Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

So sánh flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom (Phần 2)


So sánh flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom (Phần 2)

 

Flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom – DJI  Đẳng cấp là mãi mãi


Mặc dù dòng flycam Mavic đầu tiên trong vòng 2 năm từ khi mắt vẫn luôn giữ vị trí top đầu về số lượng bán ra, nhưng không hài lòng với vòng nguyệt quế của mình, DJI lại tiếp tục cho ra mắt Flycam DJI Mavic 2 . Mavic 2 đã được nâng cấp so với các model cũ bằng cách trang bị tính năng zoom quang học 2x cho Flycam Mavic 2 Zoom và hợp tác với Hasselblad để tạo ra Flycam Mavic 2 Pro với 20- megapixel, cảm biến 1 trong CMOS. Vậy cụ thể có bao nhiêu điểm đã được nâng cấp ở dòng Mavic 2 so với các model cũ và điểm khác và giống nhau khi So sánh flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom là gì?



Trong bài viết này, chúng tôi không những chỉ ra các điểm khác biệt của Flycam DJI Mavic 2 so với Mavic Pro, Mavic Air, Mavic Pro Platinum, mà chúng tôi còn chỉ ra những điểm khác biệt của Flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom để các bạn có thể cân nhắc trước khi quyết định Nên mua Flycam DJI Mavic Pro hay Mavic 2 Zoom?



Trong phần 2, chúng tôi sẽ đi sâu vào những điểm đáng chú ý hơn nữa với các thông số trong tính năng của camera, video, bộ nhớ, chế độ bay, chế độ chụp ảnh.


Nội dung so sánh chi tiết giữa Flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom với Mavic Pro, Mavic Pro Platinum, Mavic Air (Phần 2)


Camera


Camera chính là điểm khác biệt chính giữa thế hệ Mavics cũ và mới, cũng như giữa Flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom.



Nếu chụp ảnh là điều bạn quan tâm, Mavic 2 Pro sẽ thổi bay tất cả các drone khác nhờ vào máy ảnh Hasselblad quái thú mà nó sử dụng. Được trang bị cảm biến CMOS 1 inch, Mavic 2 Pro có thể chụp ảnh tĩnh 20 megapixel và trong phạm vi điều kiện phơi sáng với phạm vi ISO lên tới 12.800, DJI Mavic 2 Pro làm mê mẩn giới công nghệ với những bức hình tuyệt đẹp.



Cảm biến của Mavic 2 Zoom nhỏ hơn Mavic 2 Pro: 1/2.3 inch CMOS độ phân giải 12 MP, ống kính tiêu cự 24mm-48mm lại giúp Mavic 2 Zoom có thể zoom lên tới 4x lossless. Với ống kính Zoom bạn còn có thể chụp panorama để tạo ra ảnh có độ phân giải siêu cao 48 MP.



Cấu hình màu của Mavic 2 Pro là Dlog-M 10 bit ghi lại hơn 1 tỷ màu và giữ lại nhiều chi tiết chuyên sâu hơn ở cả môi trường sáng cao và bóng tối, còn của Mavic 2 Zoom chỉ ghi được 16 triệu màu.



Ảnh HDR nâng cao của Mavic 2 Pro sắc nét sống động hơn nhờ 14 điểm dừng, còn của Mavic 2 Zoom là 13 điểm dừng.


Độ phân giải Video



Tất cả năm máy bay không người lái đều có khả năng quay video 4K, với độ phân giải 3,840 x 2.160, với 30 khung hình mỗi giây. Các model Mavic cũ cũng có thể tăng đến mức được gọi là Cinative 4K (C4K), giúp kéo dài hình ảnh theo chiều ngang tới 4.096 pixel với 24 khung hình mỗi giây.


Slow motion video



Tất cả năm Mavics đều có thể quay slow motion với tốc độ 120 khung hình mỗi giây, nhưng trong đó Mavic Pro và Mavic Pro Platinum đời đầu chỉ có thể làm như vậy với độ phân giải 720p. Flycam Mavic Air, Mavic 2 Zoom và 2 Pro có thể quay được lên Full HD.


Bộ nhớ



Tất cả năm máy bay không người lái có thể ghi vào thẻ MicroSD với dung lượng lên tới 128 GB. Mavic Air, Mavic 2 Zoom và Mavic 2 Pro cũng có 8 GB bộ nhớ trong, đề phòng trong trường hợp bạn bay  trước khi nhớ rằng đã quên cắm thẻ vào.


Chế độ bay



Hầu hết các chế độ máy bay thông thường đều được kế thừa trong các model mới. Ở flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom, chế độ Sport bỏ đi sự phức tạp và chỉ tập trung vào việc bay nhanh, đó là nơi đạt được tốc độ tối đa trong khi TapFly cho phép bạn chạm vào màn hình để báo cho drone biết nơi cần đi.

SmartCapture bị thiếu trong đội hình Mavic 2, nhưng đó không phải là khiếm khuyết gì lớn.


Chế độ chụp ảnh


Điểm đáng chú ý của Flycam DJI Mavic 2 Zoom là chế độ Dolly Zoom mới, trong đó drone khóa vào đối tượng rồi từ từ bay về phía sau trong khi đống thời phóng to khung cảnh. Đây là trò lừa điện ảnh khó thực hiện và được biết đến bởi những người như Hitchcock, Jaws, và um, Everybody Loves Raymond.



Flycam DJI Mavic 2 Zoom  cũng có những cái DJI gọi là ảnh Super Độ phân giải, được tạo thành từ chín bức ảnh phóng to được ghép lại với nhau để tạo thành một bức tranh toàn cảnh khổng lồ 48 megapixel.

Cả Flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom cũng có thể chụp một loạt ảnh toàn cảnh trải dài theo chiều ngang, chiều dọc, 180 độ hoặc vào toàn bộ thành hình một quả cầu.



Hyperlapse là chế độ mới của Flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom, trong đó máy bay quay một loạt ảnh tĩnh trong khi đi theo một đường dẫn đã đặt, sau đó tự động xử lý chúng thành video timelapse.



Cả Flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom cũng có các phiên bản ActiveTrack 2.0 tiên tiến hơn. Thay vì dựa vào hình ảnh tĩnh 2D như ở các Model cũ, Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom theo dõi đối tượng của họ ở chế độ 3D, dẫn đến nhận dạng chính xác hơn và dự đoán được đường đi của đối tượng.



Và tất nhiên, Flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom có các chế độ QuickShot thông thường như Circle, Boomerang, Điểm ưa thích và Tiểu hành tinh… tất cả đều tập trung vào và quay quanh đối tượng theo những cách khác nhau.



Điểm khác biệt khi So sánh Flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom


Như vậy, sau khi đi vào các nội dung so sánh chi tiết, chúng ta đã thấy ngoài việc kết thừa các ưu điểm đã có, DJI còn bổ sung rất nhiều điểm khác biệt, nâng cấp hoàn hảo cho Flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom so với các model Mavic ra đời trước đó: dung lượng pin, thời gian bay, tốc độ bay cao hơn; cảm biến thông minh đa chiều; kết nối OcuSync 2.0; tính năng zoom quang học 2x; máy ảnh Hasselblad thần sầu; Hyperlapse; Dolly zoom; ActiveTrack 2.0; cấu hình màu nâng cấp…



So sánh Flycam DJI Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom ta thấy điểm khác biệt chủ yếu ở camera và chế độ Dolly zoom.

Khi bạn ưa thích những bức ảnh rõ nét với độ phân giải cao, chi tiết màu sắc cực chuẩn và khả năng chụp phơi sáng hay thiếu sáng tốt hơn – Mua DJI Mavic 2 Pro là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.



Còn nếu bạn là fan trung thành của quay Video, bạn chắc chắn không thể bỏ qua Mavic 2 Zoom với ống kính Zoom “thần thánh” sẽ giúp bạn sản xuất những thước phim trên không ấn tượng. Hãy đừng ngần ngại Mua Mavic 2 Zoom.

Để xem lại phần 1 mời các bạn xem tại đây.

0886.54.1886