Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Hướng dẫn sử dụng gopro cho người mới bắt đầu

Mục lục bài viết

    Giới thiệu về GoPro

    GoPro là một thương hiệu máy ảnh và máy quay phim nổi tiếng trên toàn thế giới. Với thiết kế nhỏ gọn, chất lượng hình ảnh và video tuyệt vời, GoPro đã trở thành một công cụ hữu ích cho những người yêu thích chụp ảnh và quay phim.

    .

    .

    Về mặt phần cứng

    Gopro có đầy đủ các chức năng như chống nước, pin sạc, thẻ nhớ… Gopro có kích thước nhỏ gọn, thường đi kèm nhiều phụ kiện, chúng có khả năng chống nước tốt. Về cơ bản bạn có thể đi bơi, đi biển thoải mái, trừ trường hợp lặn sâu.

    Về phần mềm

    Gopro có đầy đủ các tính năng cơ bản của một thiết bị quay video. Một số tính năng cơ bản của gopro phải kể đến như: Chụp ảnh, quay video, quay time lapes, slow motion. Các chức năng khác như, điều khiển giọng nói, định vị, kết nối bluetooth, live stream. Sở dĩ tôi nhắc đến điều này vì nó sẽ giúp bạn biết chúng có thức năng gì mà tìm kiếm cách sử dụng.

    .

    .

    Các bước sử dụng GoPro cho người mới bắt đầu

    1. Cài đặt và sạc pin: Trước khi sử dụng GoPro, bạn cần cài đặt pin và sạc đầy pin. Bạn có thể sạc pin bằng cách kết nối GoPro với máy tính hoặc sử dụng bộ sạc điện.
    2. Khởi động và cài đặt: Sau khi sạc đầy pin, bạn có thể khởi động GoPro và cài đặt các thiết lập cơ bản như ngôn ngữ, độ phân giải, chế độ chụp ảnh và quay phim.

    .

    .

    1. Chụp ảnh và quay phim: Sau khi cài đặt, bạn có thể bắt đầu chụp ảnh và quay phim bằng cách nhấn nút bấm trên GoPro hoặc sử dụng điều khiển từ xa.
    2. Xem và chỉnh sửa: Sau khi chụp ảnh và quay phim, bạn có thể xem lại và chỉnh sửa các tập tin trên GoPro hoặc trên máy tính của mình.
    3. Lưu trữ và chia sẻ: Cuối cùng, bạn có thể lưu trữ các tập tin của mình trên thẻ nhớ hoặc trên đám mây và chia sẻ chúng với bạn bè và gia đình.

    Hướng dẫn sử dụng phần cứng Gopro 

    Mỗi thế hệ gopro mới đều có rất nhiều điểm khác biệt về thiết kế phần cứng. Tuy nhiên chúng đều có những lưu ý cơ bản như sau mà bạn cần phải ghi nhớ.

    Nên sử dụng hộp sạc riêng 

    Bạn nên sử dụng dock sạc gopro riêng thay vì sạc trực tiếp vào máy. Bạn nên mua thêm 1 hoặc 2 viên pin để có thể vừa sạc vừa sử dụng được Gopro. Việc sạc Gopro trực tiếp vào máy thường sảy ra các sự cố như: quá nóng, nhanh hỏng thiết bị; thiếu tính linh động… Nhiệt độ của máy khi vừa sạc vừa quay có thể lên tới hơn 80 độ.

    .

    .

    Một điều đáng buồn cười là dock sạc của gopro có giá khoảng 1,3tr đồng nhưng không có chức năng sạc. Có nghĩa là bạn cần có có 1 củ sạc điện thoại làm chức năng cấp nguồn. Tuy nhiên nếu bạn cần sử dụng Gopro thường xuyên thì bạn nên đầu tư.

    Thẻ nhớ quay 4K của gopro

    Gopro cho phép bạn quay 4k. Thế nhưng không phải cứ bật máy lên là bạn có thể quay phim 4k. Bạn cần có một thẻ nhớ với tốc độ đọc ghi nhanh để đáp ứng được nhu cầu của thiết bị. Khi bạn chọn mua một thẻ nhớ để sử dụng hãy chọn thẻ nhớ có tốc độ đọc lớn hơn 150mb; tốc độ ghi lớn hơn 90mb/s. Có như vậy việc quay video 4k của bạn mới được đảm bảo

    .

    .

    Khi có một thẻ nhớ với tốc độ đọc cao, bạn cần có một thẻ nhớ dụng lượng lớn. Bạn cần biết rằng mỗi phút ghi hình của Gopro 4k 60fps tiêu tốn của bạn khoảng 500mb dung lượng. Có nghĩa là 1 thẻ nhớ 32gb của bạn chỉ có thể quay được hơn 1 tiếng video. Nếu bạn đang đi du lịch cả ngày, mà không có máy tính để coppy dữ liệu thì điều này thật phiền phức. Vì vậy hãy cân nhắc đến dung lượng thẻ nhớ cho gopro.

    Dán màn hình cho gopro 

    Gopro là dòng camera hành động, vì vậy nó phải đối mặt với rất nhiều những điều kiện khắc nhiệt. Chính vì điều này cụm camera của gopro cần được bảo vệ cẩn thận. Đặc biệt với dòng Gopro 8 nắm của cụm camera gắn liền với thân máy. Nếu phần camera bị xước, nứt vỡ bạn không thể mua cái khác để thay thế. Vì vậy hãy bảo vệ cụm camera của gopro bằng kính cường lực. Khi sảy ra xước camera bạn còn có thể thay tấm kính cường lực khác.

    Hướng dẫn sử dụng gopro dưới nước

    Nếu bạn sử dụng gopro để đi bơi, đi lặn đặc biệt là đi biển hãy thật cân nhắc những vấn đề như: Khả năng chống nước, rơi gopro, đi lặn… Về cơ bản Gopro cho phép chống nước 10 mét không cần hộp bảo vệ. Nhưng nếu đi lặn bạn cần kiểm tra thật cẩn thận gopro của bạn chắc chắn rằng nắp khe pin của gopro không bị hở. Gopro chỉ chống nước khi mọi thứ được đóng kín; nếu bạn để nước vào khu vực chứa thẻ nhớ và pin thì gopro không còn khả năng chống nước.

    .

    .

    Sử dụng phao nổi khi đi bơi là điều được khuyến khích. Đi bơi đặc biệt là ở biển sóng lớn, bạn rất dễ làm rơi gopro xuống biển. Một điều hiển nhiên gopro chống nước, nhưng chắc chắn không thể tìm thấy nó khi đã chìm. Bạn hãy trang bị thêm một phao nổi và dây đeo cổ tay. Việc này sẽ giúp đảm bảo gopro không rơi khỏi tay bạn; trong trường hợp rơi thì phao nổi sẽ giúp nổi thiết bị của bạn lên mặt nước.

    Sử dụng phần mềm của gopro 

    Khi nói về hướng dẫn sử dụng gopro thì chúng ta có rất nhiều điều cần phải nhắc đến. Trong bài này tôi sẽ giới thiệu cho bạn những tính năng cơ bản nhất. Và thiết bị mà tôi sử dụng để hướng dẫn ở đây là gopro 8. Đồng thời việc gopro không cho phép quay màn hình nên sử dụng hình ảnh demo là rất khó khăn. Vì vậy bạn cần xem video hướng dẫn chi tiết bên dưới.

    Chọn chế độ quay chụp của gopro 

    Khi bật gopro lên màn hình chính sẽ hiển thị các thông số cơ bản như pin, tình trạng kết nối điện thoại, wifi… Điều đó không quan trọng. Trước hết bạn sẽ lựa chọn chế độ quay chụp cho gopro của bạn. Để có thể làm được điều này, bạn đặt ngón tay lên màn hình làm việc vuốt sang trái hoặc bên phải của màn hình. Lúc này Gopro sẽ cho bạn chọn 1 trong 3 chế độ lần lượt là: time lapes, quay video, chụp ảnh.

    .

    .

    Xem video và hình ảnh vừa quay 

    Để có thể xem ảnh và video vừa quay bằng Gopro bạn có thể sử dụng máy tính hoặc app trên điện thoại. Thế nhưng để xem trực tiếp bằng gopro bạn cần làm như sau: Từ màn hình làm việc chính của gopro bạn vuốt từ cạnh dưới lên trên màn hình làm việc. Lúc này dạnh sách các hình ảnh và video đã chụp của gopro sẽ hiện ra bạn lựa chọn hình ảnh và ấn vào xem. Trong Gopro bạn vẫn có thể lựa chọn cách hiển thị các danh sách video và hình ảnh của gopro

    Thiết lập chế độ quay cho gopro 

    Để có thể sử dụng gopro theo mong muốn của bạn như wiffi, kết nối blutooth, điều khiển giọng nói…. bạn thực hiện như sau: Từ màn hình chính, bạn vuốt từ cạnh trên xuống bên dưới. Lúc này một list các danh sách cài đặt hiện ra. bạn có thể lựa chọn một số cài đặt nhanh hoặc chọn vào Preferences để thiết lập nhiều hơn các cài đặt. Lưu ý rằng bạn có thể cài đặt ngôn ngữ, xem các câu lệnh điều khiển, cân bằng, kết nối…

    .

    .

    Tổng kết

    Hành trình chọn mua cho mình một chiếc Gopro không chỉ là việc tìm kiếm một chiếc máy quay, mà là một cuộc phiêu lưu thực sự nơi bạn đắm chìm vào các tiêu chí quyết định. Mỗi vết trầy, mỗi góc quay đã từng chứng kiến, đều là những dấu ấn của những chuyến phiêu lưu trước đó. Khi chọn lựa, đừng chỉ nhìn vào vẻ ngoại hình, mà hãy cảm nhận khả năng quay video, chất lượng hình ảnh và đặc biệt là tình trạng của pin. 

    .

    .

    Đây không chỉ là việc mua sắm, mà là việc tìm kiếm một người bạn đồng hành đáng tin cậy, sẵn sàng ghi lại mỗi khoảnh khắc đáng nhớ trên đường hành trình của bạn. Điều quan trọng là trong thế giới của Gopro cũ mỗi chiếc máy là một câu chuyện riêng và việc bạn lựa chọn nó là việc bạn kể một câu chuyện mới độc đáo và đầy ý nghĩa.

     

     

     

     

     

    0886.54.1886