Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

CHẾ ĐỘ BAY THÔNG MINH ACTIVETRACK 2.0 CỦA FLYCAM MAVIC 2 PRO & ZOOM (PHẦN 1)


CHẾ ĐỘ BAY THÔNG MINH ACTIVETRACK 2.0

CỦA FLYCAM MAVIC 2 PRO & ZOOM (PHẦN 1)


ActiveTrack 2.0 – Chế độ bay thông minh DJI Mavic 2 Pro & Zoom


Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom được nâng cấp hệ thống ActiveTrack 2.0 giúp khả năng theo dõi tốt hơn so với bất kỳ mẫu drone của DJI nào từ trước tới nay. Đây là Chế độ bay thông minh DJI Mavic 2 Pro & Zoom đáng lưu ý. Phần mềm trên phiên bản tiền nhiệm Mavic Pro sử dụng camera chính để cung cấp thông tin 2D cho hệ thống ActiveTrack. Với Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom, phần mềm đã được nâng cấp lên kết hợp camera chính và hệ thống cảm biến phía trước để tạo ra bản đồ 3D về môi trường và vị trí mục tiêu giúp việc nhận dạng và theo dõi tốt hơn.



Chế độ bay thông minh DJI Mavic 2 Pro & Zoom ActiveTrack 2.0  bao gồm các thuật toán dự đoán quỹ đạo, giúp duy trì theo dõi các mục tiêu tạm thời ngay cả khi nó bị chắn bởi các vật cản.

Nhờ ActiveTrack 2.0, Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom có thể tránh các vật cản ngay cả khi đang theo sát đối tượng ngay cả khi nó đang chuyển động với vận tốc 72 km/h.



Tính năng ActiveTrack là gì?

Chế độ bay thông minh DJI Mavic 2 Pro & Zoom ActiveTrack được giới thiệu lần đầu tiên trong mẫu Phantom 4 vào năm 2016. Kể từ đó, nó đã được tích hợp vào hầu hết các máy bay không người lái DJI hiện đại như Spark, Mavic Pro và dòng Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom. Nói một cách đơn giản, ActiveTrack cho phép drone theo dõi một đối tượng, giữ sự tập trung của máy ảnh vào nó ngay cả khi đối tượng đang di chuyển. Cho dù đối tượng đang đi dọc theo đường núi, lái xe hay bơi trong đại dương, Chế độ bay thông minh DJI Mavic 2 Pro & Zoom ActiveTrack  sử dụng cả cảm biến hình ảnh và mô-đun GPS của máy bay không người lái để giữ đối tượng trong khung hình.



Làm cách nào để kích hoạt Active Track?

Giống như tất cả các Chế độ bay thông minh DJI Mavic 2 Pro & Zoom khác, ActiveTrack có thể được kích hoạt thông qua menu Chế độ máy bay thông minh, có thể truy cập bằng cách nhấn biểu tượng hình điều khiển từ xa trong ứng dụng DJI GO 4. Hãy lưu ý rằng ActiveTrack chỉ có thể được kích hoạt sau khi Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom được khởi động. Bạn có thể xác minh rằng Chế độ bay thông minh DJI Mavic 2 Pro & Zoom  ActiveTrack đã được bật bằng cách kiểm tra xem biểu tượng drone ở phía trên màn hình có ghi là Active Active Track hay không.



Để chọn một chủ đề cho Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom để theo dõi, bạn có thể chạm vào chủ đề trên màn hình hoặc vẽ một khung xung quanh chủ đề. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên chọn càng nhiều đối tượng vào khung càng tốt trong khi loại trừ nền. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ cao bay của Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom  trong màn hình này theo cách bạn muốn. Khi bạn đã sẵn sàng, chỉ cần nhấn vào hộp màu xanh lá cây Go Go để bắt đầu theo dõi.



ActiveTrack hoạt động như thế nào?

Chế độ bay thông minh DJI Mavic 2 Pro & Zoom  ActiveTrack sử dụng cả cảm biến hình ảnh bay không người lái và công nghệ theo dõi GPS để giữ đối tượng trong khung hình. Điều này có nghĩa là Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom cần ở Chế độ P (Chế độ định vị) để sử dụng.

Có ba chế độ có thể được sử dụng khi trong ActiveTrack, mỗi chế độ cung cấp một bố cục ảnh khác nhau cho chiếc Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom  của bạn:



Chế độ Trace Mode

Trong Chế độ Trace Mode, Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom duy trì khoảng cách không đổi trong khi nó tiếp tục theo dõi đối tượng. Bạn có thể thay đổi khoảng cách đã đặt này trên giao diện ứng dụng. Khi ở Chế độ Trace Mode, bạn có thể sử dụng bộ điều khiển analog sticks để Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom bay xung quanh đối tượng theo vòng tròn.



Chế độ Profile Mode

Trong Chế độ Profile Mode, Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom  duy trì cả khoảng cách và góc không đổi trong khi theo dõi đối tượng. Đây là một phương pháp theo dõi được kiểm soát nhiều hơn, với máy ảnh duy trì bố cục ảnh có cùng cấu hình trong suốt.



Chế độ Spotlight Mode

Chế độ Spotlight hoàn toàn khác với hai chế độ trước đó ở chỗ nó không phải là chế độ tự trị hoàn toàn. Mặc dù máy ảnh vẫn hướng vào đối tượng nhưng trong Chế độ Spotlight, nó sẽ tự động theo dõi đối tượng. Điều này có nghĩa là bạn cần phải tự lái Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom của mình để giữ đối tượng trong khung. Mặc dù Chế độ Spotlight đòi hỏi khắt khe hơn một chút về kỹ năng bay, nhưng nó cũng mang đến cho bạn cơ hội để tạo các video có thể tùy chỉnh hoàn toàn trong khi vẫn duy trì sự tập trung vào chủ đề của bạn.



 

Như vậy, trong phần 1 của chủ đề Chế độ bay thông minh AcitveTrack 2.0 của flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom chúng tôi đã giới thiệu về khái niệm, cách kích hoạt và các chế độ hoạt động của Chế độ bay thông minh DJI Mavic 2 Pro & Zoom này.

Mời các bạn theo dõi thêm phần 2 tại đây để tìm hiểu thêm về mẹo sử dụng và những tính năng nâng cấp mới của ActiveTrack 2.0 ở Flycam DJI Mavic 2 Pro & Zoom so với ActiveTrack ở Mavic Pro.

0886.54.1886