Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

TOP 10 FLYCAM TẦM GIÁ 20 TRIỆU NÊN MUA (Phần 2)


TOP 10 FLYCAM TẦM GIÁ 20 TRIỆU NÊN MUA (Phần 2)


Trong phần 1 của Chủ đề "Top 10 flycam trong tầm giá 20 triệu nên mua" chúng tôi đã giới thiệu tổng quát và đưa ra 3 cái tên nổi bật là Flycam DJI Mavic Air, Flycam DJI Mavic Pro, Flycam DJI Phantom 4. Trong phần 2 này là 4 cái tên tiếp theo, trong đó ngoài ông lớn DJI thì sẽ xuất hiện thêm các thương hiệu khác, cụ thể: Flycam Anafi Parrot, X-Star Premium Autel Robotics, Yuneec Typhoon H, 3DR Solo.


TOP 10 FLYCAM TẦM GIÁ 20 TRIỆU NÊN MUA (Phần 2)


4 - Anafi Parrot - Gần như tốt như DJI Mavic Air, rẻ hơn một chút, nhưng không thể soán ngôi vương.



Thông số kỹ thuật của Flycam Anafi Parrot

Tuổi thọ pin: 25 phút

Phạm vi phát: 2,4 dặm

Độ phân giải camera tối đa: 4K / 21 megapixel

Lý do nên mua Flycam Anafi Parrot

+ Video 4K tuyệt vời và ảnh tĩnh 21 megapixel

+ Chất lượng bay ổn định

+ Zoom camera tuyệt vời

+ Giá bán  17,5 triệu

Những hạn chế của Flycam Anafi Parrot

+ Sạc pin chậm

+ Không tránh chướng ngại vật



Về Camera. Camera của flycam Parrot Anafi có thể quay video chất lượng 4K HDR, độ phân giải 21 MP, có khả năng zoom điện từ x2,8 lần mà không bị vỡ ảnh, cùng với thiết kế gimbal cực kì độc đáo, chưa từng xuất hiện trên chiếc drone nào khác. Gimbal của chiếc flycam Anafi khiến cụm camera của chiếc drone này có hình dáng giống như đầu của con ong vậy và có thể quay 180 độ, chụp và quay được ở những góc mà “bạn bè đồng trang lứa” của nó không làm được.



Phía bên kia chiến tuyến, chiếc flycam Mavic Air hãng DJI cũng không hề thua kém. Camera của Mavic Air cũng có khả năng quay được video chất lượng 4K, độ phân giải 12MP nhưng lại có khả năng chụp ảnh Panorama lên tới 32 MP. Như vậy, về mặt camera, tuy camera Mavic Air nhỉnh hơn một chút về độ chất lượng hình ảnh nhưng chắc chắn không thể độc đáo bằng cụm camera của flycam Parrot Anafi được. Theo chúng tôi đánh giá, cuộc đọ sức về camera là ngang nhau.



Tiếp theo là về pin. Dung lượng pin của flycam Anafi là 2700mhA, và thời gian bay của flycam Anafi được hãng Parrot đưa ra là 25 phút.  Ở khía cạnh này, Mavic Air thua thiệt một chút khi chỉ được trang bị một viên pin có dung lượng 2375mhA, thời gian bay của Mavic Air là 21 phút. Khoảng cách bay của Anafi trong môi trường hoàn hảo của nhà sản xuât là 4000m, tuy nhiên thực tế trải nghiệm thì chỉ đạt 1500m-2500m trong khi Flycam DJI Mavic Air có khoảng cách bay tốt nhất thực tế là 1500m.

Trên thế giới, chưa một hãng nào có thể bì kịp với DJI về mặt tính năng flycam cả. Hãng Parrot chỉ ra rằng các tính năng của flycam Anafi được tích hợp AI để có thể bay tự động bay theo vật thể, tự quay về khi mất sóng, hết pin, thực hiện các cảnh quay Cineshots tự động: Reveal, Epic, 360 độ. Nhưng tiếc là ở những mẫu flycam ra đời trước của DJI, chúng đã được trang bị những tính năng tương tự rồi, chứ đừng nói đến DJI Mavic Air. Đây là chưa tính đến các tính năng khác của DJI Mavic Air như: tính năng Active track được nâng cấp có thể nhận diện nhiều vật thể cùng lúc, các chế độ bay Quick Shot như bay vòng tròn quanh vật thể, bay theo quỹ đạo xoáy trôn ốc, lên thẳng,..



Về tổng quan, chiếc flycam DJI Mavic Air có lẽ vẫn vượt trội hơn đôi chút so với chiếc flycam Parrot Anafimặc dù không quá nhiều. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận ý tưởng độc đáo và mới lạ mà chiếc flycam hãng Parrot đem lại. Cụm camera của chiếc flycam Anafi này có thể giúp bạn chụp và quay những góc mà những chiếc flycam khác không làm được. Chắc chắn đây chính là một trong những yếu tố quyết định giúp Anafi có được lợi thế nào đó để đạt thị phần của Mavic Air.


5- AUTEL ROBOTICS X-STAR PREMIUM



Thông số kỹ thuật của flycam X-Star Premium Autel Robotics

Tuổi thọ pin: 25 phút

Phạm vi phát: 1,2 dặm

Camera 4K

Lý do nên mua flycam X-Star Premium Autel Robotics

+ Camera 4K

+ Chất lượng bay ổn định

+ Tính năng an toàn cao, sử dụng hệ thống định vị kép.

+ Giá thành thấp: 16,5 triệu

Điểm hạn chế của X-Star Premium Autel Robotics

+ Sản phẩm khá to và nặng



Nhiều chuyên gia đánh giá khá cao flycam X-Star Premium của Autel Robotics. Trên thực tế, đây là máy bay không người lái hiếm hoi có thể được xếp ngang hàng với DJI Phantom 4DJI Mavic Pro mà không quá chênh lệch. 



Với máy ảnh 4K, dĩ nhiên, được gắn trên gimbal 3 trục, flycam X-Star Premium Autel Robotics nắm bắt rất hiệu quả các phô chụp ảnh trên không và tạo ra các bức ảnh cực kỳ mượt mà và hình ảnh tĩnh rõ nét. Remote điều khiển mà đi kèm với các mục tiêu giả là khá tốt và cho phép kết nối không dây lên tới 1,2 dặm xa nó. Điều này đặc biệt đáng mừng khi xem xét nguồn cấp dữ liệu FPV trực tiếp hoạt động mà không có bất kỳ vấn đề nào trên toàn bộ chiều dài.



Dung lượng pin 4900mAh thời gian bay có thể kéo dài tới 25 phút cho một lần sạc, flycam X-Star Premium Autel Robotics  gần như đến mức đánh bại lá cờ đầu của DJI. Trên hết, điều đáng nói là nó được tích hợp nhiều tính năng thông minh như hệ thống định vị GPS + GLONASS  (định vị kép), bảo vệ nhiễu từ tính, tự động cất cánh / hạ cánh, bay lượn, trở về nhà và hơn thế nữa.


6 - Yuneec Typhoon H – Bứt phá mạnh mẽ để truất ngôi vương của DJI



Thông số kỹ thuật của flycam Yuneec Typhoon H

+ Tuổi thọ pin: 25 phút

+ Phạm vi phát: 1 dặm

+ Camera 12,4 megapixel, 4K

Lý do nên mua flycam  Yuneec Typhoon H

+ Camera 4K, 12,4 megapixel

+ Chất lượng bay ổn định, sử dụng sóng siêu âm phát hiện chướng ngại vật.

+ Giá 27,5 triệu

Hạn chế của Flycam Yuneec Typhoon H

Cồng kềnh



Trong nhiều năm, Yuneec đã phát triển các máy bay không người lái mạnh mẽ và tiên tiến để truất ngôi DJI với tư cách là người dẫn đầu trong các máy bay chụp ảnh trên không chất lượng cao. Có vẻ như Yuneec cuối cùng cũng gần chạm tới điều đó với việc ra mắt sản phẩm mới nhất của họ flycam Yuneec Typhoon H.



Khi bạn mua flycam Yuneec Typhoon H, bạn sẽ nhận được tất cả các tính năng có sẵn trong DJI Phantom 4 (P4) - và một vài tính năng bổ sung.

Flycam Yuneec Typhoon H có một loạt các tính năng khác mà bạn không thể tìm thấy trên DJI Phantom 4 và những flycam cùng thời. Nó đi kèm với camera 12,4 megapixel ghi video UHD 4K ở tốc độ 30 khung hình / giây. Camera mạnh mẽ cho phép bạn chụp cảnh toàn bộ vị trí ở các góc khác nhau, nhờ gimbal 3 trục có thể xoay 360 độ. Thiết bị hạ cánh dễ dàng rút lại khi bật công tắc, vì vậy nó sẽ không cản trở việc chụp ảnh của bạn.



Flycam Yuneec Typhoon H sử dụng sóng siêu âm để phát hiện và tránh chướng ngại vật trong ánh sáng yếu và bóng tối hoàn toàn.



Tính năng khôn ngoan, flycam Yuneec Typhoon H đi kèm với mọi thứ bạn mong đợi từ một máy bay không người lái tầm giá này. Các chế độ máy bay tự động, giữ độ cao, GPS và tất cả những thứ tốt. Kết hợp điều đó với các thông số kỹ thuật tuyệt vời (1 dặm phạm vi bay và thời gian bay 25 phút) là nguyên nhân không ít các Pilot thực sự quan tâm đến nó.


7- 3DR Solo – Đơn giản và hiệu quả



Thông số kỹ thuật của Flycam 3DR Solo

+ Tuổi thọ pin: 20 phút

+ Máy ảnh GoPro

+ Phạm vi hoạt động ½ dặm

Lý do nên mua Flycam 3DR Solo

+ Máy bay tứ giác thông minh đầu tiên trên thế giới

+ Dễ điều khiển

+ Giá bán 31,5 triệu

Những hạn chế của Flycam 3DR Solo

+ Không có cảm biến tránh va chạm

+ Không đi kèm gimbal.



Máy bay tứ giác 3DR Solo được cung cấp bởi bộ xử lý song song 1 GHz, khiến nó trở thành máy bay tứ giác thông minh đầu tiên trên thế giới cũng rất dễ bay. Các tính năng thông minh như điều khiển chuyến bay bằng nút bấm và hình ảnh hỗ trợ máy tính làm cho Flycam 3DR Solo trở thành nền tảng hoàn hảo cho ảnh và video trên không. Bộ não của Flycam 3DR Solo bao gồm hai bộ xử lý 1 GHz cho phép chụp ảnh quang học trên không cực kỳ mượt mà. Máy bay không người lái này có một số công nghệ mới nhất và độc đáo. Flycam 3DR Solo là thiết bị đầu tiên có tính năng phát video không dây ở độ phân giải chất lượng cao từ camera trực tiếp đến điện thoại thông minh của bạn. 



Flycam 3DR Solo được hãng 3D Robotics thiết kế với hệ thống 4 cánh quạt hoạt động độc lập. Về ngoại hình, chiếc 3DR Solo khá đơn giản, thiết bị được tối ưu cho nhu cầu chụp ảnh, chứ không chỉ đơn giản là phục vụ cho những pha nhào lộn hay trình diễn trên không của những người đam mê thiết bị điều khiển bằng radio.

Flycam 3DR Solo được tích hợp 2 chế độ bay tự động là Cam và Orbit, đây là những công cụ đắc lực dành cho người dùng lần đầu tiên sở hữu một chiếc drone, chưa thành thục trong điều khiển. Người dùng có thể tìm thấy những chế độ bay tự động này với ứng dụng 3DR Solo được nhà sản xuất cung cấp miễn phí.

Được biết, sản phẩm chỉ được bán với thân máy và bộ 4 động cơ đi kèm. Riêng gimbal cho camera, người dùng sẽ phải mua như một phụ kiện chính hãng. Gimbal bán sẵn này được thiết kế để kết hợp 3DR Solo với GoPro Hero4. Và tất nhiên, nếu muốn sử dụng Flycam 3DR Solo để ghi hình, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền để mua thêm một chiếc GoPro Hero4.



Tuy có mức giá khá cao, nhưng Flycam 3DR Solo đem lại những chất lượng tốt nhất cho người dùng, từ thiết kế  được tối ưu mạnh mẽ cho nhu cầu chụp ảnh, quay video từ drone, đến khả năng hoạt động rất ổn định, những chế độ bay thông minh hoàn toàn tự động.


Để xem tiếp phần 3 - phần cuối, chủ đề "Top 10 flycam tầm giá 20 triệu nên mua" mời các bạn xem tại đây.

0886.54.1886