Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

MAVIC PRO VÀ MAVIC AIR-NÊN CHỌN CHIẾC NÀO?

SO SÁNH MAVIC AIR VÀ MAVIC PRO

Mavic Air và Mavic Pro là những chiếc flycam có doanh số bán ra rất tốt của DJI lúc ra mắt và ngay ở thời điểm hiện tại. Với thiết kế độc đáo, nhỏ gọn và là những chiếc drone tiên phong trong “Mavic trend”, Mavic Air và Mavic Pro sẽ là nhân vật chính để so sánh ngày hôm nay.

So sánh  Mavic Air và Mavic Pro.

Thiết kế, ngoại hình 2 chiếc flycam này gần giống khung với nhau, Mavic Pro có kích cỡ lớn hơn so với Mavic Air khá nhiều, trọng lượng của DJI Mavic Pro cũng lớn hơn so với DJI Mavic Air, khoảng 40%.

Nếu ở các dòng Phantom, khi bạn muốn đi du lịch và mang theo chiếc flycam của mình, bạn sẽ phải dùng đến những chiếc balo chuyên dụng cho Phantom Series rất lớn, khá cồng kềnh, bất tiện thì ở dòng Mavic, bạn sẽ có trải nghiệm ngược lại. Cả DJI Mavic AirDJI Mavic Pro đều có thể gấp gọn các chân, dễ dàng bảo quản trong các túi chống sốc Mavic hay túi đeo chéo Mavic, rất nhỏ gọn, tiện lợi cho bạn có thể đem theo.

DJI Mavic AirDJI Mavic Pro đều có thiết kế khí động học để có thể bay tốt hơn. Nhưng DJI Mavic Pro lại hơn Mavic Air về mặt này.

Vậy ở mặt thiết kế, chúng ta chỉ thấy rằng, Mavic Air nhỏ hơn Mavic Pro khá nhiều, nhưng trên mặt bằng chung là dễ dàng bảo quản, di chuyển thì cả hai đều ngang nhau.

Về tính năng bay, các tính năng bay thông minh trên Mavic Pro đều được xuất hiện trên Mavic Air như: Active track ( đã được nâng cấp ở Mavic Air, có thể nhận diện nhiều vật thể cùng một lúc), quick shot,….. Ngoài ra còn có thêm 1 số funtion bay mới như Asteroid ( bay quanh chủ thể và chụp ảnh 360 độ) , Boomerang.

PIN MAVIC AIR VÀ PIN MAVIC PRO

Thông số pin của DJI Mavic Air:

Dung lượng pin Mavic Air: 2375 mhA, 11.55V

Thời gian bay của Mavic Air: 21 phút ( lý thuyết, thực tế là 17 phút để có thể quay về an toàn)

Thông số pin của DJI Mavic Pro:

Dung lượng pin Mavic Pro: 3830 mhA, 11.4V

Thời gian bay của Mavic Pro: 27 phút ( lý thuyết, thực tế là 23 phút để có thể quay về an toàn)

Nhìn vào sự so sánh thông số pin Mavic Air và pin Mavic Pro cơ bản như trên, ta thấy rằng chiếc flycam DJI Mavic Pro có thời gian bay tốt hơn khá nhiều so với chiếc DJI Mavic Air.

Đây cũng là nhược điểm rất lớn của Mavic Air, pin của Mavic Air có dung lượng khá nhỏ, vì thế thời gian bay của Mavic Air chỉ là 15 phút trên thực tế. Nhưng nếu bạn đã quyết định mua chiếc flycam Mavic Air rồi hoặc đã có Mavic Air trong bộ sưu tập thì việc này chẳng đáng lo ngại là bao.

Giải pháp cho vấn đề này rất đơn giản, tất cả người chơi flycam kinh nghiệm đều có thể tư vấn cho bạn. Lúc này, việc mua pin Mavic Air dự phòng sẽ giúp bạn khắc phục được điểm yếu của Mavic Air. Bạn không thể làm cách nào cho pin Mavic Air tăng dung lượng hơn được, hay lại càng không làm công suất motor Mavic Air hoạt động kém đi, bạn chỉ có cách mua pin Mavic Air dự phòng để có thể thay thế và giúp trải nghiệm được kéo dài thêm.

Giá pin Mavic Air trên thị trường là 1.700.000đ

Nếu bạn quan tâm đến việc mua pin Mavic Air giá tốt, hãy liên hệ chúng tôi, đặc biệt với các loại pin flycam, chúng tôi luôn có những hỗ trợ, ưu đãi đặc biệt.

Ngay cả khi bạn định mua Mavic Pro, bạn cũng nên suy nghĩ đến việc mua pin Mavic Pro để trang bị thêm, 21 phút bay thực tế cũng sẽ không đủ cho bạn nếu bạn là người ưa thích chụp ảnh, quay phim và đi du lịch.

CAMERA MAVIC AIR VÀ CAMERA MAVIC PRO

Thông số camera Mavic Air:

Độ phân giải: 12 MP ( chụp ảnh tĩnh )

Quay phim: 4K

Cảm biến 1/2.3 CMOS

Thông số camera Mavic Pro:

Độ phân giải: 12 MP ( chụp ảnh tĩnh )

Quay phim: 4K

Cảm biến 1/2.3 CMOS

Trên cơ bản, 2 chiếc camera của Mavic Aircamera của Mavic Pro là ngang nhau. Nhưng nếu trên thực tế, Mavic Air có lợi thế hơn một chút khi ra đời sau và được trang bị công nghệ có phần hiện đại hơn, kể cả khi bạn là thợ ảnh chuyên nghiệp hay sử dụng những phần mềm chỉnh sửa, bạn cũng sẽ khá khó khăn mới có thể nhận ra sự khác biệt.

Gimbal flycam DJI Mavic Air: gimbal 3 trục chống rung.

Gimbal flycam DJI Mavic Pro: gimbal 3 trục chống rung.

Với sự trang bị như vậy, những video quay được từ 2 chiếc flycam là Mavic AirMavic Pro đều rất mượt.

TỔNG KẾT SO SÁNH FLYCAM MAVIC AIR VÀ MAVIC PRO

Thiết kế : Mavic Air nhỏ hơn Mavic Pro. Nhưng trên phương diện tiện lợi khi di chuyển, Mavic AirMavic Pro ngang nhau.

Tính năng bay: Mavic Air nhỉnh hơn so với Mavic Pro với lợi thế ra đời sau và được trang bị những công nghệ tiên tiến hơn.

Pin và thời gian bay: Pin của Mavic Air có dung lượng nhỏ hơn rất nhiều so với pin của Mavic Pro. Thời gian bay của Mavic Air chính vì thế cũng nhỏ hơn thời gian bay của Mavic Pro.

Camera: Gần như ngang nhau, có một chút nghiêng về Mavic Air.

Gimbal: Mavic AirMavic Pro đều có gimbal 3 trục chống rung.

Nếu đọc những sự so sánh trên đây thì vẫn rất khó có thể lựa chọn được một chiếc flycam phù hợp. Nhưng qua quá trình trải nghiệm của chính bản thân và phản hồi của rất nhiều pilot, chúng tôi có thêm một số thông tin về trải nghiệm thực tế cho bạn như sau:

  • Flycam DJI Mavic Air nhỏ hơn flycam DJI Mavic Pro khá nhiều. Đó là điểm mạnh và cũng chính là điểm yếu của Mavic Air. Do có kích thước nhỏ, nên Mavic Air có sức kháng gió kém hơn so với Mavic Pro, bạn sẽ có cảm giác bay “đầm” hơn khi sử dụng Mavic Pro.
  • Tiếng ồn của Mavic Air khá lớn, nếu bạn bay tầm thấp ( 100 -200m), tiếng ồn sẽ khá rõ, rất khó chịu và dễ gây chú ý. Mavic Pro thì “yếu” hơn Mavic Air ở khoản này, Mavic Pro phát ra tiếng êm hơn, thậm chí nếu bạn trang bị cánh LED giảm ồn Mavic Pro, tiếng ồn sẽ gần như mất đi ở khoảng cách 100m trên cao.
  • Mavic Air dễ bị tổn thương lớp bỏ bụng dưới và mặt pin khi phần vỏ này khi hạ cách sẽ ma sát trực tiếp với bề mặt hạ cánh. Nên để phần vỏ bụng dưới Mavic Air không bị tổn thương, người chơi thường dùng chân đôn Mavic Air để giải quyết vấn đề này.

Phần thông tin thêm này khá nghiêng về Mavic Pro nhưng lượng người chơi 2 chiếc flycam này lại ngang nhau. Lúc này, bạn nên hỏi thêm các pilot đã và đang sử dụng Mavic Air và Mavic Pro để hỏi thêm, rồi có thêm những thông tin thực tế hơn để dễ dàng lựa chọn. Họ là những người có trải nghiệm thực tế nhất, chắc chắn có thể phần nào giúp được bạn.

Nếu bạn vẫn muốn ở cá nhân tôi một lời khuyên: tôi khuyên bạn hãy chọn Mavic Pro.

0886.54.1886