Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

CÁC LOẠI MÁY BAY PHUN THUỐC SÂU TRONG NÔNG NGHIỆP (Phần 1)


CÁC LOẠI MÁY BAY PHUN THUỐC SÂU TRONG NÔNG NGHIỆP (Phần 1)

 

Nông nghiệp – thị trường tiềm năng cho ngành công nghiệp flycam


Flycam phun thuốc sâu nông nghiệp được sử dụng bởi nông dân để tiến hành đánh giá nhanh chóng và chi tiết về sức khỏe của cây trồng của họ, phun thuốc sâu, phân bón một cách nhanh chóng. Những dữ liệu khảo sát của flycam nông nghiệp này có thể cho thấy các vấn đề về tưới tiêu, sâu bệnh hoặc biến đổi đất. Một số mô hình máy bay không người lái nông nghiệp thậm chí còn đi kèm với phần mềm có thể cung cấp “toa thuốc” dựa trên vị trí sau khi dữ liệu khảo sát được xử lý, cho phép nông dân thực hiện các hoạt động khắc phục đã được thông báo. Cuối cùng, máy bay không người lái nông nghiệp là công cụ có giá trị mà nông dân có thể sử dụng để cải thiện năng suất cây trồng và hiệu quả trang trại. 



Mặc dù là một trong những ứng dụng bất ngờ của công nghệ drone, thị trường máy bay không người lái nông nghiệp toàn cầu được dự báo sẽ tăng giá trị từ 500,71 triệu đô la năm 2017 lên khoảng 4,6 tỷ đô la vào năm 2025, tương ứng với mức tăng trưởng hàng năm khoảng 32%. Với nhiều thương hiệu xuất hiện máy bay không người lái nông nghiệp được thiết kế đặc biệt, ngày càng có nhiều ứng dụng hiệu quả hơn ngoài việc phun thuốc sâu và phân bón.



Dưới đây chúng tôi sẽ điểm qua một số mẫu Máy bay phun thuốc sâu trong nông nghiệp thông dụng.


Một số Máy bay phun thuốc sâu trong nông nghiệp thông dụng (Phần 1)


1/ Flycam phun thuốc Yamaha FAZER R  (Nhật Bản)


Điểm đặc biệt của Flycam phun thuốc FAZER R 2018 là tính năng “Bật mới Bộ phận hỗ trợ có chức năng như một thiết bị tiêu chuẩn để cải thiện khả năng kiểm soát và hiệu suất phun bằng cách chuyển sang duy trì các khoảng cách phun cố định, giữ các đường bay cách đều nhau và duy trì tốc độ bay. Hoạt động đơn giản bằng cách bật và tắt công tắc phun, chức năng này cho phép cải thiện hơn nữa độ chính xác của việc phun mà không cần dựa vào kỹ năng bay riêng lẻ. 



Các tính năng / lợi ích của FAZER R 2018

1) Hoạt động dễ dàng hơn và tăng độ chính xác khi phun với chức năng mới của Turn Turn Aid.

2) Giảm gánh nặng và mệt mỏi cho người vận hành 

1) Động cơ phun nhiên liệu 2 xi-lanh ngược chiều mạnh mẽ (20,6 mã lực) 
2) Thiết kế cánh quạt đuôi hình máy bay 3D được phát triển với hướng dẫn kỹ thuật từ JAXA (Giảm tổn thất năng lượng trong chuyến bay thông qua các đặc tính khí động học được cải thiện) 



3) Bình chứa dung tích 32 L cho phép phun khoảng 4ha mà không cần nạp lại hóa chất hoặc tiếp nhiên liệu.

4) 10 tần số điều khiển có thể lựa chọn (giảm tần số chéo)



Giá Flycam phun thuốc FAZER R 2018 khoảng 12.852.000 Yên Nhật.


2/ Flycam phun thuốc DJI Agras MG-1P


Flycam phun thuốc DJI Agras MG-1P cung cấp khả năng mang trọng tải lên tới 10 kg (22 Lbs). Thế hệ máy bay không người lái MG-1P có thể bao phủ tới 90 mẫu Anh trong một giờ bay. Khi được sạc đầy, pin dung lượng cao 12000 mAh thông minh cung cấp thời gian bay 10 phút mang theo toàn bộ trọng tải. Thời gian bay tăng lên 24 phút khi Flycam Agras MG-1P không mang theo gì cả. Có thể thay thế ăng-ten điều khiển và pin. Bộ điều khiển cung cấp thông tin liên lạc 4G và có thể truyền tải thông tin lên đến 3.000 mét (gần 1,9 dặm).



Flycam Agras MG-1P đi kèm với phần mềm MG App 2.0 cung cấp các chế độ bay thông minh, được hỗ trợ và thủ công. Không cần thiết phải thiết lập cố định đường bay trước vì tuyến đường có thể được xác định và thay đổi khi đang bay. 



Khi được nâng cấp lên phiên bản RTK, Flycam Agras MG-1P cung cấp thế hệ radar chính xác thứ hai được nâng cấp và hệ thống phun mới, tránh chướng ngại vật, can thiệp bụi và phun chính xác hơn. Flycam Agras MG-1P và MG-1P RTK Edition đi kèm với ống kính góc rộng 123 độ có thể cung cấp dữ liệu tham khảo thời gian thực cho các hoạt động bay thủ công. Nó cũng hỗ trợ truyền hình ảnh thời gian thực FPV và điều hướng điểm tham chiếu.



Giá Flycam phun thuốc DJI Agras MG-1P khoảng 10,000 $.

Ngoài MG-1P, DJI còn có các model khác của dòng Flycam nông nghiệp là MG-1, MG-1S, đây đều là những flycam nông nghiệp được đánh giá rất cao trên thị trường quốc tế.


3/ OPTiM AGRI (Nhật Bản)


Flycam nông nghiệp OPTim Agri Drone là Kết quả của một dự án hợp tác giữa Đại học Saga, Chính phủ tỉnh Saga và công ty CNTT OPTiM, máy bay không người lái đa điểm đã được tối ưu hóa cho công việc nông nghiệp.



Khả năng phân tích hình ảnh đa phổ giúp Flycam nông nghiệp OPTim Agri  xác định được các ổ côn trùng mà sau đó nó có thể thực hiện một cuộc tấn công chính xác. Kết quả cuối cùng là giảm thuốc trừ sâu được sử dụng trên đất nông nghiệp.

Chức năng:

Phun chính xác

Dựa trên phân tích dữ liệu vị trí và camera, Máy bay phun thuốc sâu Agri Drone có thể cung cấp một mũi thuốc trừ sâu được nhắm mục tiêu đến các khu vực có vấn đề nơi côn trùng đang tụ tập. 



Chức năng bay tự động

Chuyến bay trên một tuyến đường được xác định trước, do đó giảm đáng kể thời gian cần thiết cho điều khiển của người điều khiển. Người nông dân có thể ngủ trong khi drone tiêu diệt sâu bệnh. 

Hỗ trợ camera đa phổ

Bao gồm camera hồng ngoại và hình ảnh nhiệt. 

Đính kèm thuốc diệt côn trùng

Một phụ kiện diệt côn trùng không sử dụng thuốc trừ sâu có thể được gắn vào các chuyến bay đêm trên đất nông nghiệp khi côn trùng có xu hướng hoạt động mạnh.



Agri Drone không cạnh tranh với những cái tên như của DJI Agras và Rmax Yamaha, FAZER R Yamaha cho các ứng dụng phun nông nghiệp, tuy nhiên, với khả năng ứng dụng phun thuốc trừ sâu và tính năng săn côn trùng mà không cần thuốc trừ sâu vào ban đêm, Flycam nông nghiệp OPTim Agri  là một lựa chọn đáng giá cho người nông dân.


Để xem tiếp phần 2 chủ đề Một số loại Máy bay phun thuốc sâu trong nông nghiệp mời các bạn xem tại đây.

0886.54.1886