Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Flycam Mjx Bugs 4W Pro 4K - Flycam tầm trung giá rẻ đáng mua nhất 2020

Mục lục bài viết
    • Giới thiệu về flycam Bugs 4W - Hãng MJX bản pro 4K


      Tháng 06/2019 flycam Bugs 4W pro đã được hãng sản xuất MJX giới thiệu chính thức trên trang chủ của mình, được dự đoán sẽ là sản phẩm bom tấn trong năm 2019 trong mức giá flycam tầm trung. Đây chính là phiên bản nâng cấp của Bugs 4W trước đó và nổi bật chính là sự nâng cấp mạnh mẽ về phần camera nhằm cải thiện điểm yếu của chiếc flycam này.


      Flycam Bugs 4W pro


      >> Xem giá hiện tại của: Bugs 4W


      Thông số kỹ thuật flycam bugs 4W bản Mjx Pro 4K


      VỀ THIẾT KẾ:

      Thiết kế của flycam bugs 4W có màu đen rất thu hút, cách để phân biệt nét khác nhau của 2 phiên bản là chữ 4K màu vàng, điểm nhấn nổi bật giữa thân máy. Kiểu dáng hình hộp và 4 cánh gấp gọn vào thân rất tiện lợi để bảo quản hay mang đi du lịch. Kiểu dáng thiết kế gọn vào thân này cũng đang là xu hướng dùng flycam hiện nay, bởi tính di động, tiện ích cho người dùng.

      Tay cầm điều khiển của Flycam Mjx Bugs 4W có thiết kế bo tròn các góc khá đẹp mắt, nó được trang bị một màn hình OLED ở chính giữa để hiển thị một vài thông số bay. Đây là một cải tiến bất ngờ khi một dòng flycam giá rẻ lại sở hữu màn hình chỉ thường thấy ở những dòng cao cấp. 


      Trọn bộ Flycam Bugs 4W pro-4K


      VỀ ĐỘNG CƠ:

      flycam bugs 4W vẫn được trang bị động cơ không chổi than, và theo như nhà sản xuất thì nó có tốc độ vòng quay là 1350kv. Bugs 4w được trang bị viên pin 2S 7.4V dung lượng cao, cho thời gian bay khoảng 22p – một thời lượng tương đối ổn cho flycam giá rẻ tầm trung, đã lấn át hoàn toàn những dòng Bugs trước đây. Viên pin thông minh 7.4V sẽ được trang bị thêm một chiếc dock sạc để sạc được cùng lúc 2 pin rất tiện lợi. 

      Flycam Mjx Bugs 4W sử dụng công nghệ truyền hình ảnh bằng sóng wifi có tần số 5G và phạm vi truyền hình ảnh rất ấn tượng so với những gì một chiếc flycam giá rẻ có thể làm được: từ 500m-800m. Ngoài ra,  Flycam Mjx Bugs 4W có thể nâng tối đa trọng lượng 230g cực kì mạnh mẽ, 1 thông số cực bất ngờ so với các đối thủ cạnh tranh khác.



      VỀ CAMERA VÀ CHẤT LƯỢNG HÌNH ẢNH

      Camera là bộ phận quan trọng và được ví như là trái tim sống của 1 chiếc Drone. Hiểu được điều đó MJX đã không ngần ngại và cho ra đời phiên bản flycam MJX Bugs 4W Pro nâng cấp Camera 4K với chất lượng hình ảnh chân thực, rõ nét và màu sắc cực kì sống động.

      Ngoài ra sản phẩm cũng được cải thiện thêm về 1 số tính năng so với phiên bản cũ.



      Flycam Mjx Bugs 4W được trang bị Camera 8 Megapixels, có thể xoay góc 90 độ, khả năng quay Video 2K Full HD sắc nét, tốc độ chụp hình ảnh 30 frame/s. Với cụm gimbal 1 trục được hãng trang bị bổ sung, có thể giảm thiểu được sự rung lắc phần nào khi quay chụp hình ảnh, dù chưa phải là tuyệt đối. 


      Bugs 4W pro trang bị đèn siêu sáng bên dưới


      VỀ HỆ THỐNG CẢM BIẾN

      Bugs 4W được trang bị một cảm biến ở dưới bụng flycam và hoạt động trong phạm vi độ cao 10 mét, giúp cho flycam bugs 4W gia tăng sự mềm mại và ổn định hơn khi hạ cánh, cũng như bạn có thể dùng tay điều khiển flycam lên xuống trong phạm vi này. Ngoài ra, bug 4W còn được trang bị một cảm biến có tên là Ultrasonic bằng sóng siêu âm, công nghệ này giúp cho máy bay giữ được độ cao siêu ổn định và thực hiện các tính năng bay theo cài đặt một cách chính xác. Và tất nhiên flycam còn dc trang bị hệ thống GPS chính xác giúp máy bay bay ổn định trên cao và giúp máy tự quay về khi hết pin, mất sóng.


      Cảm biến bụng cực tốt của Flycam Bugs 4W pro 4K


      Giá flycam Bugs 4W - Mjx pro 4K


      Tại thời điểm vừa ra mắt, giá flycam bugs 4w là gần 5 triệu, tuy nhiên sau một năm làm mưa làm gió trên thị trường, có vẻ như nhà MJX đã thu bộn tiền nên hiện tại giá flycam này đã mềm mại hơn rất nhiều rơi vào tầm trên dưới 3,5 triệu. Đây được đánh giá là mức giá quá hời cho các Fly thủ khi em nó sở hữu quá nhiều tính năng mà hiện chỉ được trang bị trên các Flycam cao cấp.

      Tuy nhiên, giá flycam bugs 4W 4K tại Hobbytech hiện đang là 3.390.000 VND với chế độ bảo hành 1 tháng chính hãng.


      >> Xem giá hiện tại của: Bugs 4W



      Tại sao nói flycam Bugs 4W là flycam tầm trung đáng mua nhất 2020?


      Với những thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng như trên, sự ra mắt của Flycam Mjx Bugs 4W chắc chắn sẽ gây uy hiếp rất lớn đến các đối thủ cạnh tranh Flycam tầm trung khác như Flycam SJRC F11 Pro hay flycam SJRC Z5. Không chỉ uy hiếp suông thực tế Bugs 4W đã làm rất tốt trong việc hạ gục đối thủ cùng phân khúc, dưới đây Hobbytech sẽ làm một bài so sánh nhỏ Bugs 4W với những đối thủ đáng gườm nhất của nó để làm rõ tại sao HobbyTech lại nói Bugs 4W là flycam tầm trung đáng mua nhất 2020 nhé.


      Ván 1: MJX Bugs 4W pro so với SJRC F11 pro

      Dựa vào thông số kỹ thuật mà hai nhà sản xuất đưa ra, HobbyTech đã tổng hợp lại những điểm ăn tiền của hai Flycam dưới đây để so sánh trực quan nhé:


       

      SJRC F11 Pro

      Mjx bugs 4W pro 4K

       

      -Độ phân giải video 2K: 2592*1520P, Tốc độ khung hình: 25 khung hình / giây

      -Độ phân giải ảnh: 2592 * 1520P

      -Độ phân giải video: 16fps/s là 3840x2160P, 20fps/s là 2650x1400P.

      -Độ phân giải hình ảnh: 3840x2160P

      -Kích thước mở : 445 * 405 *80mm

      -Kích thước gập :176 * 105 *80mm

       

      -Kích thước mở: 42 x 36 x 7.5cm

      -Kích thước gập: 20.5 x 11.5 x 7.5cm

       

      - Tầm xa điều khiển: 500-600m (Tùy điều kiện)

      - Độ cao: 120m ( Tùy điều kiện môi trường xung quanh )

       

      - Khoảng cách điều khiển: 1200- 1600m (tùy thuộc vào điều kiện bay)

      - Độ cao: 150m ( Tùy điều kiện môi trường xung quanh )

       

       

      -Thời gian bay: khoảng 25-28 phút

       

       

      -Thời gian bay: 20-22 phút

       

       

      Dựa vào bảng trên các bạn  nhìn qua là thấy F11 Pro có phần đuối hơn Bugs 4W cả rồi. Tuy nhiên, những thông số do nhà sản xuất cung cấp cũng chỉ là một phần để cho các bạn tham khảo thôi, thế nên để đảm bảo tính khách quan trung thực nhất HobbyTech đã cho hai Flycam tầm trung này bay thử cùng nhau và đã tổng kết lại một vài điểm như sau:


      • Thiết kế: khi cầm hai chiếc Flycam này trên tay tôi thấy cả hai khá to, thiết kế của Flycam SJRC F11 Pro nhỉnh hơn, chi tiết góc cạnh rất đẹp bắt mắt, nhìn rất hút. Anh flycam Mjx bugs 4W pro 4K khá thô to nhưng cầm lên tay có sự chắc chắn đặc trưng của nhà MJX, khi mở vỏ ra thì Bugs 4W Pro ốc vít rất ổn đem lại cảm giác bền bỉ. Tuy nhiên tổng quan ngoại hình thì F11 Pro ăn điểm. Đây là do tôi thích mấy cái bé bé thì tôi nói vậy nhé, nhưng nếu xét về sự bền và nam tính thì Bugs 4W ăn tiền. có câu : “ đường xa mới biết ngựa hay”, chúng ta chơi lâu dài chứ không phải chơi vài hôm là vất đi nên các bạn hãy chọn dòng nào chắc chắn mạnh mẽ. Cảm quan mỗi người khác nhau vì vậy tôi cho hai đứa nó hòa ván này.

      F11 Pro

      Bugs 4W

      1

      1


      So sánh F11 pro và Bugs 4W pro 4K


      >> Xem thêm: Danh sách flycam tầm trung


      Đánh giá trải nghiệm thực tế flycam sjrc f11 pro và flycam bugs 4W

      + Về sự ổn định: HobbyTech đã cho hai Flycam bay cùng lúc ở môi trường gió lớn thì thấy hai flycam đều bay khá tốt không hổ danh là hai flycam hot nhất trên thị trường. Tuy nhiên để ý kĩ hơn thì thấy Bugs 4W bay ổn định và kháng gió tốt, ít lên xuống hơn F11 Pro. Do cảm biến bụng của Bugs 4W to hơn nên kháng gió tốt hơn. Lần này Bugs 4W ăn điểm.

      F11 Pro

      Bugs 4W

      1

      2

      + Về thời gian bay: vì test trong điều kiện kháng gió nên cả hai Flycam đều hết pin nhanh hơn, cụ thể Bugs 4W hết pin trước F11 pro 3 phút. F11 pro ăn điểm

      F11 Pro

      Bugs 4W

      2

      2

      + Bay về ban đêm Bugs 4W có trang bị hệ thống đèn siêu sáng, giúp cho người chơi theo dõi được flycam một cách dễ dàng hơn. Bugs 4W thắng trận này

      F11 Pro

      Bugs 4W

      2

      3

      + Test về camera: Chất lượng Video F11 pro nhỉnh hơn, chuyển cảnh mượt, không giật lag, khung hình ổn định, nét. Bugs bắt sáng tốt nhưng giật lag, chuyển điểm ảnh còn gượng, không mềm mại. F11 pro ghi điểm. Phải test thực thì mới thấy được thông số đưa ra nhưng chưa chắc đã chuẩn đúng không ạ?

      F11 Pro

      Bugs 4W

      3

      3

      + Test về bay cao xa theo bảng so sánh sau đây:

       

      F11 Pro

      Bugs 4W

      Độ bay cao tối đa

      120m

      150m

      Độ bay xa tối đa

      1200m

      1600m

       

      Nhìn bảng đánh giá trên thấy được Bugs thắng trận

      F11 Pro

      Bugs 4W

      3

      4

      • Ngoài ra tôi đặc biệt thích bộ Hub sạc pin của Bugs 4w, có thể sạc 2 pin cùng lúc vô cùng tiện lợi và nhanh chóng, Hub sạc có báo vạch pin rất thông minh và đẹp mắt. 1 điểm nữa cho Bugs 4W nhé.

      F11 Pro

      Bugs 4W

      3

      5

      • So sánh về giá, đến thời điểm hiện tại 05/2020 thì giá của hai flycam sấp sỉ ngang nhau, chênh nhau khoảng 100-200 ngàn đồng không đáng kể nên hai flycam hòa nhau về giá.

      F11 Pro

      Bugs 4W

      4

      6

      Qua bảng tổng hợp nhanh của HobbyTech thì các bạn có thể thấy Bugs 4W thắng điểm số. Như tôi nói trước đó thông số kỹ thuật chỉ là một phần thôi, các bạn hãy cố gắng trải nghiệm thật nhiều thì mới thấy được đâu mới là flycam tốt nhất dành cho mình. Test thử một ngày thì kết quả đã rõ.


      Ván 2: MJX Bugs 4W pro so với SJRC Z5


      SJRC Z5 thì không còn xa lạ gì với người chơi ở phân khúc Flycam giá rẻ. Đây chính là một sản phẩm lý tưởng trong phân khúc Flycam giá rẻ dành cho người dùng, và cực kỳ phù hợp với người mới tập chơi hay dân phượt. Nổi bật với sự cải tiến về camera, Flycam SJRC Z5 cùng thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi dường như không có đối thủ trong phân khúc cạnh tranh cùng giá. Vậy có là khập khiễng không khi đi so sánh một “ngôi sao” flycam phân khúc giá rẻ và một “ông vua” flycam phân khúc tầm trung? Tất cả sẽ được HobbyTech bật mí ngay sau đây.



      Thông số kỹ thuật

      Chúng tôi sẽ so sánh dựa trên thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra của hai flycam bằng bảng dưới đây:

      Flycam SJRC Z5

      Mjx bugs 4W pro 4K

       

      Đánh giá

      Động cơ thường

      Động cơ không chổi than MT2204

       

      Động cơ không chổi than của Bug 4w đánh bật động cơ thường của Z5. Động cơ này giúp cho Flycam bay ổn định, kháng gió, bền bỉ và mạnh mẽ hơn.

      Kích thước: 30 x 29 x 6,5cm

      Kích thước gập:14,5x10x6,5cm

      Kích thước: 42 x 36 x 7.5cm

       

      Kích thước gập: 20.5 x 11.5 x 7.5cm

       

       

      Kích thước của Bugs 4W lớn hơn, chắc tay hơn nhiều so với Z5. Ưu điểm cực lớn của dòng Bugs là rất chắc chắn, bền bỉ trong mọi thời tiết và qua năm tháng.

      - Khoảng cách điều khiển: Khoảng 600m (Không bị nhiễu và không bị tắc)

      - Độ cao: 100-150m (Không bị nhiễu và không bị tắc)

      -Khoảng cách điều khiển: 1200- 1600m (tùy thuộc vào điều kiện bay)

       

      -Độ cao: 150m

       

      Khoảng cách điều khiển xa của gấp đôi đến gấp ba Z5. Điều này giúp người chơi có thể thoải mái để flycam chơi xa mà không lo lắng về mất flycam.

      - Camera: 1080P 25FPS

       

      - Chế độ quay video: HD 1920 x 1080P

       

       

      -Camera Wifi 4K với cảm biến CMOS. Độ phân giải hình ảnh: 840x2160P.

      -Độ phân giải video: 16fps/s là 3840x2160P, 20fps/s là 2650x1400P.

       

      Nhìn thông số này hẳn bạn đã nhìn ra ngay ai đè bẹp ai về Camera rồi. Bugs 4w pro đã được cải tiến rất nhiều về camera để có thể cạnh tranh với đàn anh của Z5 là F11 Pro nên tất nhiên Z5 không thể bằng rồi.

      - Loại Pin: 7.4V 1200mAh

      - Thời gian bay: Khoảng 14 phút

       

      -Pin máy bay: 7,6 V 3400mAh Li-po

       

       

      -Thời gian bay: 20-22 phút

       

      Thời gian bay của Bugs 4W gần gấp đôi Z5. Khoảng cách 8 phút này không quá lớn nhưng cũng rất quý đối với Fly phân khúc này rồi.

      -Thời gian sạc: Khoảng 110 phút

       

      -Thời gian sạc: 4 đến 5 giờ

       

      Pin của  Z5 thấp hơn nên đương nhiên thời gian sạc là ít hơn.


      - Giá Flycam tầm 1.5 triệu

       

      -Giá flycam tầm 3.5 triệu

      Bugs 4W thuộc phân khúc Flycam tầm trung nên giá cao hơn Z5, tuy nhiên tính năng của Bugs thì không thể phủ nhận và ăn đứt các flycma cùng tầm giá.

       

      Cũng không cần nói quá nhiều nữa, nhìn qua bảng so sánh này là bạn đã thấy được flycam Z5 không phải đối thủ của Bugs 4W rồi. Ngôi vương của MJX Bugs 4W vẫn giữ vững ít nhất là tính đến năm 2020 các bác nhé.


      >> Xem thêm: Top 5 flycam tầm trung tốt nhất 2020

      >> Liên hệ với chúng tôi qua: Fanpage


    Giới thiệu về flycam Bugs 4W - Hãng MJX bản pro 4K


    Tháng 06/2019 flycam Bugs 4W pro đã được hãng sản xuất MJX giới thiệu chính thức trên trang chủ của mình, được dự đoán sẽ là sản phẩm bom tấn trong năm 2019 trong mức giá flycam tầm trung. Đây chính là phiên bản nâng cấp của Bugs 4W trước đó và nổi bật chính là sự nâng cấp mạnh mẽ về phần camera nhằm cải thiện điểm yếu của chiếc flycam này.


    Flycam Bugs 4W pro


    >> Xem giá hiện tại của: Bugs 4W


    Thông số kỹ thuật flycam bugs 4W bản Mjx Pro 4K


    VỀ THIẾT KẾ:

    Thiết kế của flycam bugs 4W có màu đen rất thu hút, cách để phân biệt nét khác nhau của 2 phiên bản là chữ 4K màu vàng, điểm nhấn nổi bật giữa thân máy. Kiểu dáng hình hộp và 4 cánh gấp gọn vào thân rất tiện lợi để bảo quản hay mang đi du lịch. Kiểu dáng thiết kế gọn vào thân này cũng đang là xu hướng dùng flycam hiện nay, bởi tính di động, tiện ích cho người dùng.

    Tay cầm điều khiển của Flycam Mjx Bugs 4W có thiết kế bo tròn các góc khá đẹp mắt, nó được trang bị một màn hình OLED ở chính giữa để hiển thị một vài thông số bay. Đây là một cải tiến bất ngờ khi một dòng flycam giá rẻ lại sở hữu màn hình chỉ thường thấy ở những dòng cao cấp. 


    Trọn bộ Flycam Bugs 4W pro-4K


    VỀ ĐỘNG CƠ:

    flycam bugs 4W vẫn được trang bị động cơ không chổi than, và theo như nhà sản xuất thì nó có tốc độ vòng quay là 1350kv. Bugs 4w được trang bị viên pin 2S 7.4V dung lượng cao, cho thời gian bay khoảng 22p – một thời lượng tương đối ổn cho flycam giá rẻ tầm trung, đã lấn át hoàn toàn những dòng Bugs trước đây. Viên pin thông minh 7.4V sẽ được trang bị thêm một chiếc dock sạc để sạc được cùng lúc 2 pin rất tiện lợi. 

    Flycam Mjx Bugs 4W sử dụng công nghệ truyền hình ảnh bằng sóng wifi có tần số 5G và phạm vi truyền hình ảnh rất ấn tượng so với những gì một chiếc flycam giá rẻ có thể làm được: từ 500m-800m. Ngoài ra,  Flycam Mjx Bugs 4W có thể nâng tối đa trọng lượng 230g cực kì mạnh mẽ, 1 thông số cực bất ngờ so với các đối thủ cạnh tranh khác.



    VỀ CAMERA VÀ CHẤT LƯỢNG HÌNH ẢNH

    Camera là bộ phận quan trọng và được ví như là trái tim sống của 1 chiếc Drone. Hiểu được điều đó MJX đã không ngần ngại và cho ra đời phiên bản flycam MJX Bugs 4W Pro nâng cấp Camera 4K với chất lượng hình ảnh chân thực, rõ nét và màu sắc cực kì sống động.

    Ngoài ra sản phẩm cũng được cải thiện thêm về 1 số tính năng so với phiên bản cũ.



    Flycam Mjx Bugs 4W được trang bị Camera 8 Megapixels, có thể xoay góc 90 độ, khả năng quay Video 2K Full HD sắc nét, tốc độ chụp hình ảnh 30 frame/s. Với cụm gimbal 1 trục được hãng trang bị bổ sung, có thể giảm thiểu được sự rung lắc phần nào khi quay chụp hình ảnh, dù chưa phải là tuyệt đối. 


    Bugs 4W pro trang bị đèn siêu sáng bên dưới


    VỀ HỆ THỐNG CẢM BIẾN

    Bugs 4W được trang bị một cảm biến ở dưới bụng flycam và hoạt động trong phạm vi độ cao 10 mét, giúp cho flycam bugs 4W gia tăng sự mềm mại và ổn định hơn khi hạ cánh, cũng như bạn có thể dùng tay điều khiển flycam lên xuống trong phạm vi này. Ngoài ra, bug 4W còn được trang bị một cảm biến có tên là Ultrasonic bằng sóng siêu âm, công nghệ này giúp cho máy bay giữ được độ cao siêu ổn định và thực hiện các tính năng bay theo cài đặt một cách chính xác. Và tất nhiên flycam còn dc trang bị hệ thống GPS chính xác giúp máy bay bay ổn định trên cao và giúp máy tự quay về khi hết pin, mất sóng.


    Cảm biến bụng cực tốt của Flycam Bugs 4W pro 4K


    Giá flycam Bugs 4W - Mjx pro 4K


    Tại thời điểm vừa ra mắt, giá flycam bugs 4w là gần 5 triệu, tuy nhiên sau một năm làm mưa làm gió trên thị trường, có vẻ như nhà MJX đã thu bộn tiền nên hiện tại giá flycam này đã mềm mại hơn rất nhiều rơi vào tầm trên dưới 3,5 triệu. Đây được đánh giá là mức giá quá hời cho các Fly thủ khi em nó sở hữu quá nhiều tính năng mà hiện chỉ được trang bị trên các Flycam cao cấp.

    Tuy nhiên, giá flycam bugs 4W 4K tại Hobbytech hiện đang là 3.390.000 VND với chế độ bảo hành 1 tháng chính hãng.


    >> Xem giá hiện tại của: Bugs 4W



    Tại sao nói flycam Bugs 4W là flycam tầm trung đáng mua nhất 2020?


    Với những thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng như trên, sự ra mắt của Flycam Mjx Bugs 4W chắc chắn sẽ gây uy hiếp rất lớn đến các đối thủ cạnh tranh Flycam tầm trung khác như Flycam SJRC F11 Pro hay flycam SJRC Z5. Không chỉ uy hiếp suông thực tế Bugs 4W đã làm rất tốt trong việc hạ gục đối thủ cùng phân khúc, dưới đây Hobbytech sẽ làm một bài so sánh nhỏ Bugs 4W với những đối thủ đáng gườm nhất của nó để làm rõ tại sao HobbyTech lại nói Bugs 4W là flycam tầm trung đáng mua nhất 2020 nhé.


    Ván 1: MJX Bugs 4W pro so với SJRC F11 pro

    Dựa vào thông số kỹ thuật mà hai nhà sản xuất đưa ra, HobbyTech đã tổng hợp lại những điểm ăn tiền của hai Flycam dưới đây để so sánh trực quan nhé:


     

    SJRC F11 Pro

    Mjx bugs 4W pro 4K

     

    -Độ phân giải video 2K: 2592*1520P, Tốc độ khung hình: 25 khung hình / giây

    -Độ phân giải ảnh: 2592 * 1520P

    -Độ phân giải video: 16fps/s là 3840x2160P, 20fps/s là 2650x1400P.

    -Độ phân giải hình ảnh: 3840x2160P

    -Kích thước mở : 445 * 405 *80mm

    -Kích thước gập :176 * 105 *80mm

     

    -Kích thước mở: 42 x 36 x 7.5cm

    -Kích thước gập: 20.5 x 11.5 x 7.5cm

     

    - Tầm xa điều khiển: 500-600m (Tùy điều kiện)

    - Độ cao: 120m ( Tùy điều kiện môi trường xung quanh )

     

    - Khoảng cách điều khiển: 1200- 1600m (tùy thuộc vào điều kiện bay)

    - Độ cao: 150m ( Tùy điều kiện môi trường xung quanh )

     

     

    -Thời gian bay: khoảng 25-28 phút

     

     

    -Thời gian bay: 20-22 phút

     

     

    Dựa vào bảng trên các bạn  nhìn qua là thấy F11 Pro có phần đuối hơn Bugs 4W cả rồi. Tuy nhiên, những thông số do nhà sản xuất cung cấp cũng chỉ là một phần để cho các bạn tham khảo thôi, thế nên để đảm bảo tính khách quan trung thực nhất HobbyTech đã cho hai Flycam tầm trung này bay thử cùng nhau và đã tổng kết lại một vài điểm như sau:


    • Thiết kế: khi cầm hai chiếc Flycam này trên tay tôi thấy cả hai khá to, thiết kế của Flycam SJRC F11 Pro nhỉnh hơn, chi tiết góc cạnh rất đẹp bắt mắt, nhìn rất hút. Anh flycam Mjx bugs 4W pro 4K khá thô to nhưng cầm lên tay có sự chắc chắn đặc trưng của nhà MJX, khi mở vỏ ra thì Bugs 4W Pro ốc vít rất ổn đem lại cảm giác bền bỉ. Tuy nhiên tổng quan ngoại hình thì F11 Pro ăn điểm. Đây là do tôi thích mấy cái bé bé thì tôi nói vậy nhé, nhưng nếu xét về sự bền và nam tính thì Bugs 4W ăn tiền. có câu : “ đường xa mới biết ngựa hay”, chúng ta chơi lâu dài chứ không phải chơi vài hôm là vất đi nên các bạn hãy chọn dòng nào chắc chắn mạnh mẽ. Cảm quan mỗi người khác nhau vì vậy tôi cho hai đứa nó hòa ván này.

    F11 Pro

    Bugs 4W

    1

    1


    So sánh F11 pro và Bugs 4W pro 4K


    >> Xem thêm: Danh sách flycam tầm trung


    Đánh giá trải nghiệm thực tế flycam sjrc f11 pro và flycam bugs 4W

    + Về sự ổn định: HobbyTech đã cho hai Flycam bay cùng lúc ở môi trường gió lớn thì thấy hai flycam đều bay khá tốt không hổ danh là hai flycam hot nhất trên thị trường. Tuy nhiên để ý kĩ hơn thì thấy Bugs 4W bay ổn định và kháng gió tốt, ít lên xuống hơn F11 Pro. Do cảm biến bụng của Bugs 4W to hơn nên kháng gió tốt hơn. Lần này Bugs 4W ăn điểm.

    F11 Pro

    Bugs 4W

    1

    2

    + Về thời gian bay: vì test trong điều kiện kháng gió nên cả hai Flycam đều hết pin nhanh hơn, cụ thể Bugs 4W hết pin trước F11 pro 3 phút. F11 pro ăn điểm

    F11 Pro

    Bugs 4W

    2

    2

    + Bay về ban đêm Bugs 4W có trang bị hệ thống đèn siêu sáng, giúp cho người chơi theo dõi được flycam một cách dễ dàng hơn. Bugs 4W thắng trận này

    F11 Pro

    Bugs 4W

    2

    3

    + Test về camera: Chất lượng Video F11 pro nhỉnh hơn, chuyển cảnh mượt, không giật lag, khung hình ổn định, nét. Bugs bắt sáng tốt nhưng giật lag, chuyển điểm ảnh còn gượng, không mềm mại. F11 pro ghi điểm. Phải test thực thì mới thấy được thông số đưa ra nhưng chưa chắc đã chuẩn đúng không ạ?

    F11 Pro

    Bugs 4W

    3

    3

    + Test về bay cao xa theo bảng so sánh sau đây:

     

    F11 Pro

    Bugs 4W

    Độ bay cao tối đa

    120m

    150m

    Độ bay xa tối đa

    1200m

    1600m

     

    Nhìn bảng đánh giá trên thấy được Bugs thắng trận

    F11 Pro

    Bugs 4W

    3

    4

    • Ngoài ra tôi đặc biệt thích bộ Hub sạc pin của Bugs 4w, có thể sạc 2 pin cùng lúc vô cùng tiện lợi và nhanh chóng, Hub sạc có báo vạch pin rất thông minh và đẹp mắt. 1 điểm nữa cho Bugs 4W nhé.

    F11 Pro

    Bugs 4W

    3

    5

    • So sánh về giá, đến thời điểm hiện tại 05/2020 thì giá của hai flycam sấp sỉ ngang nhau, chênh nhau khoảng 100-200 ngàn đồng không đáng kể nên hai flycam hòa nhau về giá.

    F11 Pro

    Bugs 4W

    4

    6

    Qua bảng tổng hợp nhanh của HobbyTech thì các bạn có thể thấy Bugs 4W thắng điểm số. Như tôi nói trước đó thông số kỹ thuật chỉ là một phần thôi, các bạn hãy cố gắng trải nghiệm thật nhiều thì mới thấy được đâu mới là flycam tốt nhất dành cho mình. Test thử một ngày thì kết quả đã rõ.


    Ván 2: MJX Bugs 4W pro so với SJRC Z5


    SJRC Z5 thì không còn xa lạ gì với người chơi ở phân khúc Flycam giá rẻ. Đây chính là một sản phẩm lý tưởng trong phân khúc Flycam giá rẻ dành cho người dùng, và cực kỳ phù hợp với người mới tập chơi hay dân phượt. Nổi bật với sự cải tiến về camera, Flycam SJRC Z5 cùng thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi dường như không có đối thủ trong phân khúc cạnh tranh cùng giá. Vậy có là khập khiễng không khi đi so sánh một “ngôi sao” flycam phân khúc giá rẻ và một “ông vua” flycam phân khúc tầm trung? Tất cả sẽ được HobbyTech bật mí ngay sau đây.



    Thông số kỹ thuật

    Chúng tôi sẽ so sánh dựa trên thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra của hai flycam bằng bảng dưới đây:

    Flycam SJRC Z5

    Mjx bugs 4W pro 4K

     

    Đánh giá

    Động cơ thường

    Động cơ không chổi than MT2204

     

    Động cơ không chổi than của Bug 4w đánh bật động cơ thường của Z5. Động cơ này giúp cho Flycam bay ổn định, kháng gió, bền bỉ và mạnh mẽ hơn.

    Kích thước: 30 x 29 x 6,5cm

    Kích thước gập:14,5x10x6,5cm

    Kích thước: 42 x 36 x 7.5cm

     

    Kích thước gập: 20.5 x 11.5 x 7.5cm

     

     

    Kích thước của Bugs 4W lớn hơn, chắc tay hơn nhiều so với Z5. Ưu điểm cực lớn của dòng Bugs là rất chắc chắn, bền bỉ trong mọi thời tiết và qua năm tháng.

    - Khoảng cách điều khiển: Khoảng 600m (Không bị nhiễu và không bị tắc)

    - Độ cao: 100-150m (Không bị nhiễu và không bị tắc)

    -Khoảng cách điều khiển: 1200- 1600m (tùy thuộc vào điều kiện bay)

     

    -Độ cao: 150m

     

    Khoảng cách điều khiển xa của gấp đôi đến gấp ba Z5. Điều này giúp người chơi có thể thoải mái để flycam chơi xa mà không lo lắng về mất flycam.

    - Camera: 1080P 25FPS

     

    - Chế độ quay video: HD 1920 x 1080P

     

     

    -Camera Wifi 4K với cảm biến CMOS. Độ phân giải hình ảnh: 840x2160P.

    -Độ phân giải video: 16fps/s là 3840x2160P, 20fps/s là 2650x1400P.

     

    Nhìn thông số này hẳn bạn đã nhìn ra ngay ai đè bẹp ai về Camera rồi. Bugs 4w pro đã được cải tiến rất nhiều về camera để có thể cạnh tranh với đàn anh của Z5 là F11 Pro nên tất nhiên Z5 không thể bằng rồi.

    - Loại Pin: 7.4V 1200mAh

    - Thời gian bay: Khoảng 14 phút

     

    -Pin máy bay: 7,6 V 3400mAh Li-po

     

     

    -Thời gian bay: 20-22 phút

     

    Thời gian bay của Bugs 4W gần gấp đôi Z5. Khoảng cách 8 phút này không quá lớn nhưng cũng rất quý đối với Fly phân khúc này rồi.

    -Thời gian sạc: Khoảng 110 phút

     

    -Thời gian sạc: 4 đến 5 giờ

     

    Pin của  Z5 thấp hơn nên đương nhiên thời gian sạc là ít hơn.


    - Giá Flycam tầm 1.5 triệu

     

    -Giá flycam tầm 3.5 triệu

    Bugs 4W thuộc phân khúc Flycam tầm trung nên giá cao hơn Z5, tuy nhiên tính năng của Bugs thì không thể phủ nhận và ăn đứt các flycma cùng tầm giá.

     

    Cũng không cần nói quá nhiều nữa, nhìn qua bảng so sánh này là bạn đã thấy được flycam Z5 không phải đối thủ của Bugs 4W rồi. Ngôi vương của MJX Bugs 4W vẫn giữ vững ít nhất là tính đến năm 2020 các bác nhé.


    >> Xem thêm: Top 5 flycam tầm trung tốt nhất 2020

    >> Liên hệ với chúng tôi qua: Fanpage


    0886.54.1886