Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Tầm giá 30 triệu nên mua Mavic 2 Pro hay Mavic Air 2s năm 2021?

Mục lục bài viết

    Tầm giá 30 triệu nên mua Mavic 2 Pro hay Mavic Air 2s năm 2021?

     

    Sau 4 năm khi Mavic 2 Pro được công bố thì ngày 15/04 mới đây cuối cùng hãng DJI cũng đã ra mắt dòng Mavic Air 2s trong sự mong chờ, hồi hộp bởi những tính năng thông minh mới nhất hiện nay. Bên cạnh đó cũng có một số ý kiến trái chiều cho rằng Air 2s không có quá nhiều cải tiến mới so với những dòng máy trước đó.

     

     

     

     

    Nhưng không sao, mọi thông số đã quá rõ ràng. Hãy cùng HobbyTech so sánh Mavic Air 2s và Mavic 2 Pro để giúp người chơi lựa chọn cho mình một chiếc Flycam phù hợp nhất nhé !

     

     

    Thông số cơ bản của Mavic 2 Pro và Mavic Air 2s

     

        

     

     

    So sánh chi tiết Mavic 2 Pro và Mavic Air 2s

     
     

    Thân máy

    Trước đó Mavic 2 pro ( 907g ) vẫn luôn đứng đầu là 1 trong những dòng flycam lý tưởng để di chuyển nhưng Mavic Air 2s với ưu điểm dòng máy đời sau nên đã được hãng cân nhắc hơn về trọng lượng máy ( 595g ).

     

     

     

     

     

      Điều đó đã trở thành điểm cộng cho Mavic Air 2s trở thành sản phẩm tiện lợi hơn.

     

    Cảm biến

    Nâng cấp đáng để nhất của Air 2s chính là camera của nó 

    Cả 2 chiếc flycam đều có cảm biến 1 inch, đều có thể chụp ảnh tĩnh 20MP, đây chính là một con số ấn tượng đối với một chiếc máy bay không người lái có kích thước nhỏ như Mavic Air 2s.

     

     

    Với cảm biến lớn như vậy nên cả Mavic 2pro và Mavic Air 2s đều có chất lượng hình ảnh và hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn nhiều so với những sản phẩm khác

     

    Dung lượng

     

     

     

    Mavic 2pro và Mavic Air 2s đều có bộ nhớ trong là 8GB. Nhưng điểm vượt trội của Air 2s là có khả năng sử dụng thẻ nhớ microSD cới dung lượng 256 GB còn Mavic 2pro có thể được trang bị thẻ nhớ micro SD nhưng dung lượng giảm xuống còn 128GB

     

    Khẩu độ

    Về khẩu độ thì đây có lẽ là điểm yếu của chiếc Mavic Air 2s khi Mavic 2 pro có thể điều chỉnh từ f/2.8 đến f/11, trong khi Air 2s chỉ cố định ở f/2.8 thôi.

     

     

     

    Nhưng bù lại sự thiếu hụt này, hãng DJI đã cải tiến thêm bộ lọc ND và Bộ kết hợp FlyMore của Air 2s.

     

     

     

    Qua nhiều lần trải nghiệm dù sao việc có thêm khả năng điều chỉnh khẩu độ vẫn sẽ đem lại hành trình bay tốt hơn cho người dùng

     

     

    Quay video

     

     

     

    Dù khẩu độ Mavic Air 2s có phần hạn chế hơn, nhưng thông số kỹ thuật quay video lại nổi trội hơn nhiều so với Mavic 2 pro. Mavic Air 2s có thể quay video 5,4K, đạt tối đa ở 4K 60 khung hình/giây và 150Mbps trong khi Mavic 2 pro chỉ có khả năng 4K 30 khung hình/giây và 100Mbps.

     

     

    Chế độ chụp ảnh thông minh  

     

    Một trong những chế độ nổi bật của Mavic Air 2s là MasterShorts. Với điểm cải tiến mới này sẽ giúp bạn có được những bức ảnh ấn tượng chỉ với một lần nhấn.

     

     

     

     Khi chế độ được kích hoạt, Air 2s sẽ tự động lập kế hoạch đường bay với 3 chế độ chụp ảnh khác nhau : Cận cảnh/Chân dung/Phong cảnh – và bắt đầu ghi lại cảnh quay trên không. Người dùng có thể chọn các chủ thể khác nhau và ứng dụng DJI Fly sẽ tạo ra một video độc đáo và “ chuyên nghiệp ”

     

     

    Hiệu suất

     

     

     

    Sử dụng công nghệ DJI O3, được đổi tên từ OcuSync 3.0 và với bốn ăng-ten, Air 2S có thể đạt khoảng cách lên đến 12km (FCC) hoặc 8km (CE). Điều này vượt xa khoảng cách truyền của Mavic 2 Pro khi nó sử dụng phiên bản OcuSync cũ hơn – OcuSync 2.0 – và có ăng-ten kép, để đạt cự ly 10km (FCC) hoặc 6km (CE). Đó chính là lí do khiến cho Mavic Air 2s tự hào có một số nâng cấp hiệu suất ấn tượng

     

    Các tính năng an toàn

     

    Phiên bản Hệ thống hỗ trợ Phi công Nâng cao mới và tiên tiến nhất được hãng DJI tích hợp vào Mavic Air 2s chính là APAS 4.0.

     

     

     

     

     Ở tốc độ bình thường, APAS 4.0 mới cung cấp trường nhìn rộng hơn để phát hiện vật cản phía trước. Cảm biến chướng ngại vật này là một trong bốn cảm biến được nâng cấp trên Air 2s kết hợp với công nghệ thu phóng ống nhòm giúp nhận ra các vật thể dến từ xa hơn với tốc độ nhanh hơn

     

     

     

     

    Còn Mavic 2pro có APAS và cảm biến đa hướng. Điều mà Mavic 2pro không có chính là DJI AirSense. Đây là công nghệ ADS-B thông báo cho người dùng về các kế hoạch máy bay trực thăng ở gần

     

    Mỗi máy đều được tích hợp công dụng giúp tăng tính an toàn cho cả flycam, người sử dụng và những người xung quanh. Nhưng về tính năng mới này thì Mavic Air 2s luôn vượt trội so với Mavic 2pro.

     

     

    Vậy trong tầm giá 30 triệu liệu khách hàng sẽ chọn Mavic 2 pro hay Mavic Air 2s ?

     

    Qua những đánh giá tổng quan và chi tiết bên trên về 2 sản phẩm, chúng ta có thể thấy trong thời điểm hiện tại Mavic Air 2s có nhiều ưu điểm nổi trội hơn Mavic 2 pro. Xét về thông số là như vậy, nhưng đối với những người thích chụp ảnh, thích tính năng tùy chỉnh khẩu độ trên Mavic 2pro và phù hợp với kinh tế thì sao ?

     

     

     

     

    Thông qua bài so sánh trên, HobbyTech hy vọng có thể giúp cho bạn biết thêm nhiều thông tin mới và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

     
    0886.54.1886