Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Nên mua Mavic Mini SD25 hay SS5?

Mục lục bài viết

    Tại sao DJI ra mắt flycam mavic mini với 2 phiên bản SD25 và SS5?


    Tháng 10/2019, DJI lại làm thế giới flycam trầm trồ khi cho ra đời Flycam Mavic Mini – Siêu phẩm trong lòng bàn tay. Ngay từ khi ra mắt, Mavic Mini đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt. Trọng lượng chỉ 249g nhưng có gimbal 3 trục giữ camera có thể quay ổn định, chất lượng hình ảnh 2,7K, khả năng tùy chỉnh video dễ dàng… Từng ấy lý do cũng đã đủ khiến cho nhiều tay chơi flycam quan tâm đến việc tìm mua Mavic Mini và đau đầu cân nhắc xem lựa chọn model nào cho phù hợp nhất.


    Flycam mavic mini ra mắt 2 phiên bản SD25 và SS5 


    Hầu hết khách hàng có thể nhận thấy rằng DJI Mavic Mini có hai mô hình khác nhau, MT1SS5 và MT1SD25. Điểm khác nhau là gì?

    Thực tế, hai phiên bản này giống hệt nhau, điểm khác biệt duy nhất nằm ở khoảng cách điều khiển: Với Mavic Mini SS5 khoảng cách truyền tối đa là 4km, còn ở Mavic Mini SD25 là 2km.


    Nhận viết model flycam mavic mini là SD25 hay SS5 ở nhãn dãn tay khiển


    DJI cho ra đời hai mô hình Flycam Mavic Mini khác nhau là để đáp ứng những tiêu chuẩn khác nhau ở các vùng lãnh thổ trên thế giới đối với sản phẩm máy bay không người lái, do dải tần 5,8 GHz hiện đang bị cấm ở một số quốc gia. Cụ thể: Mavic Mini SS5 đáp ứng được tiêu chuẩn SRRC của Trung Quốc Đại Lục và FCC của Bắc Mỹ, Mavic Mini SD25 đáp ứng được tiêu chuẩn CE của châu Âu và chứng nhận  MIC của Nhật Bản.


    Điểm khác biệt giữa Flycam Mavic Mini SD25 (CE) và Mavic Mini SS5 (FCC)?


    Chứng nhận FCC là gì? FCC là viết tắt của Federal Communications Commission. Đó là chứng nhận được cấp bởi Ủy ban Truyền thông Liên Bang Hoa Kỳ, được áp dụng cho các sản phẩm thiết bị điện tử, thiết bị phát sóng radio được sản xuất hoặc bán ở Mỹ. Nó còn có tên gọi khác là Tuyên bố Hợp chuẩn FCC. Bản chất của chứng nhận này là để kiểm duyệt và đảm bảo rằng sản phẩm không có sự nhiễu động điện từ vượt quá giới hạn cho phép. Do đó, trước khi ra mắt thị trường Mỹ, flycam cần có chứng nhận FCC.

    Mavic Mini SS5 hay còn gọi là Mavic Mini FCC là model được DJI sản xuất để đáp ứng được các tiêu chuẩn của chứng nhận FCC.


    Flycam Mavic Mini SS5 có chứng nhận FCC


    Chứng nhận CE là gì? Chứng nhận CE hay còn gọi là chứng nhận CE Marking Chứng nhận này khẳng định rằng sản phẩm tuân theo đúng luật của Liên minh châu Âu ( EU) để sản phẩm được phép lưu thông trong các nước châu Âu. Khi sản phẩm đã được đóng dấu CE có nghĩa là nhà sản xuất tuyên bố chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với sản phẩm của họ về mọi mặt pháp lý. CE cũng được xem là “hộ chiếu thương mại” để sản phẩm có thể bước chân vào thị trường EU. Tuy nhiên CE còn chứng nhận cho sự an toàn và chất lượng của sản phẩm đối với người tiêu dùng-đây còn được gọi là “Biểu tượng của chất lượng sản phẩm”.

    Mavic Mini SD25 đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu nên nó còn được gọi là Mavic Mini CE.


    Flycam Mavic Mini SD25 có chứng nhận CE


    Dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích chi tiết những điểm khác biệt của Mavic Mini SS5 và Mavic Mini SD25. Đầu tiên, là sự khác nhau về tần số hoạt động, công suất truyền và sự tương ứng với tiêu chuẩn của từng quốc gia/khu vực của 2 model.


    Flycam Mavic mini SD5 và SS5 hoàn toàn giống về phần cứng


    Mavic Mini SS5

    Mavic Mini SD25

    Tần số hoạt động

    5,725-5,850 GHz

    2.400-2.4835 GHz,

    5,725-5,850 GHz

    Công suất truyền (EIRP)

    5,8 GHz: <30 dBm (FCC); <28 dBm (SRRC)

    2,4 GHz: <19 dBm (MIC / CE)

    5,8 GHz: <14 dBm (CE)

    Tương ứng với tiêu chuẩn của các quốc gia/khu vực

    Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và một phần của Đông Nam Á

    Châu Âu, Châu Đại Dương, Hàn Quốc, một phần của Đông Nam Á, Hồng Kông, Macao

     

    Tín hiệu truyền sóng trên flycam Mavic Mini SD25 và SS5

    Theo tín hiệu của các quốc gia và khu vực khác nhau, hai mô hình này có bộ điều khiển từ xa khác nhau tương ứng. Model MR1SS5 dành cho MT1SS5 và Model MR1SD25 dành cho MT1SD25. Dưới đây là sự khác biệt giữa hai bộ điều khiển từ xa của Mavic Mini SS5 và Mavic Mini SD25.

    Tín hiệu truyền sóng trên flycam mavic mini SD25 và SS5 là khác nhau


    Bộ điều khiển từ xa

    Mavic Mini SS5

    Mavic Mini SD25

    Tần suất hoạt động

    5,725-5,850 GHz

    2.400-2.4835 GHz, 5.725-5.850 GHz

    Khoảng cách truyền tối đa (không bị cản trở, không bị nhiễu)

    5,8 GHz: 4000 m (FCC); 2500 m (SRRC)

    2,4 GHz: 2000 m (MIC / CE)

    5,8 GHz: 500 m (CE)

    Công suất truyền (EIRP)

    5,8 GHz: <30 dBm (FCC); <28 dBm (SRRC)

    2,4 GHz: <19 dBm (MIC / CE)

    5,8 GHz: <14 dBm (CE)

     

     

    Nên mua Flycam Mavic Mini SD25 hay SS5?


    Như phía trên chúng tôi đã phân tích, điểm khác biệt duy nhất ở Flycam Mavic Mini SS5 và SD25 chỉ là khoảng cách truyền (4km và 2km). Ở Việt Nam, việc sử dụng dải tần 5,8 GHz hiện không gặp vấn đề gì, nên lời khuyên dành cho những ai đang băn khoăn Nên mua Mavic Mini SD25 hay SS5 là các bạn hãy mua Model Mavic Mini SS5 để có khoảng cách truyền tốt nhất.


    Nên mua flycam mavic mini SD25 hay SS5?


    Sở hữu một chiếc flycam với kích thước chỉ tương đương một chiếc điện thoại thông minh, có thể cho vào balo, thoải mái đi du lịch, quay phim mà không sợ cồng kềnh. DJI Mavic Mini đã tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời. Để tìm hiểu thêm về việc “Có nhất thiết phải mua Mavic Mini SS5?”, mời các bạn xem tại đây.

     

    >> Xem thêm: Top 5 flycam tầm trung đáng mua nhất 2020

    >> Xem thêm: Danh sách flycam tầm trung

    0886.54.1886