Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Các chế độ bay thông minh của DJI Mavic Mini

Chế độ bay thông minh của DJI Mavic Mini – Tập trung vào 4 chế độ của Quickshots


DJI Mavic Mini được coi là flycam phù hợp với mọi đối tượng, kể cả những người chơi ít kinh nghiệm nhất. DJI đã sử dụng ứng dụng DJI Fly mới - được thiết kế trực quan để đơn giản hóa chuyến bay. Người chơi mới có thể chọn giữa các chế độ khác nhau: Chế độ vị trí (P) để bay tiêu chuẩn dễ dàng, các phi công có kinh nghiệm hơn sử dụng chế độ Thể thao (S) và người tạo nội dung chọn chế độ CineSmooth (C) để làm chậm và có được cảnh quay điện ảnh. Người điều khiển Mavic Mini cũng có thể chọn từ các chế độ bay được lập trình sẵn khác nhau được gọi là QuickShots. Chỉ cần chọn chế độ mong muốn và Mavic Mini sẽ tự động tạo các video.



Flycam Mavic Mini có 3 chế độ bay như sau:

Chế độ P (Định vị) – Chế độ này của Mavic Mini hoạt động tốt nhất khi tín hiệu GPS mạnh. Nó sử dụng cả GPS và hệ thống tầm nhìn để định vị chính nó, ổn định và điều hướng rất chính xác.

Chế độ S (Thể thao) - Ở chế độ Thể thao, Mavic Mini có thể bay với tốc độ tối đa. Ngoài ra, ở chế độ S, máy bay không người lái và điều khiển từ xa Mavic Mini được tối ưu hóa cho sự nhanh nhẹn và tốc độ. Các chuyển động dính trên bộ điều khiển từ xa Mavic Mini sẽ phản ứng nhanh hơn nhiều so với ở chế độ P.

Chế độ C (Cinesmooth) - Sử dụng chế độ này để bay mượt mà đặc biệt, rất phù hợp khi quay phim.



Chế độ bay thông minh của Mavic Mini là Quickshots. Chế độ Quickshots bao gồm Dronie, Rocket, Circle và Helix. Mavic Mini quay video bằng cách chọn chế độ chụp và tự động tạo video dài xấp xỉ 15 giây. Video có thể được xem, chỉnh sửa, hoặc chia sẻ lên mạng xã hội.

Rocket (Tên lửa): Ở chế độ này, flycam Mavic Mini sẽ bay nhanh lên không trung với camera quay xuống và theo dõi đối tượng của nó. Bạn có thể dễ dàng đặt giới hạn độ cao thành 12, 18, 24, 30 hoặc 36 mét.



Dronie: Mavic Mini bay ngược và bay lên cùng một lúc, trong khi máy ảnh vẫn thẳng hàng với chủ thể. Một lần nữa, bạn có thể dễ dàng đặt giới hạn chiều cao thành 12, 18, 24, 30 hoặc 36 mét.

Circle (Vòng tròn): Mavic Mini khoanh tròn đối tượng của nó ở độ cao và khoảng cách không đổi.

Helix: Mavic Mini bay lên cao và rời khỏi đối tượng cùng một lúc. Giới hạn chiều cao tương tự áp dụng như đối với Rocket hoặc Drone.

 

 

Hướng dẫn sử dụng Chế độ bay thông minh DJI Mavic Mini


Hướng dẫn sử dụng QuickShot "Rocket" trên DJI Mavic Mini?



Bước 1: Cất cánh và bay lơ lửng cách mặt đất ít nhất hai mét trước khi bắn.

Bước 2: Mở ứng dụng DJI Fly và chọn Rocket trong QuickShots.

Bước 3: Đặt độ cao chuyến bay và chọn đối tượng mục tiêu bằng cách chạm hoặc kéo một hộp xung quanh nó.

Bước 4:  Nhấn "Bắt đầu" và Mavic Mini sẽ lên thẳng đứng với camera của nó hướng xuống dưới để ghi lại đối tượng tự động và tạo ra một cái nhìn ngày càng rộng hơn.



Nếu bạn muốn thoát QuickShot "Rocket" trong khi chụp, chỉ cần thoát khỏi "Circle" hoặc "Dropine".


Hướng dẫn sử dụng QuickShot "Dronie" trên DJI Mavic Mini?



Bước 1: Cất cánh và bay lơ lửng cách mặt đất ít nhất hai mét trước khi chụp.

Bước 2: Mở ứng dụng DJI Fly và chọn Thả  trong QuickShots.

Bước 3: Đặt khoảng cách bay mong muốn của bạn.

Bước 4: Sau đó chọn chủ đề của bạn bằng cách chạm hoặc kéo hộp xung quanh nó trên màn hình.

Lưu ý: Sau khi chọn đối tượng của bạn, nút chụp trong ứng dụng sẽ chuyển thành nút "Bắt đầu".

Bước 5:  Nhấn "Bắt đầu" và Mavic Mini sẽ tự động bay đến khu vực gắn thẻ và bắt đầu ghi trong khi bay lùi và bay lên.

Lưu ý: Sau khi QuickShot kết thúc, máy bay sẽ trở về vị trí ban đầu và di chuột.



Nếu bạn muốn thoát QuickShot "Dronie" trong khi chụp, chỉ cần nhấn "X" ở bên phải màn hình của bạn hoặc nhấn nhanh nút trên bên trái trên bộ điều khiển từ xa và máy bay sẽ dừng và di chuột vào vị trí.


Hướng dẫn sử dụng QuickShot "Circle" trên DJI Mavic Mini?



Bước 1: Cất cánh và bay lơ lửng cách mặt đất ít nhất hai mét trước khi chụp.

Bước 2: Mở ứng dụng DJI Fly và chọn Circle trong QuickShots.

Bước 3: Đặt hướng vòng tròn và chọn chủ đề bằng cách nhấn "+" vào chủ đề hoặc kéo một hộp xung quanh nó.

Bước 4:  Nhấn "Bắt đầu" và Mavic Mini sẽ bắt đầu ghi trong khi bay vòng tròn quanh đối tượng của bạn bằng khoảng cách hiện tại làm bán kính.



Nếu bạn muốn thoát QuickShot " Circle " trong khi chụp, chỉ cần nhấn "X" ở bên phải màn hình của bạn hoặc nhấn nhanh nút trên bên trái trên bộ điều khiển từ xa và máy bay sẽ dừng và di chuột vào vị trí.


Hướng dẫn sử dụng QuickShot "Helix" trên DJI Mavic Mini?



Bước 1: Cất cánh và bay lơ lửng cách mặt đất ít nhất hai mét trước khi bắn.

Bước 2: Mở ứng dụng DJI Fly và chọn Helix trong QuickShots.

Bước 3: Chọn bán kính chuyến bay mong muốn của bạn và chọn đối tượng mục tiêu bằng cách nhấn hoặc kéo một hộp xung quanh nó.

Bước 4: Nhấn "Bắt đầu" và đợi.

Bước 5: Mavic Mini sẽ tự động bay về phía khu vực mục tiêu và bắt đầu ghi hình.

Bước 6: Máy bay sau đó sẽ bắt đầu bay vòng quanh đối tượng với khoảng cách giữa nó và đối tượng tăng dần cho đến khi đạt được khoảng cách bay được cài đặt trước.



Sau khi quay, APP sẽ tự động tạo video 15 giây. Bạn có thể xem trước video vừa hoàn thành trong giao diện Phát lại. Bạn cũng có thể đầu "Chỉnh sửa" ở dưới cùng bên phải của màn hình để làm lại chỉnh sửa. Sau khi chỉnh sửa xong, đừng quên chia sẻ video với bạn bè trên phương tiện truyền thông xã hội!


Lưu ý: Trước khi sử dụng QuickShots, hãy đảm bảo Flycam Mavic Mini đang ở chế độ Vị trí (chế độ P) và các vị trí không có các tòa nhà và các chướng ngại vật khác. Nếu bạn chụp ở một địa điểm mới lần đầu tiên, bạn nên bắt đầu với khoảng cách ngắn hơn.


Chế độ bay thông minh của DJI Mavic Mini – Có nhiều hạn chế nhưng vừa vặn trong kích thước 249g


Mavic Mini kết hợp nhiều tính năng mạnh mẽ với trải nghiệm chuyến bay hợp lý với mức giá vừa phải. Yếu tố hình thức nhỏ bé chính là ưu điểm lớn nhất, giúp bạn cơ động hơn trong việc di chuyển và sử dụng. Đây là một máy bay không người lái tuyệt vời cho những người quay phim, chụp ảnh, muốn có một flycam dễ sử dụng mà vẫn cung cấp các tính năng cốt lõi. 



Mặc dù nó không có được một số chế độ bay thông minh ưu việt như những người đàn anh trước đó cùng dòng Mavic, nhưng rõ ràng flycam Mavic Mini vẫn có sức hút đặc biệt và trở thành một trong những lựa chọn đáng cân nhắc của giới chơi flycam khắp nơi trên thế giới.

Để tìm hiểu thêm về 2 model Mavic mini SS5 và SD25, mời bạn xem tại đây.

 

0886.54.1886