Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

So sánh Xiaomi FIMI A3 và DJI Spark


So sánh Xiaomi FIMI A3 và DJI Spark

 

Xiaomi FIMI A3 – Thị trường flycam dưới 10 triệu thêm sôi động


Sự tham gia của Xiaomi vào thị trường flycam giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn tốt hơn. Flycam Xiaomi 4K được phát hành trước đó và flycam Xiaomi MITU đã có mặt rộng rãi trên thị trường thế giới. Mới đây, Xiaomi lại tiếp tục phát hành một sản phẩm với nhiều tính năng ưu việt - flycam Xiaomi FIMI A3, đây được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với DJI SparkFlycam Xiaomi FIMI A3 mới sẽ là một sát thủ DJI Spark thực sự? 



Cả DJI Spark và Xiaomi FIMI A3 được bán trên thị trường dưới dạng máy bay không người lái chụp ảnh. Điều này có nghĩa là cả hai đều được trang bị tốt cho những bước đầu tiên của bạn trong chụp ảnh trên không và cũng không đắt như máy ảnh chuyên nghiệp. Giá của DJI Spark khoảng 10,8000,000đ, Giá của Xiaomi FIMI A3 khoảng 7,500,000đ.



Với giá bán tốt hơn khá nhiều, cùng các tính năng ưu việt so với các sản phẩm khác cùng tầm giá, liệu Xiaomi FIMI A3 có thể chiếm thị phần của ông lớn như DJI? Có phải ngẫu nhiên DJI luôn chiếm ngôi vương trong dòng flycam dân dụng? Và người đi sau sẽ đem lại những lợi ích gì mới cho khách hàng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu và So sánh giữa DJI Spark và Xiaomi FIMI A3.


So sánh thiết kế của Xiaomi FIMI A3 và DJI Spark


Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Xiaomi FIMI A3 và DJI Spark có khá nhiều điểm chung. Cả hai đều có hình chữ nhật, đi kèm với bốn cánh quạt, camera nằm ở phía trước. Phía dưới, có pin, cổng và một số điều khiển cơ bản.



Tuy nhiên, có một sự khác biệt rất quan trọng. DJI Spark có kích thước 5,63 x 5,63 x 2,17 inch và nặng chỉ khoảng 300 gram. Xiaomi FIMI A3, mặt khác, lớn hơn đáng kể với kích thước 11,22 x 9.02 x 2,72 inch và nặng nhất gấp đôi - 560 gram. Do đó, với Xiaomi FIMI A3, bạn có một tiện ích lớn hơn nhiều - và điều này có thể vừa tốt vừa xấu. 



Có một máy bay không người lái nhỏ gọn như DJI Spark chắc chắn giúp bạn dễ dàng di chuyển và chụp ảnh khi đi du lịch. Mặt khác, khi nói đến việc thử nghiệm, một chiếc drone lớn hơn như Xiaomi FIMI A3 có thể chứng minh là dễ dàng hơn và cung cấp cho bạn nhiều thông tin phản hồi hơn khi bạn điều khiển. DJI Spark được bán dưới dạng một máy bay không người lái selfie và chúng tôi nói rằng nó có kích thước hoàn hảo để di chuyển. Xiaomi FIMI A3, mặt khác, sẽ tốn khá nhiều không gian và thời gian đóng gói nếu bạn có kế hoạch mang nó theo trong một chuyến đi.



So sánh camera của Xiaomi FIMI A3 và DJI Spark


Vì cả Xiaomi FIMI A3 và DJI Spark được bán trên thị trường dưới dạng thiết bị nhập cảnh vào chụp ảnh trên không, nên việc chúng đi kèm với loại máy ảnh nào thực sự không quan trọng. Thật không may (nhưng khá dễ hiểu về giá cả), không có drone nào đi kèm với độ phân giải 4K. Thay vào đó, bạn có được camera Full HD trên cả Xiaomi FIMI A3 và DJI Spark.



Hai chiếc drone có khả năng ghi lại cảnh quay HD ở 30 khung hình mỗi giây. Tuy nhiên, Xiaomi FIMI A3 có cảm biến 8MP trong khi DJI Spark cảm biến 12MP tốt hơn. Do đó, bạn có được độ phân giải hình ảnh cao hơn một chút với DJI Spark (3968 × 2976) so với Xiaomi FIMI A3 (3264 x 2448).



Ổn định chắc chắn không phải là thứ để đánh giá thấp trên một thiết bị di chuyển - với Xiaomi FIMI A3 và DJI Spark bạn có gimbal 2 trục trên cả hai máy bay để đảm bảo cảnh quay không bị rung lắc. Gimbal sẽ giữ cho máy ảnh của của bạn ổn định trong suốt chuyến bay, điều này sẽ đảm bảo các video mượt mà hơn. 


Dung lượng pin của Xiaomi FIMI A3 và DJI Spark



DJI Spark đi kèm với pin LiPo 1480mAh chuyển thành khoảng 16 phút  bay. Xiaomi FIMI A3 có pin lớn hơn đáng kể (hãy nhớ rằng đây cũng là một flycam lớn hơn nhiều) - bạn có một pin 2950mAh, theo Xiaomi, sẽ cho thời gian bay là 25 phút. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, bạn sẽ có thêm một chút thời gian trên không trung với chiếc A3 - nhưng bạn sẽ được lái một chiếc máy bay lớn hơn và nặng hơn. 


Bộ điều khiển của Xiaomi FIMI A3 và DJI Spark


Tin tốt là cả hai flycam Xiaomi FIMI A3 và DJI Spark đều đi kèm với bộ điều khiển chuyên dụng - điều này đặc biệt tốt cho các Pilot mới bắt đầu. Có một sự khác biệt, với Xiaomi FIMI A3, bộ điều khiển vật lý là bộ điều khiển duy nhất bạn có - và bạn có thể bắt đầu bay ngay lập tức. Xiaomi FIMI A3 sử dụng bộ điều khiển với màn hình 4,3 inch tích hợp - vì vậy, bạn sẽ có thể thấy những gì drone của bạn đang làm ngay trên bộ điều khiển. 



DJI Spark đi kèm với cả bộ điều khiển và ứng dụng - và bạn có thể chọn cách bạn muốn điều khiển máy bay không người lái. Lưu ý rằng sẽ có một số công việc thiết lập liên quan và bạn sẽ cần sử dụng màn hình điện thoại thông minh của mình nếu bạn muốn FPV. 



Tính năng bay thông minh của Xiaomi FIMI A3 và DJI Spark


Cả Xiaomi FIMI A3 và DJI Spark đều được trang bị các tính năng tốt cho các Pilot mới. Xiaomi FIMI A3 đi kèm với các chế độ bay sau:  Orbit, Dronie, Fixed Wing Mode và Headless... DJI Spark có Circle, Dronie, Rocket, Helix và Tap to Fly. 



Có một vài sự khác biệt ở đây. DJI Spark đi kèm với tính năng tránh chướng ngại vật, cho phép drone tự động tránh va vào ngọn cây, mái nhà, nhà cửa, v.v. Ngoài ra còn có điều khiển bằng cử chỉ, cho phép phi công gửi một số mệnh lệnh tới drone bằng cách sử dụng chuyển động tay. Thật không may, Xiaomi FIMI A3 thiếu cả hai điều này.



Cùng với đó, chúng tôi phải cho Xiaomi FIMI A3 điểm sáng tạo. Nó đi kèm với một cổng DIY đặc biệt cho phép bạn kết nối các thiết bị bên ngoài: đèn LED, servo, v.v ..



Một vài kết luận


Nếu bạn đang tìm kiếm một máy bay không người lái chất lượng và tầm giá vừa phải, cả DJI Spark và Xiaomi FIMI A3 đều phù hợp. Tuy nhiên, Xiaomi FIMI A3 rẻ hơn đáng kể so với DJI Spark. Đúng, nó lớn hơn và nặng hơn một chút - nhưng, một lần nữa, nó đi kèm với một thiết lập đơn giản hơn và hệ thống điều khiển đơn giản hơn. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm drone cho người mới bắt đầu, chúng tôi sẽ nói rằng Xiaomi FIMI A3 là phiên bản thân thiện với ngân sách hơn, không bị tụt hậu quá nhiều so với các lựa chọn đắt tiền hơn. 



Còn nếu bạn thường xuyên di chuyển, đi du lịch, có ngân sách tốt hơn, thì bạn nên chọn DJI Spark vì sự nhỏ gọn, tiện lợi, tính năng tránh chướng ngại vật và một số tính năng thông minh khác của nó.

Để tìm hiểu thêm về Xiaomi FIMI A3 mời bạn xem tại đây.

0886.54.1886