Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Mavic 2 Pro và Phantom 4 Pro V2.0 liệu còn sức hút trong năm 2021 ?

Mục lục bài viết

    Mavic 2 Pro và Phantom 4 Pro V2.0 liệu còn sức hút trong năm 2021 ?

     

    So sánh chi tiết Mavic 2 Pro và Phantom 4 Pro V2.0

     

    Vào năm 2018, DJI đã đồng thời tung ra thị trường 2 dòng flycam Mavic 2 Pro và Phantom 4 Pro V2.0 và để lại nhiều ấn tượng trong cảm nhận của khách hàng bởi những tính năng thông minh vượt trội. Đã 3 năm trôi qua, sức hút của 2 dòng flycam này vẫn khiến người chơi không khỏi phân vân. Bởi vậy, trong bài tin tức này Hobbytech sẽ phân tích Mavic 2 Pro và Phantom 4 Pro V2.0 một cách chi tiết nhất !

     

    Thông số kỹ thuật

    Thông số kỹ thuật của Mavic 2 Pro và Phantom 4 Pro V2.0

     
     

    Giá bán 

    Mavic 2 Pro và Phantom 4 Pro V2.0 đều được sở hữu những tính năng vượt trội nhất so với các dòng khác, vậy nên giá thành nằm trong phân khúc những dòng flycam tầm cao là xứng đáng. Với mức giá của Mavic 2 Pro (35 triệu) và Phantom 4 Pro V2 ( 33tr500) không quá cách biệt nên người chơi sẽ dễ phân vân trong cách lựa chọn sao cho đúng với mục đích sử dụng. 

     

     

    Thiết kế 

    Bằng mắt thường, người chơi hoàn toàn có thể đánh giá được kích thước và thiết kế hoàn toàn khác nhau của 2 dòng flycam này. Với kích thước nhỏ gọn có thể gấp gọn được của Mavic 2 Pro giường như đó cũng chính là bản thiết kế chính thức của các dòng Mavic về sau. 

     

    Kích thước nhỏ gọn có thể gấp gọn được của Mavic 2 Pro

     

    Mavic 2 Pro (907g)  được đánh giá nhẹ và tiện lợi hơn so với dòng Phantom 4 Pro V2 (1375g). Đúng là như vậy. Phantom 4 Pro V2 được thiết kế bộ khung cố định cánh giống như các dòng Phantom trước đó, vậy nên việc người chơi mang theo 1 chiếc balo máy to đi du lịch xa khá là cồng kềnh và bất tiện.

     

    Phantom 4 Pro V2 được thiết kế bộ khung cố định cánh

     
     

    Hiệu suất bay

    Thời gian bay tối đa của Mavic 2 Pro và Phantom 4 Pro V2.0 được đánh giá là “ same same ” nhau, kẻ 30 người 31. Để chi tiết hơn nữa, dù thời gian bay bằng nhau nhưng kích thước pin của Phantom 4 Pro V2 có phần to và nặng hơn so với Mavic 2 Pro.

    Khoảng cách truyền tối đa của cả 2 đều đạt ở mức 8 km nhờ OcuSync 2.0, tốc độ bay 72kph - một con số ấn tượng, vượt trội hẳn so với các dòng flycam khác.

     

     - Mavic 2 Pro

    Công nghệ không người lái APAS, với cảm biến độ nhạy cao, cho phép tính toán khoảng cách, ước lượng các va chạm lực trong quá trình bay. Cảm biến 6 hướng, với 2 cảm biến hồng ngoại cho phép nhận diện vật cảm cả trong môi trường thiếu sáng. Thiết bị bay ổn định, giữ khoảng cách an toàn và điều hướng giúp bảo vệ flycam trước chướng ngại vật môi trường.

     

    Mavic 2 Pro thời gian bay 31 phút 

     
     

     - Phantom 4 Pro V2

    Phantom 4 Pro V2.0 sử dụng hệ thống FlightAutonomy với cảm biến tầm nhìn kép phía sau và cảm biến hồng ngoại cho tổng cộng 5 hướng phát hiện chướng ngại vật và 4 hướng tránh vật cản. Theo đó, khả năng phát hiện vật cản giúp hỗ trợ hiệu suất bay mạnh mẽ. Các điều khiển trực quan ở tốc độ tối đa giúp đơn giản các cảnh quay phức tạp. Đồng thời việc chuyển đổi giữa các chế độ bay thông minh cũng cho phép điều chỉnh êm ái và đơn giản hơn.

     

    Phantom 4 Pro V2 thời gian bay 30 phút 

     

     

    Hiệu Suất Camera 

     - Mavic 2 Pro

    4K/30fps ở tốc độ 100 Mb/giây

    Tự hào với cấu hình màu Dlog-M 10 bit, Mavic 2 Pro mang đến cho người dùng khả năng kiểm soát tuyệt vời đối với các dải động. Tính linh hoạt bổ sung này rất lý tưởng để phân loại màu sắc trong quá trình hậu kỳ, cho phép người dùng chụp được khung cảnh cực kỳ ấn tượng với chất lượng mê hoặc. Ghép nối video này với video HDR 10 bit, khẩu độ điều chỉnh f / 2.8-f / 11 và cảm biến CMOS 20 inch 1 inch, và bạn có tất cả các công cụ bạn cần để tạo ảnh chụp từ trên không mang tính biểu tượng.

     

     - Phantom 4 Pro V2

    Phantom 4 Pro V2.0 là máy bay không người lái chụp ảnh trên không chuyên nghiệp được trang bị màn trập cơ. Điều này không chỉ làm giảm hiệu ứng màn trập lăn rắc rối mà còn cho phép phi công đóng băng các vật thể chuyển động nhanh trong khung hình, giúp ích rất nhiều cho việc chụp hành động tốc độ cao với độ rõ nét tuyệt vời.

    Những người hâm mộ hình ảnh rõ nét sẽ rất ấn tượng với Phantom 4 Pro V2.0. Phi công có thể quay phim với Rạp chiếu phim 4k / 60fps và tận hưởng sự tự do sáng tạo hơn với khẩu độ điều chỉnh f / 2.8-f / 11. Với cảm biến CMOS 1 inch, hình ảnh 20 MP, chế độ chụp Burst 14 khung hình / giây và hơn thế nữa, việc tạo ra các cảnh quay chuyên nghiệp chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. 

     

     

    1- Tính năng Hyperlapse

    Đây là tính năng được trang bị trên Mavic 2 Pro. Tính năng này khá tuyệt vời nhưng có lẽ nên sử dụng nếu bạn bay trong điều kiện thời thiết thuận lợi. Tiếc rằng tính năng này chưa có trên chiếc Phantom 4 Pro V2

    Tính năng Hyperlapse được trang bị trên Mavic 2 Pro

     

    2- Độ phân giải và tốc độ khung hình

    Cả 2 chiếc flycam này đều đạt đến 4K nhưng Mavic chỉ thực hiện tối đa 30fps trong khi Phantom 4 Pro V2 có thể tăng lên 60fps

    Độ phân giải và tốc độ khung hình của Mavic 2 Pro và Phantom 4 Pro V2.0

     

    3 - Độ đậm của màu

    Mavic 2 Pro cung cấp cho bạn nhiều thông tin sắc màu hơn ( màu 10 bit so với 8 bit trên chiếc Phantom ), bên cạnh đó nó có cấu hình HDR mới mà Phantom không có.

    Nếu bạn không muốn dành quá nhiều thời gian để phân loại màu cho các cảnh quay, thì khi bạn quay ở chế độ màu bình thường, Phantom 4 Pro V2 có vẻ phong phú hơn một chút về tổng thể. Còn Mavic 2 Pro thì lại có màu sắc ấm hơn một chút, trong khi Phantom hiển thị màu có vẻ chính xác hơn.

     

    Độ đậm màu của Mavic 2 Pro và Phantom 4 Pro V2.0

     

    4- Hiệu suất ánh sáng thấp

    Khi đẩy lên ISO 1600, Phantom 4 Pro cho tiếng ồn ít hơn so với Mavic 2 Pro. Tuy nhiên , Phantom có thể lên tới ISO 6400 và Mavic chỉ đạt tối đa ở ISO 1600. Khi Phantom ở mức 6400 thì hình ảnh không thể sử dụng được nên chúng tôi khuyên bạn không nên vượt qua ISO 1600.

    Hiệu suất ánh sáng thấp

     

    Tổng kết những tính năng nổi bật của Phantom 4 Pro V2 và Mavic 2 Pro

     

    Phantom 4 Pro V2

    Mavic 2 Pro

    • Cảm biến CMOS 1 inch có độ phân giải 20MP. Ống kính góc rộng f/2.8 đảm bảo chất lượng hình ảnh và video sống động, sắc nét.
    • Quay video 4K với chất lượng 60 khung hình/giây và chụp ảnh với tốc độ lên đến 14 khung hình/giây.
    • Màn trập cơ học được tích hợp bên trong giúp loại bỏ hiện tượng méo hình khi chụp hoặc bay tốc độ cao..
    • Hệ thống FlightAutonomy cung cấp an toàn bay toàn diện với cảm biến tầm nhìn kép phía sau và cảm biến hồng ngoại phát hiện và tránh vật cản.
    • Công nghệ truyền hình ảnh OcuSync 2.0 HD cải thiện hiệu suất phát trực tiếp video, kiểm soát hình ảnh được truyền dẫn.
    • Giảm nhiễu khi bật chế độ HyperLight giúp Mavic 2 Pro có thể chụp ảnh thiếu sáng với độ nhiễu giảm.
    • Hỗ trợ sử dụng codec H.265/HEVC trong video 4K mang lại kết quả chất lượng cao hơn và video.
    • Nâng cao hiệu quả hình ảnh HDR.
    • Pin LiPo 4 cell cung cấp thời gian bay lên đến 31 phút.
    • ESC truyền động hình sin FOC và cánh quạt có độ ồn thấp giúp chuyến bay yên tĩnh.
    • Các chế độ hình ảnh Panorama hỗ trợ chế độ Sphere, 180 độ, Horizontal và Vertical.

     

     

     

    Vậy Phantom 4 Pro V2 và Mavic 2 Pro liệu còn sức hút trong năm 2021 ?

    Tính năng thông minh được coi là điểm nổi trội nhất của 2 dòng flycam này. Đó cũng chính là lí do vì sao Phantom 4 Pro V2 và Mavic 2 Pro được hãng DJI cho ra mắt cách đây gần 4 năm mà vẫn giữ được “ chỗ đứng ” trong mọi lựa chọn của khách hàng.

    Mavic 2 Pro gấp gọn tiện lợi 

    Xét về mặt tính năng có lẽ 2 dòng flycam này vẫn đang ngang tài ngang sức. Nhưng một điểm cộng lớn cho Mavic 2 Pro đó là máy có thể gấp gọn rất tiện lợi cho người chơi mang đi du lịch hay tránh những va chạm làm gãy cánh không đáng có như Phantom 4Pro V2.

     

    Mavic 2 Pro và Phantom 4 Pro V2.0

     

    Qua bài phân tích chi tiết 2 dòng máy Phantom 4 Pro V2 và Mavic 2 Pro này, Hobbytech hy vọng có thể giúp cho người chơi dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dòng máy phù hợp với nhu cầu của mình.

    Hãy click vào phần Tin Tức để cập nhật những bài viết mới nhất của Hobbytech nhé !

    0886.54.1886