Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

TÌM HIỂU VỀ MÁY BAY PHUN THUỐC SÂU DJI AGRAS MG-1P


TÌM HIỂU VỀ MÁY BAY PHUN THUỐC SÂU DJI AGRAS MG-1P

 

Drone nông nghiệp – sản phẩm chuyên dụng, hiệu quả cho ngành nông nghiệp hiện đại


Cùng sự phát triển của tiến bộ kỹ thuật, nông nghiệp đã có những bước tiến lớn để nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm sức lao động, và tăng năng suất công việc. Flycam xưa nay được biết đến nhiều như một thiết bị hỗ trợ chụp ảnh, quay video trên không, vậy flycam nông nghiệp, có thể hay không?



Với một thách thức như: làm thế nào để phun thuốc sâu/phân bón cho cả hecta trong vòng thời gian 10 phút, làm thế nào để phun lên ngọn những cây cao và với một lượng thuốc đồng đều, và làm thế nào để công việc này ít ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động nhất? flycam nông nghiệp hiện nay hoàn toàn giải quyết được vấn đề trên.

Flycam nông nghiệp DJI được thiết kế để giúp nông dân quản lý hiệu quả hơn các loại cây trồng của họ trên cánh đồng và cũng để giải quyết hiệu quả hơn bất kỳ loại sâu bệnh nào. 



Từ năm 2015, DJI đã giới thiệu máy bay phun thuốc sâu nông nghiệp thông minh MG-1. Sau đó, Flycam DJI MG-1 và MG-1S được phát hành. DJI MG-1S Advanced là thế hệ máy bay không người lái nông nghiệp thứ ba của DJI và nó cung cấp một bản nâng cấp từ MG-1S với radar, hệ thống năng lượng và hệ thống phun được tăng cường chức năng. 



Tiếp sau đó, DJI cho ra mắt flycam MG-1P ở hai phiên bản khác nhau, MG-1P và MG-1P RTK Edition, cung cấp điều hướng chính xác cao theo thời gian thực và định hướng ăng-ten kép. RTK phù hợp hơn với các môi trường phức tạp, ví dụ với các đường dây điện cao áp, trong đó tính năng điều hướng và định vị chính xác của máy bay không người lái là tối quan trọng.

 

Tìm hiểu về máy bay phun thuốc sâu DJI Agras MG-1P


Cả Flycam Agras MG-1P và MG-1P RTK Edition đều có cùng công nghệ điều khiển bay được DJI phát triển, bao gồm hệ thống điện tám cánh quạt và tám trục. 



MG-1P và MG-1P RTK Edition đều cung cấp khả năng mang trọng tải lên tới 10 kg (22 Lbs). Thế hệ máy bay không người lái MG-1P có thể bao phủ tới 90 mẫu Anh trong một giờ bay. Khi được sạc đầy, pin dung lượng cao 12000 mAh thông minh cung cấp thời gian bay 10 phút mang theo toàn bộ trọng tải. Thời gian bay tăng lên 24 phút khi Flycam Agras MG-1P không mang theo gì cả. Có thể thay thế ăng-ten điều khiển và pin. Bộ điều khiển cung cấp thông tin liên lạc 4G và có thể truyền tải thông tin lên đến 3.000 mét (gần 1,9 dặm).



Flycam Agras MG-1P đi kèm với phần mềm MG App 2.0 cung cấp các chế độ bay thông minh, được hỗ trợ và thủ công. Không cần thiết phải thiết lập cố định đường bay trước vì tuyến đường có thể được xác định và thay đổi khi đang bay. 



Khi được nâng cấp lên phiên bản RTK, Flycam Agras MG-1P cung cấp thế hệ radar chính xác thứ hai được nâng cấp và hệ thống phun mới, tránh chướng ngại vật, can thiệp bụi và phun chính xác hơn. Flycam Agras MG-1P và MG-1P RTK Edition đi kèm với ống kính góc rộng 123 độ có thể cung cấp dữ liệu tham khảo thời gian thực cho các hoạt động bay thủ công. Nó cũng hỗ trợ truyền hình ảnh thời gian thực FPV và điều hướng điểm tham chiếu.



Một bộ điều khiển MG-1P duy nhất có thể điều khiển đồng thời lên đến năm máy bay phun thuốc sâu MG-1P, tăng gấp đôi hiệu quả của các hoạt động phi công đơn. Bộ điều khiển từ xa thông minh mới này mở rộng phạm vi điều khiển lên tới 3 km và hỗ trợ truyền video độ phân giải cao trong phạm vi đó, đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Bộ điều khiển từ xa mới cũng hỗ trợ liên lạc không dây 4G, pin có thể thay thế và thiết kế ăng-ten mới, cung cấp nhiều tiện ích hơn cho các hoạt động hàng ngày.

Với tám cánh quạt, Máy bay phun thuốc trừ sâu DJI MG-1P ứng dụng trong nông nghiệp, sử dụng thuật toán điều khiển và đẩy tiên tiến để đảm bảo an toàn cho chuyến bay ngay cả khi một cánh tay hoặc động cơ bị gãy trong khi bay. Hệ thống truyền động động cơ có cơ chế giao tiếp dự phòng cho phép hệ thống định tuyến lại tín hiệu điều khiển trong khi hoạt động nếu cần.


Ứng dụng flycam DJI MG-1P – Những tiện ích cho nông nghiệp


Việc sử dụng flycam DJI MG-1P trong nông nghiệp mang lại những lợi ích thiết thực như:

- Bảo vệ sức khỏe cho nông dân khi phun thuốc trừ sâu.

- Bảo vệ môi trường, giảm ô nhiễm đất và nước: tiết kiệm thuốc BVTV từ 40-50% so với phương pháp truyền thống

- Dập dịch nhanh: tốc độ phun gấp 40-50 lần so với phương pháp truyền thống.



- Vận hành đơn giản, với nhiều chế độ phun như: tự động hoàn toàn, bán tự động hoặc chủ động theo ý muốn; chi phí bảo trì thấp, tuổi thọ thiết bị cao.

- Phun được trên nhiều loại cây trồng, nhiều địa hình.

- Phun thông minh nhờ cảm biến rada để không phun trùng, nhớ điểm cuối bay tiếp khi cần nạp thuốc hoặc thay pin.

Vì những lợi ích thiết thực như trên, việc sử dụng flycam nông nghiệp mà cụ thể là flycam DJI MG-1P, đã và đang ngày càng được quan tâm. Chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng về một ngành nông nghiệp Việt Nam lớn mạnh với hình ảnh những người nông dân là những pilot chuyên nghiệp trên chính mảnh ruộng của mình.



Để tìm hiểu thêm về Máy bay phun thuốc trừ sâu DJI MG-1s mời các bạn xem tại đây.

0886.54.1886