Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Parrot Anafi - Flycam con ong

FLYCAM ANAFI PARROT, TAI NẠN LẠI HÓA RA MAY

Đời lắm lúc chẳng biết đâu mà lần!!!

Chuyện kể rằng, ngày trước, Newton bị táo rơi trúng đầu, liền phát hiện ra luật hấp dẫn, được lưu danh mãi về sau. Ngày nay, trong một cuộc dạo chơi, Henri SEYDOUX – CEO hãng flycam Parrot bị ong đốt sưng người liền chợt nảy ra ý tưởng về chiếc flycam Anafi, chưa biết được lưu danh hay không, cứ phải bôi thuốc chữa sưng cái đã.

Tai nạn lại hóa ra may, trong lúc ngồi đợi vết thương lành, Henri với liều “cafein cực mạnh” từ mấy con ong ( thực ra là đau quá không ngủ được) đành thức trắng mấy đêm thiết kế ra Flycam Parrot Anafi – chiếc flycam đầu tiên trên thế giới có camera quay được 180 độ , với triết lý: “Chiếc drone tốt nhất trên Thế giới là chiếc mà bạn có thể đem đi mọi nơi”. Cho nên nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy hình dáng của flycam Parrot Anafi rất giống một chú ong, vô cùng nhỏ gọn và nhẹ nhàng. Cũng có một câu chuyện ly kì chẳng kém gì ai, để xem “con ong” này có gì hot.

Đúng là ong, đã đốt là phải đau. “Con ong” mà Parrot tung ra thị trường lại là đối thủ trực tiếp của Mavic Air hãng DJI. Ở Việt Nam, giá của flycam Parrot Anafi là 17 triệu, thì Mavic Air cũng chẳng lệch 1 xu. Về mặt tính năng thì ở ngay dòng này, chưa thể kết luận được các tính năng của flycam Anafi có hơn Mavic Air hay không. Thế nhưng, chiếc flycam này đã chiếm một thị phần không hề nhỏ của mavic Air. Thật là lợi hại quá đi !!!!.

SO SÁNH FLYCAM PARROT ANAFI VÀ MAVIC AIR: KẺ 8 LẠNG, NGƯỜI NỬA CÂN


So sánh Anafi - Mavic air (nguồn youtube)

Ngày nay, để lựa chọn cho mình một chiếc flycam không hề dễ như bạn tưởng, có tiền đôi khi còn chưa mua được chiếc mình ưng ý. Khó quá sao chơi?. Cũng không quá khó nếu chúng ta biết cách so sánh. Sau đây, chúng tôi sẽ so sánh flycam Parrot Anafi và flycam Mavic Air một cách công tâm nhất để bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Về mặt giá cả chắc chúng ta không cần phải so sánh quá nhiều, nhưng lại có một điều đáng nói ở đây. Nếu bạn tìm đến trang chủ của 2 hãng Parrot và DJI, bạn sẽ phát hiện ra một điều thú vị. Giá của flycam Parrot Anafi là 699$ và giá của flycam DJI Mavic Air là 799$. Lệch nhau hẳn 100$ nhưng khi về đến thị trường Việt Nam, cả hai đều nằm trong tầm giá 17 triệu. Phải chăng có một sự ưu ái nhất định nào đó dành cho thị trường Việt Nam của hãng DJI ?. Dù sao, người có lợi nhất vẫn là chúng ta.


Về Camera. Camera của flycam Parrot Anafi có thể quay video chất lượng 4K HDR, độ phân giải 21 MP, có khả năng zoom điện từ x2,8 lần mà không bị vỡ ảnh, cùng với thiết kế gimbal cực kì độc đáo, chưa từng xuất hiện trên chiếc drone nào khác. Gimbal của chiếc flycam Anafi khiến cụm camera của chiếc drone này có hình dáng giống như đầu của con ong vậy và có thể quay 180 độ, chụp và quay được ở những góc mà “bạn bè đồng trang lứa” của nó không làm được.

Phía bên kia chiến tuyến, chiếc flycam Mavic Air hãng DJI cũng không hề thua kém. Camera của Mavic Air cũng có khả năng quay được video chất lượng 4K, độ phân giải 12MP nhưng lại có khả năng chụp ảnh Panorama lên tới 32 MP. Như vậy, về mặt camera, tuy camera Mavic Air nhỉnh hơn một chút về độ chất lượng hình ảnh nhưng chắc chắn không thể độc đáo bằng cụm camera của flycam Parrot Anafi được. Theo chúng tôi đánh giá, cuộc đọ sức về camera là ngang nhau.

Tiếp theo là về pin. Dung lượng pin của flycam Anafi là 2700mhA, và thời gian bay của flycam Anafi được hãng Parrot đưa ra là 25 phút.  Ở khía cạnh này, Mavic Air thua thiệt một chút khi chỉ được trang bị một viên pin có dung lượng 2375mhA, thời gian bay của Mavic Air là 21 phút. Đối với dân chơi flycam, 4 phút cũng đã là khoảng thời gian đáng suy nghĩ. Phải chăng lần này DJI đã thua Parrot?. Chưa đâu, vũ khí mạnh nhất còn chưa được đem lên bàn cân. Khoảng cách bay của Anafi trong môi trường hoàn hảo của nhà sản xuât là 4000m, tuy nhiên thực tế trải nghiệm thì chỉ đạt 1500m-2500m trong khi Mavic Air có khoảng cách bay tốt nhất thực tế là 1500m


Trên thế giới, chưa một hãng nào có thể bì kịp với DJI về mặt tính năng flycam cả. Hãng Parrot chỉ ra rằng các tính năng của flycam Anafi được tích hợp AI để có thể bay tự động bay theo vật thể, tự quay về khi mất sóng, hết pin, thực hiện các cảnh quay Cineshots tự động: Reveal, Epic, 360 độ. Khá là ghê gớm !!!.

Nhưng DJI nào có quan tâm, DJI tuyên bố: mấy tính năng đó “nhà anh trồng được”. Thực sự luôn phũ phàng, đôi lúc không thể nào phũ hơn, ở những mẫu flycam ra đời trước của DJI, chúng đã được trang bị những tính năng tương tự rồi, chứ đừng nói đến Mavic Air. Đây là chưa tính đến các tính năng khác của Mavic Air như: tính năng Active track được nâng cấp có thể nhận diện nhiều vật thể cùng lúc, các chế độ bay Quick Shot như bay vòng tròn quanh vật thể, bay theo quỹ đạo xoáy trôn ốc, lên thẳng,..

Về tổng quan, chiếc flycam DJI Mavic Air có lẽ vẫn vượt trội hơn đôi chút so với chiếc flycam Parrot Anafi, mặc dù không quá nhiều. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận ý tưởng độc đáo và mới lạ mà chiếc flycam hãng Parrot đem lại. Cụm camera của chiếc flycam Anafi này có thể giúp bạn chụp và quay những góc mà những chiếc flycam khác không làm được. Chắc chắn đây chính là một trong những yếu tố quyết định giúp Anafi có được lợi thế nào đó để đạt thị phần của Mavic Air. Thế giới luôn có chỗ cho những kẻ mơ mộng, chúng ta cùng trông chờ vào một cuộc vượt mặt táo bạo của Parrot trong tương lai với những gì mà hãng này đã làm được.

Nếu bạn đã biết đến DJI và đã hâm mộ những chiếc drone của hãng này, chiếc flycam Mavic Air chắc chắn là dành cho bạn. Còn nếu bạn muốn tìm một trải nghiệm mới lạ với những góc quay thần thánh, ngay lúc này, không chiếc flycam nào có thể đáp ứng cho bạn bằng flycam Parrot Anafi. Chiếc flycam này sở hữu một tay khiển khá độc đáo và cầm rất đầm tay bởi trọng lượng và tính bo tròn của nó

Hiện tại, giá của flycam Parrot Anafi trên thị trường Việt Nam rơi vào tầm 17 triệu và chỉ được bán ở bản Parrot Anafi Basic. Có một số địa chỉ mà bạn có thể liên hệ để mua flycam Parrot Anafi giá rẻ, chúng tôi – hobbytech.vn cũng là một trong những đơn vị có thể đáp ứng được nhu cầu này của bạn.

THÔNG SỐ PIN, GIMBAL VÀ CAMERA CỦA FLYCAM PARROT ANAFI

Là một người mới chơi flycam hay người đã chơi qua vài dòng flycam, trong bất kể trường hợp nào, bạn cũng nên quan tâm đến pin, gimbal và camera của một chiếc flycam. Mặc dù đã nói qua ở trên về những điều này nhưng chúng tôi muốn bạn hiểu rõ hơn về chiếc flycam bạn đang tìm hiểu.

Thông số pin của flycam Anafi là điều chúng tôi muốn nói đến đầu tiên. Nguồn năng lượng của chiếc flycam này là một viên pin có dung lượng 2700mhA Lithum iOn. Viên pin này giúp thời gian bay của flycam Anafi lên tới 25 phút, một quãng thời gian trải nghiệm cũng khá tuyệt. Trong rất nhiều bài viết của mình, chúng tôi đều khuyên bạn nên mua cho mình một đến hai viên pin dự phòng để có thể trải nghiệm liên tục hơn. Ở chiếc flycam này cũng không ngoại lệ. Bạn đang lo mình phải bỏ ra số tiền lớn?.Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn “quẳng gánh lo đi mà vui sống”, hiện chúng tôi có bán pin flycam Anafi giá rẻ, bạn có thể tìm trực tiếp trên web hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Về khoản Gimbal, chắc chắn Gimbal của flycam Anafi là độc nhất rồi. Được trang bị hệ thống trống rung bằng kim loại thay vì chỉ dùng kĩ thuật số. Chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi những tấm ảnh đẹp và video mượt mà từ chiếc flycam này.

Camera của flycam Anafi có độ phân giải 21 megapixel, có khả năng quay 4K HDR và zoom điện tử x2,8 lần mà không giảm chất lượng. Chất lượng của video từ drone khá cao, lên tới 100MB/giây. Ngoài ra để quay chậm, Anafi có thể quay Full HD 60fps và cả chế độ quay Hyperlapse. Chất lượng camera của flycam Anafi không hề tồi chút nào.

Ở ĐÂU BÁN FLYCAM PARROT ANAFI GIÁ RẺ?

Những tính năng và cụm camera độc đáo của Anafi có làm bạn nao lòng chứ?. Phải nói rằng bất cứ ai cầm trực tiếp chiếc flycam này mới có thể cảm nhận được hết những gì mà Parrot muốn gửi gắm đến người dùng. Như đã chia sẻ với bạn ở trên, giá của flycam Anafi trên thị trường là khoảng 17 triệu. Nếu chúng tôi cũng chỉ giúp cho khách hàng của mình mua được với giá đó thì không có gì để bàn ở đây cả, bạn đã không mất công phải đọc đến dòng này. Chúng tôi cam kết mình là địa chỉ uy tín bán flycam chính hãng và có thể giúp bạn mua flycam Anafi giá rẻ. Bạn sẽ không cần tốn quá nhiều công sức, tốn quá nhiều thời gian để trả lời câu hỏi : “Mua flycam Anafi giá rẻ ở đâu?” nữa, chúng tôi đã trả lời sẵn cho bạn trong bài viết này rồi đấy. Còn bây giờ, đã đến lúc bạn quyết định bước tiếp theo cho niềm đam mê của bạn.

0886.54.1886