam tầm giá từ 15 đến 20 triệu.


3. DJI Phantom 4


Lại là một thành viên nữa trong gia đình DJI nhưng có ngoại hình đồ sộ hơn – DJI Phantom 4. Vẫn có thiết kế vỏ nhựa trắng đặc trưng giống như dòng Phantom trước đó, Phantom 4 có một ngoại hình chắc chắn, rất dễ nhận ra, dưới mỗi tay đều được trang bị đèn led để bạn dễ dàng quan sát flycam của mình khi bay trong đêm.



Phantom 4 được trang bị hai cảm biến tránh ở mặt trước và mặt sau có khả năng phát hiện chướng ngại vật cách nó đến gần 30m. Nó sử dụng pin 5,870Ah, giúp thời gian bay lên đến 30 phút. Tốc độ bay của Phantom 4 là cực kỳ đáng nể - lên tới 72km/h.


Phantom 4 đi kèm với màn hình tích hợp có màn hình hiển thị 5,5 inch và 1080p. Điều khiển từ xa có khả năng kết nối lên tới 4,3 dặm và có thể truyền full HD với màn hình hiển thị. 



Camera của Phantom 4 đã được nâng cấp để bao gồm cảm biến 20 megapixel, có 12 điểm dừng dải động cho phép chụp ảnh chi tiết hơn ngay cả trong ánh sáng mạnh. Điều này cải thiện hiệu suất từ ​​người tiền nhiệm của nó đáng kể. Màn trập cơ học ngăn chặn sự biến dạng và làm cho các cảnh quay mượt mà hơn. Video 4K ở khả năng 60 khung hình/giây tăng chất lượng tổng thể mang lại cho người dùng kết quả tốt hơn.



Hệ thống định vị thông minh: DJI Phantom 4 kết nối với 24 vệ tinh cho dữ liệu chính xác hơn. Sử dụng kết hợp GPS và GLONASS để định vị chính xác điểm xuất phát, địa điểm bay và những thông tin liên quan trong quá trình bay. Tính năng thông minh này cung cấp cho bạn thông tin địa điểm cuối cùng, điểm quay về, vị trí hiện tại trên bản đồ và hơn thế nữa.


Phantom 4 sử dụng phần mềm hỗ trợ bay thông minh DJI GO, một người không biết gì về máy bay cũng có thể cầm điều khiển và quay phim tốt ngay từ lần đầu tiên.



Trong các chế độ bay thông minh của Phantom 4: tính năng tapfly -Chạm vào bất cứ nơi nào trên hình ảnh đó và máy bay không người lái sẽ bay theo hướng đó – là tính năng mới đáng chú ý. Ngoài ra, nó cũng có đầy đủ các chế độ của thế hệ Phantom trước đó như: ActiveTrack, Draw, Gesture mode, Terrain following mode.



DJI Phantom 4 là một quái vật thực sự, nó có thể làm phải lòng bất cứ người chơi nào. Tốc độ cực nhanh, bay chắc chắn, cảm biến tránh va chạm cực tốt và đặc biệt nhất: quay video và chụp ảnh tĩnh tuyệt đẹp. Điểm trừ duy nhất của flycam tầm giá 20 triệu này có lẽ là nó quá cồng kềnh. Phantom 4 quả không hổ danh là một trong những đứa con dòng Phantom – sản phẩm làm nên vị trí hàng đầu của DJI trong làng drone thế giới.


4. Autel Robotics X-Star Premium 


Autel Robotics có thể không nổi tiếng như DJI hay Yuneec khi phát triển drone nhưng flycamX-Star Premium với camera 4K là một lựa chọn thú vị cho người dùng muốn có một sản phẩm có tính năng mạnh mẽ, thông số kỹ thuật tuyệt vời và giá thành thấp hơn.



Flycam X-Star Premium rất cứng, nhỏ gọn, mang lại hiệu suất tuyệt vời và thời gian bay rất tốt trong khi cũng có giá tốt so với quá nhiều flycam cạnh tranh trên thị trường, đặc biệt là từ các thương hiệu nổi tiếng.


Flycam dưới 20 triệu đặc biệt này đi kèm với quay video 4K siêu HD và máy ảnh tĩnh đi kèm với nó. X-Star Premium  pha trộn quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây, nhưng cũng bao gồm video 2,7k này ở tốc độ 60 khung hình/giây và quay Full HD ở 120 khung hình hoặc 720p ở tốc độ 240 hình /giây. Đây là những thông số kỹ thuật quay video tuyệt vời và cùng với đó là khả năng chụp ảnh tĩnh 12 megapixel và tích hợp hoặc loại bỏ nhanh chóng, dễ dàng từ bộ ổn định gimbal 3 trục. X-Star Premium có khoảng cách truyền trực tuyến lên tới 2km.



X-Star Premium sử dụng GPS kép/Hệ thống định vị chuyến bay GLONASS cho chuyến bay ngoài trời nói chung.


X-Star cũng đi kèm với một số phụ kiện rất tốt, bao gồm ổ cứng mạnh mẽ để lưu trữ và vận chuyển, thẻ nhớ 64GB và cánh quạt dự phòng. Ổ cứng và bộ nhớ đi kèm là hai tính năng thường không được tích hợp với các máy bay không người lái 4K khác trên thị trường.



Cuối cùng, Autel X-Star được thiết kế đơn giản. Nó khá nhỏ gọn, cứng rắn, nhanh nhẹn và nó thực sự trông khá giống một trong những máy bay không người lái dòng Phantom của DJI. Vì vậy, nếu bạn thích thiết kế UAV đặc biệt đó so với một số thiết bị khác ngoài kia, thì chiếc máy bay này là một lựa chọn tốt về mặt thẩm mỹ, trong khi rẻ hơn so với các mẫu máy bay không người lái Phantom 3 hoặc 4 từ đối thủ.


5. Yuneec Typhoon Q500 4K


Có thể rẻ hơn so với đối thủ và thiếu cảm giác cao cấp đó, nhưng Flycam Yuneec Typhoon Q500 4K vẫn cực kỳ nhấp dẫn. Khả năng quay video 4K của nó rất tuyệt vời, trong khi bộ điều khiển ST10 + Personal Ground Station đi kèm Flycam Yuneec Typhoon Q500  ghi điểm so với các đối thủ nhờ vào màn hình cảm ứng.



Không giống như một số đối thủ đắt tiền hơn, Typhoon Q500 4K có khung nhựa nhẹ để giảm chi phí. Điều này có nghĩa là máy bay không người lái có nhiều khả năng chịu thiệt hại nghiêm trọng trong một vụ va chạm, nhưng đối với những người mua sắm với ngân sách eo hẹp, sự đánh đổi đó có thể được chấp nhận.


Typhoon Q500 4K chứng tỏ nó là một flycam nhanh nhẹn và nhạy bén trong số các flycam tầm giá từ 15 đến 20 triệu nhờ bộ điều khiển ST10 + Personal Ground Station đi kèm. Được điều khiển bằng các nút bấm và hai thanh analog cực kỳ chính xác.



Mặc dù ở trên cao và có gió to Typhoon Q500 4K có thể bị chao đảo một chút nhưng may mắn là nó không ảnh hưởng nhiều tới việc quay phim, chụp ảnh vì camera được gắn chắc chắn trên gimbal.


Hệ thống GPS tích hợp giúp nó có thể bay lơ lửng tại chỗ trong thời gian dài mà không bị trôi. Chế độ Follow Me thực hiện chính xác như bạn mong đợi: flycam tự động theo dõi vị trí của bộ điều khiển ST10 +, trong khi Watch Me sửa camera bất kể nó đang bay ở đâu.



Cả hai chế độ đều hoạt động tuyệt vời, nhưng đáng chú ý là Typhoon Q500 4K thiếu các hệ thống tránh va chạm tinh vi. Nó duy trì khoảng cách an toàn giữa chính nó và người điều khiển nó, nhưng sẽ dễ va đập vào các vật thể khác gần đó nếu bạn không cẩn thận.


Typhoon Q500 4K đi kèm với hai pin 5400mAh, mỗi pin cung cấp khoảng 20 đến 25 phút thời gian bay.


Yuneec Typhoon Q500 4K có thể quản lý video độ phân giải cực cao ở 30 khung hình mỗi giây, nhưng nếu bạn muốn giảm chất lượng, bạn có thể quay 1080p ở tốc độ 60 khung hình /giây, cũng như quay được các cảnh quay chậm ở tốc độ 120fps.



Máy ảnh CGO3 của Yuneec Typhoon Q500 4K  được gắn trên gimbal 3 trục và tự hào với góc nhìn 1150, với các cảnh quay ấn tượng không bị biến dạng hoặc cong vênh quanh các cạnh. 


Đôi lời kết


Thật tuyệt vời khi bạn sở hữu một trong 5 flycam đình đám thế giới này. Chắc chắn rằng với camera 4K tuyệt đẹp cùng những tính năng hấp dẫn mà các nhà sản xuất cung cấp, bạn sẽ say mê việc chụp ảnh, quay video trên không và chúng sẽ trở thành người bạn đường thân thiết trong mỗi chuyến đi của bạn.



DJI không hổ danh là người chiếm đến 70% thị trường drone dân dụng, khi mà chỉ với ngân sách tầm 20 triệu, Mavic Air, Mavic Pro hay Phantom 4 có thể chinh phục ngay cả những thợ ảnh chuyên nghiệp nhất. Trong khi đó Autel Robotics X-Star Premium hay Yuneec Typhoon Q500 4K cũng cố gắng làm mọi cách để giảm giá thành và nâng cấp tính năng, giúp cho người chơi không dễ dàng gì lựa chọn thương hiệu nào.



Với tầm giá 20 triệu, bạn có thể được coi là một người sở hữu flycam cao cấp, chuyên nghiệp, nhưng nếu với tầm giá cao hơn – khoảng 30 triệu – lựa chọn của bạn lại càng hấp dẫn. Hãy tìm hiểu thêm về “Top 5 flycam tầm giá 30 triệu đáng mua nhất 2020tại đây nhé.

 

 

 

0886.54.1886