Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Có nhất thiết phải mua smart controller mavic 2? (Phần 2)

Mục lục bài viết


    Có nhất thiết phải mua smart controller mavic 2? (Phần 2)

     

    Bộ điều khiển thông minh DJI cho Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom đã được công bố tại CES. Smart controller mavic 2 có màn hình hiển thị cực sáng và điều khiển được tối ưu hóa và cho phép người dùng điều khiển Mavic Pro 2 và Mavic Zoom mà không cần sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.



    Tuy nhiên, với mức giá khá cao (Giá Smart controller mavic 2 khoảng 16,5 triệu) thì việc các pilot tậu cho mình một chiếc Smart controller mavic 2 có thật sự cần thiết?

    Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp phần 2 của chủ đề “Có nhất thiết phải mua smart controller mavic 2?”


    Khả năng sử dụng


    Màn hình rất đẹp, màu sắc trông đẹp và dễ dàng xem tất cả thông tin chính của bạn. Đó là một thay đổi thú vị khi nhìn vào màn hình lớn hơn một chút so với điện thoại thông minh. Bạn có thể thoải mái cầm Smart controller mavic 2 trong lòng bàn tay và ngón tay cái của bạn dễ dàng vận hành flycam. Mặt đồng hồ để điều chỉnh độ nghiêng của máy ảnh và f-stop dễ dàng hơn rất nhiều để xác định vị trí và sử dụng so với trên bộ điều khiển từ xa tiêu chuẩn.



    Màn hình cảm ứng trên Smart controller mavic 2 dường như dễ sử dụng hơn so với nói iPhone khi bạn đeo găng tay. Một số chuyên gia từng thử nghiệm và thấy rằng với Smart controller mavic 2 chưa một lần họ phải tháo găng tay ra để thực hiện bất kỳ thay đổi nào trên màn hình.


    Kết hợp nút


    Smart controller mavic 2 cũng cho phép bạn thực hiện Kết hợp nút . Bằng cách chạm và giữ nút quay lại (nút ở bên trái của cần điều khiển bên trái), bạn có thể nhanh chóng thực hiện những việc như chụp ảnh màn hình, bắt đầu ghi màn hình, điều chỉnh độ sáng màn hình hoặc thậm chí điều chỉnh âm lượng loa. Cách bạn thực hiện là bằng cách giữ nút quay lại cho đến khi Smart controller mavic 2 rung, sau đó bạn sẽ thấy các tùy chọn và sau đó bạn chỉ cần nhấp vào những gì bạn muốn điều chỉnh hoặc truy cập.



    Không làm phiền


    Với Smart controller mavic 2, DJI  thiết lập chức năng Không làm phiền để khi flycam bay, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ các ứng dụng của bên thứ ba.



    Chuyển đổi chế độ máy bay


    Smart controller mavic 2 có ba chế độ máy bay, Chế độ T, Chế độ P và Chế độ S.

    Chế độ T (Chân máy): Máy bay sử dụng hệ thống GPS và tầm nhìn để xác định vị trí, ổn định và điều hướng giữa các chướng ngại vật. Ở chế độ này, tốc độ bay tối đa được giới hạn ở mức 2,2 mph (3,6 kph). Khả năng đáp ứng với các chuyển động của thanh cũng giảm để chuyển động mượt mà hơn, có kiểm soát hơn.



    Chế độ P (Định vị): Chế độ P hoạt động tốt nhất khi tín hiệu GPS mạnh. Máy bay sử dụng GPS, Hệ thống Tầm nhìn và Hệ thống Cảm biến Hồng ngoại để ổn định, tránh chướng ngại vật và theo dõi các đối tượng chuyển động. Các tính năng nâng cao như TapFly và ActiveTrack có sẵn trong chế độ này.

    Chế độ S (Thể thao): Giá trị khuếch đại xử lý của máy bay được điều chỉnh để tăng cường khả năng cơ động của máy bay. Lưu ý rằng Hệ thống Tầm nhìn bị tắt trong chế độ này.



    Bất kể vị trí của công tắc là gì trên Smart controller mavic 2, flycam bắt đầu ở chế độ P theo mặc định. Để chuyển đổi chế độ máy bay, bạn cần chuyển đến chế độ xem camera trong DJI GO 4, nhấn và bật Chế độ nhiều chuyến bay. Sau khi bật nhiều chế độ máy bay, hãy chuyển công tắc sang P và sau đó đến S hoặc T để chuyển chế độ máy bay.


    So sánh Điều khiển thông minh với Điều khiển Mavic 2 tiêu chuẩn


    Ngoài những điều hiển nhiên như có màn hình riêng, Smart controller mavic 2 còn có khá nhiều tính năng mà bạn sẽ không tìm thấy trên Mavic 2 Pro hoặc Mavic 2 Zoom tiêu chuẩn. Như ở trên đã đề cập, bạn nhận được đầu ra HDMI, micrô, loa và Skytalk để phát trực tiếp tới các kênh truyền thông xã hội. 



    Một điểm hay nữa là Smart controller mavic 2 không chỉ có bộ nhớ trong giống như bộ điều khiển từ xa tiêu chuẩn mà còn có khe cắm thẻ MicroSD, do đó bạn có thể tăng bộ nhớ trong từ 16 GB lên tới 128GB.

    Smart controller mavic 2 đã kết hợp hai nút bổ sung ở hai bên của cần điều khiển. Một cái là nút quay lại và cái còn lại là nút chọn. Các nút này (kết hợp với phím điều khiển) cho phép bạn truy cập và thay đổi cài đặt trong Trang chủ, Trình quản lý tệp, Thư viện, Trung tâm ứng dụng, Cài đặt hệ thống và Cài đặt nhanh.


    Nhược điểm của Smart controller mavic 2?


    Ngoài chi phí gia tăng, tính di động là nhược điểm lớn nhất của Smart controller mavic 2. Vì nó lớn hơn và nặng hơn bộ điều khiển từ xa tiêu chuẩn nên nó sẽ không phù hợp với một số túi Mavic 2 Pro và Mavic 2 Zoom nhỏ gọn có sẵn. 



    Chúng ta cũng không có được bản đồ để hiển thị trên Smart controller mavic 2.

    Nếu bạn sử dụng bộ điều khiển tiêu chuẩn, bạn vẫn có thể xem dữ liệu trực tiếp từ flycam của mình ngay cả khi ứng dụng DJI Go 4 gặp sự cố. Với Smart controller mavic 2, nếu nó gặp sự cố bạn sẽ gặp rắc rối lớn. Với bộ điều khiển tiêu chuẩn, bạn vẫn có thể tự tin rằng ngay cả khi điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn gặp sự cố, bạn vẫn có thể nhấn nút Return home. Nếu ứng dụng gặp sự cố trên Smart controller mavic 2, bạn không có cách nào biết được nó ở đâu. Vấn đề ở đây là cuối cùng bạn có thể phải khởi động lại toàn bộ bộ điều khiển trong trường hợp xảy ra sự cố.



    Theo một số cách, Smart controller mavic 2 lấy đi bản chất nhỏ gọn và di động của máy bay không người lái Mavic. Đây là một yếu tố khác bạn cần xem xét.


    Mua Smart controller mavic 2 có nên không?


    Có nên mua Smart controller mavic 2 không? Đây là một câu hỏi khó trả lời bởi vì nó thực sự phụ thuộc vào tần suất và những gì bạn đang làm với flycam của bạn. Nếu bạn chỉ là một người bay không thường xuyên thì có lẽ không đáng để trả thêm $ 649 USD cho Smart controller mavic 2, nhưng nếu bạn đang kiếm tiền từ flycam của mình, thì chi phí có thể dễ dàng được chứng minh. Điều tuyệt vời là, DJI cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn về cách thức và những gì bạn muốn sử dụng để theo dõi và điều khiển máy bay không người lái của bạn. Bạn không bị bó buộc chỉ trong một cách. 



    Để so sánh, DJI CrystalSky 5.5 Monitor Màn hình độ sáng cao bán lẻ với giá $ 469 USD và sau đó bạn phải mua Giá đỡ gắn kết DJI CrystalSky cho Bộ điều khiển chọn thêm $ 79 USD. Điều đó sẽ đưa tổng số tiền của bạn lên tới $ 548 USD, rẻ hơn $ 101 USD so với Smart controller mavic 2.

    DJI đang bán gói kết hợp trong đó bạn có thể mua Smart controller mavic 2 với DJI Mavic 2 Pro với giá $ 1,899 USD, do đó rẻ hơn $ 249 USD so với mua riêng Mavic  2 Pro và Smart controller mavic 2 . Cũng tương tự cho Mavic 2 Zoom.

    Bạn cũng có thể mua iPad hoặc sử dụng một chiếc hiện có mà bạn đã sở hữu và sau đó mua một giá đỡ.



    Theo quan điểm của một số chuyên gia chụp ảnh chuyên nghiệp kiếm tiền từ flycam, họ cho rằng chi phí này còn hơn cả hợp lý. Nhiều người sau khi sử dụng Smart controller mavic 2 đã thấy rất khó để quay lại điều khiển từ xa ban đầu. 

    Còn với những người sử dụng flycam thông thường, thì việc sắm cho mình một Smart controller mavic 2 không hoàn toàn cần thiết, vì nó không làm thay đổi gì hoàn toàn chiếc Mavic 2 của bạn.

    Để xem lại phần 1 mời các bạn xem tại đây.

    (Nguồn: Matthew Allard).

    0886.54.1886