Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

CHẾ ĐỘ BAY THÔNG MINH DJI MAVIC AIR (PHẦN 1)


CHẾ ĐỘ BAY THÔNG MINH DJI MAVIC AIR  (PHẦN 1)

 

Flycam DJI Mavic air – “Nhỏ mà có võ”


Flycam DJI Mavic Air lại tiếp tục là một sản phẩm đình đám của ông lớn DJI. Đây là chiếc flycam nhỏ gọn  như Spark, nhưng lại có thể gấp gọn cánh lại như Mavic Pro, cực kỳ thích hợp với người hay đi du lịch.  Flycam DJI Mavic Air có khả năng chụp ảnh, quay video 4K với cảm biến hình ảnh 1/2.3 inch, quay video 4K ở 24 và 30 khung hình trên giây và 12 MP khi chụp ảnh tĩnh, sử dụng ống kính góc rộng 24 mm f/2.8.



Flycam DJI Mavic Air ra mắt trong bối cảnh 2 sản phẩm tiền nhiệm là DJI Spark và DJI Mavic Pro đang làm mưa làm gió ở phân khúc giá dưới 1000 USD. Flycam DJI Mavic Air  đóng vai trò là sản phẩm lấp khoảng trống phân khúc giữa Spark (11 triệu) và Mavic Pro (22 triệu). Giá flycam DJI Mavic Air là 18.5 triệu - thể hiện tham vọng muốn làm bá chủ toàn diện mọi phân khúc của thị trường máy bay điều khiển từ xa nghiệp dư. Cho ra mắt Flycam DJI Mavic Air, có vẻ DJI không hề muốn ngủ quên trên vị trí thống trị của mình khi đã nắm giữ đến 70% thị phần drone dân dụng.



Trong số các tính năng vượt trội của Flycam DJI Mavic Air, đáng chú ý phải kể đến là các Chế độ bay thông minh DJI Mavic Air. Chiếc máy bay không người lái nhỏ bé này sở hữu các chế độ bay thông minh như sau: QuickShots, ActiveTrack, SmartCapture, Tripod mode, Cinematic mode, Tapfly và Point of Interest. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu từng Chế độ bay thông minh DJI Mavic Air.



Giới thiệu các chế độ bay thông minh của DJI Mavic Air


Mavic Air Quickshots


Với Flycam DJI Mavic Air, bạn có thể lựa chọn 6 chế độ QuickShots khác nhau: Rocket, Dronie, Circle, Helix, Asteroid và Boomerang. 4 chế độ đầu tiên được liệt kê dưới đây cũng có cả trên DJI Spark. Hai chế độ Asteroid và Boomerang là hoàn toàn mới được bổ sung thêm ở Flycam DJI Mavic Air.



Để tìm hiểu chi tiết về chế độ này mời các bạn xem tại đây.


Mavic Air ActiveTrack


ActiveTrack cho phép Flycam DJI Mavic Air theo dõi một đối tượng, giữ sự tập trung của máy ảnh vào nó ngay cả khi đối tượng đang di chuyển. Đối tượng được theo dõi có thể là bất cứ thứ gì, oto, động vật, con người… Điều thú vị trong chế độ ActiveTrack của Flycam DJI Mavic Air là dù trên đường xuất hiện thêm vật thể giống y như vật theo dõi, thì nó vẫn không bị bối rối mà chủ động bám theo vật đã chọn.



Một trong những tính năng tốt nhất của ActiveTrack là dù bạn sử dụng chế độ trace, profile hay spotlight là bạn có thể vừa theo dõi đối tượng vừa điều khiển Flycam DJI Mavic Air đồng thời. Vì vậy Flycam DJI Mavic Air có thể xoay quanh đối tượng mà bạn đang theo dõi - cho phép những bức ảnh khó trở nên dễ dàng hơn.



Khi ở chế độ Trace ActiveTrack, Flycam DJI Mavic Air  sẽ theo dõi đối tượng từ phía trước hoặc phía sau trong khi bạn di chuyển thanh trượt mà bạn sẽ nhìn thấy trên màn hình để xoay quanh đối tượng.



Profile ActiveTrack cho phép Flycam DJI Mavic Air theo dõi đối tượng từ bên cạnh, trong khi bạn cũng có thể xoay nhẹ máy bay không người lái.



Với Flycam DJI Mavic Air trong chế độ Spotlight, máy ảnh vẫn hướng về phía trước đối tượng, trong khi mô hình chuyến bay có thể được điều khiển độc lập.

Mỗi chế độ ActiveTrack của Flycam DJI Mavic Air đều có các khả năng riêng biệt nhưng tất cả đều tuyệt vời để theo dõi một đối tượng chuyển động, tạo ra một số cảnh quay điện ảnh độc đáo, năng động trong quá trình này.



Mavic air SmartCapture


SmartCapture cung cấp một cách mới để kiểm soát Flycam DJI Mavic Air bằng tay và chụp ảnh hoặc quay video bất cứ điều gì bạn thích. Nó rất trực quan và dễ hiểu rằng ngay cả những Pilot mới bắt đầu cũng có thể làm chủ được. SmartCapture sử dụng cả Face Aware và Palm Control để cho phép bạn tự chụp ảnh, quay video và điều khiển Flycam DJI Mavic Air .



Để tìm hiểu thêm về chế độ SmartCapture mời các bạn xem tại đây.


Như vậy, trong phần 1 của chủ đề Chế độ bay thông minh của DJI Mavic Air chúng tôi đã giới thiệu 3 chế độ: QuickShots, ActiveTrack và SmartCapture. Mời các bạn đón xem phần 2 tại đây.

0886.54.1886