Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Các tính năng bay thông minh của Flycam Mavic Air 2 - Phần 2

Mục lục bài viết

    Flycam Mavic Air 2


    Flycam có thiết kế kiểu gập gọn truyền thống của DJI mới ra mắt - Mavic Air 2 - là một sản phẩm có sự cải tiến lớn so với các thế hệ đàn anh — những nâng cấp nhiều đến nỗi đối với hầu hết mọi người, đây flycam hoàn hảo cho cả người mới chơi và cả những pilot nhiều kinh nghiệm nhất, thậm chí có nhiều người còn cho rằng Mavic Air 2 có cảm giác rất giống là máy bay không người lái hàng đầu của DJI ở thời điểm hiện tại.


    Flycam Mavic Air 2 liệu có phải là flycam hoàn hảo ở thời điểm hiện tại?


    Mavic Air 2 được thiết kế để lấp đầy khoảng cách giữa những người bình thường “chỉ cần một chiếc flycam để chụp ảnh tự sướng” và những người tiêu dùng “đam mê máy bay không người lái”. Với mức giá $ 799 USD, nó gần gấp đôi chi phí của Mavic Mini, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với dòng Mavic 2 Pro và Phantom 4 Pro hàng đầu của DJI. Vậy bạn nhận được gì với mức giá tầm trung này? Trước hết, hiệu suất máy ảnh tuyệt vời, Mavic Air 2 có cảm biến hình ảnh nửa inch có thể quay video 4K (trái ngược với video 2,7K của Mavic Mini) ở tốc độ 60 khung hình/giây. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo cảnh quay 4K mượt mà hoặc chuyển động chậm ở 4K, đây là một tính năng đã được dành riêng cho các máy bay không người lái cao cấp hơn. Mavic Air 2 cũng có thời gian bay dài hơn, khoảng 30 phút bay trong điều kiện thực tế. Nó có khả năng tránh chướng ngại vật ở phía trước, phía sau và phía dưới, điều này mang lại sự yên tâm cho các phi công mới bắt đầu. Nó có OcuSync 2.0, là công nghệ truyền video độc quyền của DJI, đảm bảo hình ảnh rõ ràng từ máy bay không người lái đến điều khiển từ xa của bạn. Và cuối cùng, nó có nhiều tùy chọn video và ảnh hơn hầu hết mọi người sẽ sử dụng, với nhiều tùy chọn mà hầu hết mọi người sẽ sử dụng mọi lúc.


    Mavic Air 2 sở hữu nhiều tính năng nâng cấp hấp dẫn


    Mavic Air 2 cũng có chế độ bay thông minh rất hấp dẫn, như trong phần 1 chúng tôi đã giới thiệu 2 tính năng là FocusTrack (Spotlight 2.0, Active Track 3.0, and Point of Interest 3.0), QuickShots (Dronie, Rocket, Circle, Helix, Boomerang, Asteroid), ở phần 2, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các tính năng bay thông minh còn lại của flycam Mavic Air 2 là Hyperlapse và Advanced Pilot Assistance Systems 3.0.


    Flycam Mavic Air 2 cùng các tính năng bay thông minh


    Mavic Air 2 có chế độ bay thông minh vượt trội so với Mavic Mini. Trong QuickShots sản phẩm mới này bổ sung thêm hai chế độ là Boomerang và Asteroid so với Mavic Mini, còn so với Mavic 2, Mavic Air 2 nâng cấp từ ActiveTrack 2.0 lên ActiveTrack 3.0 với tính năng theo dõi mạnh mẽ và thông minh hơn.

    Tính năng Hyperlapse và Advanced Pilot Assistance Systems 3.0 của Mavic Air 2 có gì đặc biệt chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở phần 2.


    Tính năng Hyperlapse của flycam Mavic Air 2


    Video “hyperlapse”, tức là thời gian trôi đi của chuyển động giúp tăng tốc đáng kể các vật thể chuyển động như mây, ô tô và những thứ khác di chuyển trong cảnh qua một đường thẳng. Các chế độ chụp Hyperlapse của Mavic Air 2 bao gồm: Free, Circle, Course Lock, and Waypoint. DJI còn hỗ trợ Hyperlapse với chất lượng 8K cho Mavic Air 2 – thông số thật sự đáng nể.


    DJI còn hỗ trợ Hyperlapse với chất lượng 8K cho Mavic Air 2


    Free


    Flycam tự động chụp ảnh và tạo video timelapse, chế độ tự do có thể được sử dụng khi Mavic Air 2 đã bay lên khỏi mặt đất. Sau khi cất cánh, bạn điều khiển chuyển động của máy bay và góc gimbal bằng bộ điều khiển từ xa.

    Đặt khoảng thời gian, thời lượng video và tốc độ tối đa. Màn hình hiển thị số lượng ảnh sẽ được chụp và thời gian chụp là bao lâu.

    Nhấn vào nút chụp để bắt đầu.


    Chế độ bay thông minh Hyperlapse


    Circle


    Chế độ Circle có thể được sử dụng theo hai cách: cách thứ nhất, hướng của máy bay là cố định, nhưng không thể chọn chủ thể, cách thứ hai, định hướng của máy bay là cố định và máy bay bay quanh một vật thể đã chọn. Các bước thực hiện:

    1. Đặt khoảng thời gian, thời lượng video và tốc độ tối đa. Màn hình hiển thị số lượng ảnh sẽ đã chụp và thời gian chụp sẽ là bao lâu.
    2. Đặt hướng bay.
    3. Nếu có thể, hãy chọn một chủ đề. Sử dụng quay số gimbal và thanh xoay để điều chỉnh khung.
    4. Nhấn vào nút chụp để bắt đầu. Di chuyển thanh nghiêng và thanh lăn để điều khiển tốc độ bay ngang và di chuyển máy bay song song. Di chuyển cần ga để điều khiển tốc độ bay thẳng đứng.


    Tính năng bay thông minh của Mavic Air 2


    Waypoint


    Ở chế độ này, flycam tự động chụp ảnh trên đường bay gồm hai đến năm điểm tham chiếu và tạo video timelapse. Mavic Air 2 có thể bay theo thứ tự từ điểm 1 đến 5 hoặc 5 đến 1. Làm theo các bước dưới đây để sử dụng chế độ waypoint:

    1. Đặt điểm tham chiếu mong muốn và hướng ống kính.
    2. Đặt khoảng thời gian, thời lượng video và tốc độ tối đa. Màn hình hiển thị số lượng ảnh sẽ được chụp và thời gian chụp là bao lâu.
    3. Nhấn vào nút chụp để bắt đầu.

    Flycam sẽ tự động tạo video timelapse, có thể xem được khi phát lại. Trong cài đặt máy ảnh, người dùng có thể chọn lưu cảnh quay ở định dạng JPEG hoặc RAW và lưu cảnh quay trong bộ nhớ tích hợp hoặc thẻ nhớ microSD.


    Bạn nên chọn chủ thể tĩnh khi sử dụng Hyperlapse


    Để có hiệu suất tối ưu, bạn nên sử dụng Hyperlapse ở độ cao hơn 50m và đặt chênh lệch ít nhất hai giây giữa khoảng thời gian và màn trập.

    Bạn nên chọn chủ thể tĩnh (ví dụ: tòa nhà cao tầng, địa hình đồi núi) ở khoảng cách an toàn với flycam (xa hơn 15 m). Không chọn đối tượng quá gần.

    Mavic 2 sẽ phanh và di chuyển tại chỗ nếu phát hiện chướng ngại vật trong Hyperlapse.

    Flycam chỉ tạo video nếu nó đã chụp ít nhất 25 ảnh, đây là số lượng cần thiết để tạo video một giây. Video tạo ra khi một lệnh được đưa ra từ bộ điều khiển từ xa hoặc nếu chế độ bị thoát đột ngột (chẳng hạn như khi kích hoạt RTH Pin yếu).


    Advanced Pilot Assistance Systems 3.0


    Tính năng Hệ thống hỗ trợ thí điểm nâng cao 3.0 (APAS 3.0) khả dụng ở chế độ Bình thường. Khi APAS được kích hoạt Mavic Air 2 tiếp tục phản hồi lệnh của người dùng và lập kế hoạch đường đi của nó theo cả đầu vào của thanh điều khiển và môi trường bay. APAS giúp bạn dễ dàng tránh chướng ngại vật hơn, thu được cảnh quay mượt mà hơn và mang lại trải nghiệm bay tốt hơn.


    APAS giúp bạn dễ dàng tránh chướng ngại vật hơn


    Tiếp tục di chuyển cây gậy về phía trước hoặc phía sau. Flycam Mavic Air 2 sẽ tránh chướng ngại vật bằng cách bay ở trên, bên dưới, bên trái hoặc bên phải chướng ngại vật. Máy bay cũng sẽ đồng thời phản ứng với các chuyển động của gậy điều khiển khác.

    Khi APAS được bật, có thể dừng flycam bằng cách nhấn nút Tạm dừng Máy bay trên bộ điều khiển từ xa hoặc nhấn vào Dừng trên màn hình trong DJI Fly. Máy bay bay lơ lửng trong ba giây và chờ lệnh của người điều khiển.

    Để bật APAS, hãy mở DJI Fly, nhập Cài đặt hệ thống> An toàn và bật APAS.

    APAS bị tắt khi sử dụng chế độ Máy bay thông minh và ghi ở độ phân giải cao như 2.7K 48/50/60 khung hình / giây, 1080p 48/50/60/120/240 khung hình / giây và 4K 48/50/60 khung hình / giây.

    APAS chỉ khả dụng khi bay tiến và bay lùi. Nếu máy bay bay sang trái hoặc phải, APAS sẽ bị tắt.


    APAS chỉ khả dụng khi bay tiến và bay lùi


    Đảm bảo rằng bạn sử dụng APAS khi có Hệ thống Tầm nhìn Tiến và lùi. Đảm bảo không có người, động vật, vật thể có diện tích bề mặt nhỏ (ví dụ: cành cây) hoặc vật thể trong suốt (ví dụ: thủy tinh hoặc nước) dọc theo đường bay mong muốn.

    Đảm bảo bạn sử dụng APAS khi Hệ thống Tầm nhìn Hướng xuống khả dụng hoặc tín hiệu GPS mạnh. APAS có thể không hoạt động bình thường khi flycam đang bay trên mặt nước hoặc khu vực có tuyết phủ.

    Cần hết sức thận trọng khi bay trong môi trường cực tối (<300 lux) hoặc sáng (> 10.000 lux). Chú ý đến DJI Fly và đảm bảo máy bay đang hoạt động bình thường ở chế độ APAS.


    Đôi lời kết về Flycam Mavic Air 2 và Chế độ bay thông minh của Mavic Air 2


    Nếu bạn đang suy nghĩ về một chiếc flycam trong phạm vi 500$ - 1.500$, chúng tôi phải tin rằng Mavic Air 2 là chiếc flycam bạn nên mua ngay bây giờ. Máy ảnh của nó, với khả năng 4K60 và cảm biến 48MP, tốt hơn bất kỳ flycam nào khác trong tầm giá này. Thời gian bay 34 phút của nó, phạm vi 10 km OcuSync 2.0 cũng là những tính năng tuyệt vời.


    Mavic Air 2 đem đến những thước phim đậm chất điện ảnh


    Các chế độ bay thông minh của Mavic Air 2 cũng cực kỳ hấp dẫn, đảm bảo giúp bạn có được những thước phim hoặc những bức ảnh tuyệt đẹp, đậm chất điện ảnh.

    Để xem lại phần 1 Các tính năng bay thông minh của Mavic Air 2 tại đây.

     

    0886.54.1886