Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

So sánh Mavic 2 Pro và Mavic 3 Cine và những đặc điểm cải tiến mới

Mục lục bài viết

    Mavic 2 pro là dòng Flycam thế hệ mới của DJI được hãng cải tiến ở tất cả các khía cạnh bao gồm hiệu suất máy ảnh, truyền tải video. Từng là dòng Flycam đi đầu trong suốt 4 năm kể từ ngày ra mắt đến nay. Bên cạnh thành công đó, DJI đã tiếp bước công bố dòng Flycam cao cấp Mavic 3 vào cuối năm 2021 với thiết kế hoàn toàn mới và là sự cải tiến toàn diện nhất so với các flycam khác của nhà DJI. Với hai camera được tích hợp, trang bị cảm biến CMOS 4/3 inch, DJI Mavic 3 cho phép bạn có thể thực hiện những cảnh quay trên không chuyên nghiệp.

    .

    So sánh Mavic 2 Pro và Mavic 3 Cine 

    .

    Để đi vào chi tiết cũng như đưa ra câu trả lời nên lựa chọn Mavic 2 hay Mavic 3 Cine trong thời điểm hiện tại, hãy cùng HobbyTech phân tích thêm nhé !

    Thông số Mavic 2 Pro và Mavic 3 Cine 

    .

    .

    Giá bán Mavic 2 Pro và Mavic 3 Cine 

    Mavic 2 Pro chính là dòng máy đứng đầu trước khi Mavic 3 CINE được cho ra mắt, vậy nên với tầm giá 36tr bản combo quả là một con số tầm cao. Nhưng Mavic 3 Cine lại có giá lên đến 63tr bản combo, gấp đôi giá so với Mavic 2 Pro. Bù lại những tính năng thông minh cũng như thiết kế đời mới cải tiến hơn, Mavic 3 trở thành đối thủ đáng gờm đánh bại hầu hết các Flycam trên thị trường hiện nay

    .

    Thiết kế thông minh 

    Với thiết kế gấp gọn được DJI trang  bị, cơ cấu vỏ Mavic 2 Pro và Mavic 3 Cine gần như giống nhau. Tuy nhiên một điểm đặc biệt đó là trọng lượng của Mavic 3 Cine chỉ có 899g thấp hơn so với Mavic 2 Pro 907g cùng với đó là thiết kế gọn gàng đảm bảo lực cản ít hơn đến 35%.

    Thời gian bay được trang bị trên Mavic 3 Cine chính là một con số ấn tượng lên đến 46 phút và là dòng Flycam có thời lượng bay dài nhất cho đến thời điểm hiện tại.

    .

    Thiết kế gấp gọn tiện lợi 

    .

    Camera cải tiến mới

    DJI Mavic 2 Pro trước đó đã là một phiên bản Flycam cao cấp của DJI. Máy bay không người lái được trang bị một camera có cảm biến lớn 1 inch cho khả năng chụp ảnh tĩnh độ phân giải 20MP chưa từng có trên các dòng sản phẩm Flycam của DJI. 

    .

     

    .

    Tuy nhiên camera Mavic 3 được nâng cấp lên một cấp độ hoàn toàn khác với việc trang bị đồng thời hai camera: một camera Hasselblad 4/3 CMOS và một camera zoom lai 28x. Máy ảnh Hasselblad 4/3 CMOS cung cấp trường nhìn FOV 84 ° giúp ghi lại cảnh quay với độ chi tiết cao hơn, rõ ràng và sắc nét hơn. Bên cạnh đó, nếu sử dụng thêm phụ kiện cho lens, FOV này sẽ có thể mở rộng lên tới 108 °. Trong khi đó, Mavic 2 Pro chỉ sử hữu trường nhìn FOV khoảng 77 °.

    .

     

    .

    Chế độ chụp chuyên nghiệp 

    Một điểm tương đồng ở Mavic 2 và Mavic 3 đều có độ phân giải lên đến 20MP, nhưng Mavic 3 có thể chụp ảnh ở định dạng RAW 12-bit. Ngoài ra, Mavic 3 cũng có tốc độ bit tối đa (max bitrate) của video lớn hơn với 200Mbps so với Mavic 2 Pro có tốc độ bit tối đa 100Mbps. Đặc biệt, phiên bản Mavic 3 Cine hỗ trợ quay video Apple ProRes 422 HQ hữu ích cho các nhà làm phim, giúp họ có thể xử lý video sáng tạo và phong phú hơn.

    Khẩu độ của Mavic 2 Pro có thể thay đổi được từ f/2.8-11 giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh độ sáng phù hợp trong các môi trường sáng tối khác nhau. Với trường hợp thiếu sáng, chỉnh khẩu độ lên f/2.8 giúp ảnh chụp sáng và rõ nét hơn. Ngược lại, trong trường hợp nguồn sáng đủ nên chỉnh khẩu độ về mức f/11 sẽ giúp video của bạn chuyển động mượt mà hơn.

    .

    Chế độ chụp cải tiến mới 

    .

    Về khả năng quay phim, có lẽ DJI Mavic 2 Pro sẽ thấp hơn một chút vì chỉ có thể quay 4K ở tốc độ 30fps, trong khi DJI Mavic 3 có thể quay video chất lượng 5.1K ở tốc độ 50fps và quay 4K 120fp.

    >> Xem thêm tại đây : Phụ kiện Mavic 2 Pro 

    .

    Tính năng bay thông minh và an toàn 

    DJI Mavic 3 là flycam có khả năng hoạt động nhanh, mạnh mẽ với nhiều tính năng nổi bật hơn so với Mavic 2 Pro. Mặc dù một số tính năng của Mavic 3 phù hợp với những người dùng có nhiều kinh nghiệm và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp nhưng nó cũng có thể là lựa chọn của những người mới bắt đầu với tính năng an toàn.

    .

    Tính năng - Cảm biến an toàn cho Mavic 3 Cine 

    .

    Cảm biến tầm nhìn đều được trang bị trên 2 dòng máy này, để cảm nhận chướng ngại vật từ mọi hướng. Bên cạnh đó, công nghệ APAS 5.0 kết hợp với sáu cảm biến khác và hai cảm biến góc rộng để tính toán chính xác khoảng cách từ flycam đến chướng ngại vật hạn chế tối đa sự va chạm. Flycam cũng sử dụng tính năng RTH để có thể tự động quay trở về vị trí xuất phát khi người dùng kích hoạt tính năng hay flycam bị mất tín hiệu.

    .

     

    .

    DJI cũng giới thiệu tính năng QuickTransfer cho phép người dùng truyền nội dung từ điều khiển từ xa đến thiết bị di động thông qua giao thức Wi-Fi 6 để chỉnh sửa nhanh chóng. . Bên cạnh đó, phiên bản Active Track 2.0 cũng giúp Mavic 2 Pro dõi theo vật thể với tốc độ lên tới 72km/h.

    .

    .

     Tổng kết

    Mavic 3 Cine chính là dòng Flycam đáng mong ước đối với những người đam mê Flycam và có kỹ năng chuyên nghiệp về nhiếp ảnh và đáng để đầu tư. Tuy nhiên trong tầm giá, có lẽ Mavic 2 Pro vẫn là dòng máy đáng để sở hữu bởi những tính năng không hề ‘’ lỗi mốt ‘’ trong suốt 4 năm đứng đầu bảng DJI

    Qua bài so sánh trên, HobbyTech hy vọng người chơi có thể dễ dàng lựa chọn cho mình dòng Flycam phù hợp với nhu cầu của mình.

    Hãy theo dõi những bài viết mới tại đây chúng tôi sẽ còn cập nhật thêm rất nhiều thông tin về Flycam DJI !

    >> Xem thêm tại đây  : Top 5 phụ kiện Mavic 3 Cine

    Liên hệ với chúng tôi qua Facebook : HobbyTech 

    0886.54.1886