Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

SO SÁNH MÁY BAY PHUN THUỐC SÂU DJI MG-1P VÀ MG-1S – MỘT SỐ NÂNG CẤP MỚI CỦA MG-1P SO VỚI NGƯỜI TIỀN NHIỆM


Máy bay phun thuốc sâu DJI – Sản phẩm chất lượng trong thị trường Flycam nông nghiệp


Từ năm 2015, DJI đã giới thiệu máy bay không người lái điều khiển và phun nước nông nghiệp thông minh MG-1. Sau đó, Flycam DJI MG-1 và MG-1S được phát hành. DJI MG-1S Advanced là thế hệ máy bay không người lái nông nghiệp thứ ba của DJI và nó cung cấp một bản nâng cấp từ MG-1S với radar, hệ thống năng lượng và hệ thống phun được tăng cường chức năng. 

Tiếp sau đó, DJI cho ra mắt flycam MG-1P ở hai phiên bản khác nhau, MG-1P và MG-1P RTK Edition, cung cấp điều hướng chính xác cao theo thời gian thực và định hướng ăng-ten kép. RTK phù hợp hơn với các môi trường phức tạp, ví dụ với các đường dây điện cao áp, trong đó tính năng điều hướng và định vị chính xác của máy bay không người lái là tối quan trọng. 

Cả Máy bay phun thuốc trừ sâu DJI MG-1P và DJI MG-1S đều sử dụng bộ điều khiển A3 và có thiết kế dự phòng của bộ điều khiển A3 bao gồm la bàn kép. Nếu xảy ra lỗi trong một cảm biến, hệ thống sẽ tự động chuyển sang cảm biến khác để tiếp tục chuyến bay an toàn, đáng tin cậy.



Chế độ Banked Turning sử dụng các tuyến bay tối ưu cho phép Máy bay phun thuốc sâu MG-1P tăng hiệu quả làm việc lên tới 20% so với thế hệ trước (MG- 1, MG-1S).

Sau đây chúng tôi sẽ điểm qua một số nâng cấp của DJI MG-1P so với người tiền nhiệm là MG-1S.


Một số nâng cấp của Máy bay phun thuốc sâu DJI MG-1P so với DJI MG-1S


Camera FPV - An toàn với Tầm nhìn


So với MG-1S, Máy bay phun thuốc sâu MG-1P được trang bị thêm máy ảnh góc rộng 123 ° FOV giúp truyền hình trực tiếp rõ ràng, trực diện. Đối với hoạt động đường dài, màn hình tích hợp của bộ điều khiển từ xa cho biết thông tin tránh chướng ngại vật để đảm bảo an toàn. Với sự trợ giúp của nguồn cấp dữ liệu máy ảnh FPV, người dùng có thể dễ dàng ghi lại điểm A / B hoặc điểm tham chiếu, tăng độ chính xác và hiệu quả công việc.



Nâng cấp Radar chính xác cao - An toàn toàn diện


Hệ thống radar cải tiến của MG-1P tích hợp ba radar phát hiện địa hình có độ chính xác cao từ máy bay MG-1S trước đó với radar tránh chướng ngại vật.



Điều này tăng gấp đôi độ nhạy phát hiện và cho phép phát hiện đa hướng,  tăng đáng kể khả năng cảm nhận chướng ngại vật của máy bay và tự động theo địa hình. Máy bay phun thuốc sâu MG-1P có thể phát hiện các đường dây điện rộng vài centimet từ khoảng cách lên tới 15 m. Điều này bảo vệ máy bay không chỉ khỏi các đường dây điện, mà còn từ các nhánh cây và các chướng ngại vật thông thường khác.  Cảm biến và tránh chướng ngại vật của MG-1P có thể hoạt động cả vào ban ngày hoặc ban đêm mà không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng hoặc bụi. Thêm vào đó, xếp hạng Bảo vệ chống xâm nhập của hệ thống radar đã tăng lên IP67, khiến hệ thống này thậm chí còn có khả năng chống bụi bẩn, mảnh vụn và nước tốt hơn.

MG APP 2.0 - Chế độ hoạt động - Thực tế và mạnh mẽ


Các chế độ hoạt động mới đã được thêm vào ứng dụng MG v2.0 ở DJI Argas MG-1P Chế độ điều khiển nhiều máy bay rất dễ dàng và trực quan, trao quyền đầy đủ cho người dùng để điều khiển nhiều máy bay chỉ với một bộ điều khiển từ xa. 



Một chế độ hoạt động mới khác là Banked Turning , sử dụng các đường bay được tối ưu hóa và tăng hiệu quả làm việc lên tới 20%. Ngoài các chế độ mới, Chế độ vận hành tuyến AB, Chế độ vận hành thủ công và Chế độ vận hành thủ công Plus đều vẫn có sẵn để cho phép nhiều tùy chọn điều khiển.



Pin điều khiển từ xa có thể thay thế


Máy bay phun thuốc sâu MG-1P được nâng cấp loại pin điều khiển từ xa có thể thay thế  với mô hình WB37-4920mAh-7.6V khác với pin 9000mAh, 7.4V ở MG-1S.


Cấp độ chống xâm nhập


Cấp độ chống xâm nhập (chống nước chống bụi bẩn) là IP67 (giống Iphone 7).

Ắc quy tỷ lệ bảo vệ xâm nhập IP54.



Điều khiển từ xa và phạm vi truyền dữ liệu


Điều khiển từ xa của MG-1P là GL300N so với ở MG-1S là DLG60A. Phạm vi truyền tối đa của MG-1P: FCC: 5 km (ở độ cao hoạt động 2,5 m) 
SRRC / MIC / KCC / CE: 3 km (ở độ cao hoạt động 2,5 m) còn ở MG-1S là 1 km (ở độ cao hoạt động 2,5 m).



Bộ điều khiển từ xa MG-1P mở rộng phạm vi có thể điều khiển lên 3 km, với kết nối 4G, pin có thể thay thế và ăng ten được thiết kế lại để vận hành và bảo trì thuận tiện. Ngoài ra, các nút Chuyển đổi chế độ hoạt động và các nút C3 / C4 đã bị xóa và đã có những thay đổi bổ sung cho cả ngoại hình và phần cứng bên trong bộ điều khiển từ xa. Hai bộ điều khiển từ xa không tương thích chéo.


Máy bay phun thuốc sâu DJI – Lựa chọn mới có nền nông nghiệp hiện đại


Máy bay phun thuốc sâu ngày càng trở nên quen thuộc khi nền nông nghiệp được ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học tiên tiến. Việc sử dụng Flycam nông nghiệp không chỉ giúp tăng hiệu quả phun thuốc lên đến 40-60 lần so với phương thức thủ công, mà nó còn giúp người nông dân quản lý tốt hơn trang trại của mình, phát hiện các vấn đề của cây trồng và đất đai một cách chính xác.



DJI vốn là một ông lớn trong lĩnh vực sản xuất flycam trên toàn thế giới, việc DJI quan tâm đến thị trường máy bay phun thuốc sâu là một dấu hiệu đáng mừng, giúp cho người nông dân có thêm những lựa chọn hiệu quả, chất lượng. Và quả thực, DJI MG-1P và MG-1S đã chứng minh đẳng cấp đó.



Để tìm hiểu thêm về các loại máy bay phun thuốc trong nông nghiệp mời các bạn xem tại đây.

0886.54.1886