Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Đánh giá DJI Mavic mini sau 2 tháng sử dụng

DJI Mavic Mini - sự cân bằng tuyệt vời về tính di động, giá cả, chất lượng hình ảnh và sự tiện lợi


DJI Mavic Mini là sự cân bằng tuyệt vời về tính di động, giá cả, chất lượng hình ảnh và sự tiện lợi. Với trọng lượng chỉ 249g, có thể gập gọn, bạn dễ dàng bỏ túi chiếc flycam này và di chuyển khắp mọi nơi. Flycam Mavic mini đang sở hữu những ưu điểm mạnh mẽ vượt lên cả những nhược điểm của nó.



Sau 2 tháng sử dụng flycam DJI Mavic Mini SS5 (Chúng tôi khuyên bạn không nên mua bản Mavic Mini SD25 do bản này hạn chế hơn về khoảng cách truyền và tần số hoạt động, đây là bản dành riêng cho khu vực sử dụng flycam theo chứng nhận CE của châu Âu), chúng tôi có thể đưa ra những đánh giá cơ bản như sau:


Ưu điểm của Mavic Mini SS5: Thiết kế của Mavic mini thông minh, chắc chắn, nhựa cao cấp khác xa với các dòng sản phẩm flycam tầm trung của các thương hiệu khác. Quay video 2,7K với tốc độ khung hình 30 khung hình/giây, chất lượng ảnh tốt, ổn định. Thời gian bay cao (30 phút tối đa, trong môi trường bình thường thời gian sử dụng pin Mavic Mini đạt tầm 25 phút). Khả năng tản nhiệt cực tốt. Khoảng cách truyền lên tới 4km, thậm chí còn có thể đạt được cao hơn so với thông báo của DJI.



Nhược điểm của Mavic Mini SS5: Không có khả năng quay video 4K hoặc 2,7K với tốc độ 60 khung hình/giây. Không có theo dõi đối tượng và cảm biến tránh vật thể, chỉ có cảm biến bụng. Sử dụng sạc micro USB, không phải USB-C.


Một số đánh giá về Mavic Mini sau 2 tháng sử dụng


Nên mua Mavic Mini bản tiêu chuẩn hay Mavic Mini combo


Hiện nay, Mavic Mini đang được bán trên thị trường với với 2 bản là bản tiêu chuẩn và bản fly combo. Mavic Mini combo có giá chênh lệch khoảng 2 triệu và sẽ được trang bị thêm hầu hết phụ kiện cần thiết như thêm 2 viên pin, bộ bảo vệ cánh, sạc và bộ cánh.



Nếu bạn đặt câu hỏi nên mua Mavic Mini bản tiêu chuẩn hay bản combo, thì câu trả lời của chúng tôi là bạn nên mua bản combo, vì với giá thành chênh lệch trên so với những phụ kiện chính hãng nhận được thì nó hoàn toàn xứng đáng. Còn nếu bạn đã có trong tay bản tiêu chuẩn rồi, thì cũng cứ yên tâm, bạn chỉ cần mua thêm một số phụ kiện Mavic Mini cần thiết là đã có thể phát huy hết tiềm năng của chiếc flycam này rồi.


Thiết kế của Mavic Mini


Mavic Mini dường như là phiên bản nhỏ hơn của các Mavic khác. Nó vẫn có màu sắc và thiết kế có thể gập gọn quen thuộc. Nhưng việc gói gọn hầu hết những tính năng cơ bản của dòng Mavic và Spark trong một thân hình đúng 249gr thì DJI đã làm được một điều thật đáng nể. Mavic Mini – đúng như tên gọi của nó, trở thành flycam nhỏ nhất, nhẹ nhất của DJI và giúp người chơi không phải đăng ký dù ở bất kỳ khu vực lãnh thổ hay quốc gia nào.



Hiệu suất bay của Mavic Mini: bay mượt mà, ổn định, nhưng cần chú ý đến tốc độ gió và tránh chướng ngại vật


Do trọng lượng nhẹ hơn, Mavic Mini dễ bị thổi bay hơn so với những người anh em lớn hơn, nặng hơn. Mặc dù phần mềm máy bay làm việc rất tốt trong việc giữ Mini ở đúng vị trí, chúng tôi đã nhận được nhiều cảnh báo gió mạnh hơn trong ứng dụng DJI so với các flycam khác.



Tuy nhiên, Mavic Mini rất dễ bay và bay cực kỳ ổn định. Nó có thể đạt tốc độ tối đa là 50km/h. Khi bay Mavic Mini, bạn cần đặc biệt lưu ý đến việc giữ an toàn vì nó thiếu cảm biến tránh chướng ngại vật các bên.


Máy ảnh Mavic Mini: đủ tốt


Ở phía trước Mavic Mini là một camera 3 trục, gắn gimbal, tạo hình ảnh và video rất ổn định. Cảm biến 1/2,3 inch của nó có thể chụp ảnh và video 12 megapixel ở độ phân giải lên tới 2,7K với tốc độ 30 khung hình/giây. Như vậy, chất lượng camera của Mavic Mini thấp hơn các flycam Mavic khác của DJI (ví dụ Mavic Air, có thể quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây và 1080p ở tốc độ 120 khung hình/giây). Đây là một sự thỏa hiệp đáng kể để phù hợp với mức giá và phân khúc của Mini.



Tuy nhiên, chất lượng tổng thể của video và ảnh chúng tôi chụp bằng Mavic Mini rất tuyệt vời so với giá cả. Hình ảnh ổn định, sắc nét, có thể chụp phơi sáng. Nó đủ tốt cho một flycam du lịch với mức giá dưới 10 triệu. 



Thời gian sử dụng pin của Mavic Mini


Một trong nhưng ưu điểm nổi bật của Mavic Mini là thời gian sử dụng pin. Trong môi trường phù hợp, Mavic Mini có thể bay trong 30 phút, tuy nhiên, khi chúng tôi test thực tế, thì nó đạt được khoảng 25 phút. Đây cũng là một thời gian bay đáng nể.



Chế độ bay thông minh của Mavic Mini


Chế độ bay thông minh của Mavic Mini là Quickshots. Chế độ Quickshots bao gồm Dronie, Rocket, Circle và Helix. Mavic Mini quay video bằng cách chọn chế độ chụp và tự động tạo video dài xấp xỉ 15 giây. Video có thể được xem, chỉnh sửa, hoặc chia sẻ lên mạng xã hội.



Rocket (Tên lửa): Ở chế độ này, flycam Mavic Mini sẽ bay nhanh lên không trung với camera quay xuống và theo dõi đối tượng của nó. Bạn có thể dễ dàng đặt giới hạn độ cao thành 12, 18, 24, 30 hoặc 36 mét.

Dronie: Mavic Mini bay ngược và bay lên cùng một lúc, trong khi máy ảnh vẫn thẳng hàng với chủ thể. Một lần nữa, bạn có thể dễ dàng đặt giới hạn chiều cao thành 12, 18, 24, 30 hoặc 36 mét.



Circle (Vòng tròn): Mavic Mini khoanh tròn đối tượng của nó ở độ cao và khoảng cách không đổi.

Helix: Mavic Mini bay lên cao và rời khỏi đối tượng cùng một lúc. Giới hạn chiều cao tương tự áp dụng như đối với Rocket hoặc Drone.


Lời kết


Mavic Mini là một sự bổ sung tuyệt vời cho các dòng máy Mavic khác, nó hội tụ mọi điều mà một người chơi mới cần có. Giá của Mavic Mini, thậm chí là Giá của Mavic Mini Combo cũng đều rất hợp lý, vừa túi tiền của đa số người chơi nên mặc dù nó ít tính năng hơn và camera có độ phân giải thấp hơn các flycam đắt tiền khác của DJI nhưng việc mua Mavic Mini vẫn hoàn toàn thỏa đáng.



Để tìm hiểu kỹ hơn về Chế độ bay thông minh của Mavic Mini mời các bạn xem tại đây.

 

0886.54.1886