Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

SO SÁNH XIAOMI MI 4K VS DJI MAVIC AIR

Mục lục bài viết

    GIỚI THIỆU CHUNG

    Từ lâu, cách duy nhất để sản xuất bất kỳ video hoặc cảnh quay trên không nào là thuê một máy bay trực thăng cỡ lớn và một phi công được cấp phép cho cảnh quay của bạn. Nhưng như vậy sẽ tốn khá nhiều chi phí cho sản xuất. Chính vì vậy mà những chiếc flycam đã ra đời  và chúng ngày càng trở thành công cụ đắc lực giúp bạn có được những bức ảnh đẹp như tranh vẽ , hoặc video cực dễ dàng.

    Thuộc top những sản phẩm flycam được ưa chuộng, Xiaomi Mi 4K và DJI Mavic Air đều sở hữu cho mình những tính năng ấn tượng.

    SO SÁNH MAVIC AIR VÀ XIAOMI MI 4K

    DJI Mavic Air đã ra mắt vào tháng 1 năm 2018, là máy bay không người lái nhẹ nhất, nhỏ gọn nhất từng được tạo ra bởi DJI -  một hãng sản xuất máy bay không người lái toàn cầu. Không giống như  Xiaomi Mi drone 4K có kích thước lớn hơn rất nhiều, DJI Mavic Air là một lựa chọn nhỏ nhưng mạnh mẽ dành cho bạn

    Khi gập lại, DJI Mavic Air nhỏ như một chiếc điện thoại di động và bạn có thể cầm nó bằng một tay. DJI Mavic Air  có hệ thống truyền video rộng 4km với camera 4K UHD. Tốc độ bay của DJI Mavic Air có thể đạt  18 m / s và thậm chí bay tới 21 phút.

    Được trang bị 4 camera tầm nhìn, cùng với Flight Autonomy 2.0, công nghệ VIO tiên tiến và 15 cảm biến tích hợp,  DJI Mavic Air có thể phát hiện chướng ngại vật phía trước 15m và tránh chúng trong khi bay nhanh tới 36kph (22 dặm / giờ), vì vậy,  DJI Mavic Air có hiệu quả tránh chướng ngại vật để bảo vệ máy ảnh an toàn hơn.

    DJI Mavic Air đi kèm với camera 12MP 1 / 2.3 inch có góc ống kính 85 độ và khẩu độ f / 2.8. Với cảm biến này, bạn có thể chụp được những bức ảnh tuyệt vời ngay cả từ độ cao tối đa.

    DJI Mavic Air  ngoài sử dụng bộ điều khiển và có gimbal cơ học 3 trục, bạn còn có thể điều khiển chiếc flycam này với điện thoại thông minh của mình. DJI Mavic Air là một flycam cực kỳ phổ biến bởi nhiều lý do. Với camera 4K, kích thước nhỏ gọn và một loạt các tính năng khác, DJI Mavic Air là máy bay không người lái khởi đầu hàng đầu

    DJI Mavic mang đến cho bạ nhiều trải nghiệm với đa dạng chế độ: Chế độ Chụp toàn cảnh hình cầu một phím, Chế độ bay tự động và Chế độ quay phim ngắn một phím cho phép bạn tìm kiếm sự sáng tạo hơn trong chụp ảnh,…

    Một trong những tính năng nổi bật của DJI Mavic Air mà Xiaomi Mi 4K   không có là chế độ SmartCapture : cho phép bạn điều khiển máy bay không người lái và máy ảnh chụp bằng cử chỉ tay . Nhưng đổi lại, Mi Drone 4k lại có kế hoạch lộ trình, theo dõi và trở về tiên tiến, bay vòng quanh, chỉ đường bay và nhiều tính năng khác giúp dễ dàng cho các chuyến bay hơn DJI Mavic Air

    Có kích thước lơn hơn DJI Mavic Air rất nhiều,  Xiaomi Mi 4K nặng hơn 960 gram so với DJI Mavic Air,  và vì vậy, dù  DJI Mavic Air có một chút ổn định trong không khí so với Mi Drone 4k , nhưng trong điều kiện gió, Xiaomi Mi 4k  vững chắc hơn khi lơ lửng trong không trung.

    Xiaomi Mi 4K có kích thước 14,96 x 17,91 x 6,69 inch với hiệu suất khí động học cao 9,35g / W, có thể được coi là một kỷ lục đối với loại máy bay không người lái như vậy. Không giống như nhiều quadcopters khác, Xiaomi Mi 4K  trông phong cách hơn, và mặc dù vẻ đẹp và phong cách của nó, hiệu suất của nó vẫn là đỉnh cao.

    Xiaomi Mi Drone trang bị camera 4K UHD đi kèm với cảm biến chiếu hậu 12MP của Sony và có khả năng quay video ở độ phân giải 3840 x 2160 pixel. Sản phẩm này dựa trên công nghệ TDMA mới, có nghĩa là nó cung cấp hiệu suất chống nhiễu mạnh hơn đáng kể so với sơ đồ Wi-Fi truyền thống.

    Xiaomi Mi 4K  tương thích với một Gimbal bổ sung và một con quay hồi chuyển 6 trục tích hợp. Xiaomi Mi 4K hiện hỗ trợ khoảng cách truyền từ 1km ban đầu đến 4km với khoảng cách điều khiển cao khoảng 800m và khoảng cách điều khiển chi tiết khoảng 3000m.

    Khoảng cách từ động cơ đến động cơ chéo DJI Mavic Air là 213mm so với 434mm đối với Xiaomi Mi Drone 4K.. Giữa hai flycam - Xiaomi Mi 4K và DJI Mavic Air , Xiaomi Mi 4K có tốc độ tối đa cao nhất là 18m / s hoặc 40mph. Tốc độ này nhanh hơn 1m / s hoặc 2mph so với DJI Mavic Air.Tuy nhiên , khoảng cách điều khiển DJI Mavic Air lại lớn hơn 2000 mét so với Xiaomi Mi 4K.

    Hiện, Xiaomi Mi 4K có giá chỉ bằng một nửa so với DJI Mavic Air.

    Giá bán  DJI Mavic Air với khoảng 799 USD và Giá bán Xiaomi Mi 4K ở mức 399 USD.

    ĐÁNH GIÁ CHUNG

    Có thể nói, Xiaomi Mi 4K và DJI Mavic Air  đều là những chiếc Flycam rất ấn tượng, đặc biệt cho những người mới bắt đầu. Với tính năng đa dạng và mức giá ổn, dù cho lựa chọn của bạn là Mua Xiaomi Mi 4K hay Mua DJI Mavic Air  thì chắc chắn bạn sẽ đều có trải nghiệm bay tuyệt vời.


    Nguồn : https://phukienflytech.vn/so-sanh-xiaomi-mi-4k-vs-dji-mavic-air.html

    0886.54.1886