Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Súng bắn flycam hoạt động như thế nào ?

Súng bắn flycam hoạt động như thế nào ?

Những năm trở lại đây số lượng người chơi flycam tăng lên nhanh chóng, giá flycam hiện nay đã rẻ hơn nhiều so với thời điểm mới ra mắt. Người chơi có nhiều sự lựa chọn bên cạnh những sản phẩm mới, chúng ta có sản phẩm flycam-likenewsản phẩm flycam tân trang và những flycam cũ đã qua sử dụng. Chính vì sự dễ dàng trong lưu thông dẫn tới việc khó kiểm soát flycam bay trên bầu trời.

súng-bắn-flycam-drone

Nhận thấy được những nguy hiểm tới từ flycam bộ quốc phòng đã có chỉ thị để siết chặt việc bay và sử dụng thiết bị bay không người lái. Giới hạn những vùng cấm bay trên app, xin phép giấy phép bay tại  Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu để phê duyệt, và biện pháp sử dụng súng bắn flycam để áp chế cũng như đuổi những thiết bị bay ra khỏi vùng cấm. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về súng bắn flycam. Một thiết bị đang được nhận được rất nhiều sự quan tâm tới từ người chơi flycam

Súng bắn flycam là gì?

Song song với sự phát triển của các loại máy bay drone là những công cụ ngăn chặn, vô hiệu hóa hoạt động của chúng tại những khu vực giới hạn. Đã có rất nhiều hệ thống chống drone (AUDS).  Có 2 loại súng bắn flycam cơ bản, một can thiệp vào kết nối giữa flycam và người điều khiển để buộc nó tự hạ cánh, một bắn ra lưới để làm rơi flycam.

súng-bắn-flycam-drone-shield

súng-bắn-drone-flycam-fammer-uav-screambler

Một số mẫu súng bắn flycam tiêu biểu

Một số nhà sản xuất đã tạo ra thiết bị khắc chế flycam. Trong đó, Droneshield, nhà sản xuất đến từ Sydney (Australia) là một cái tên nổi tiếng. Mẫu súng bắn flycam của hãng này có tên DroneGun Tactical. Về cơ bản, nguyên lý hoạt động của nó tương đồng với phần lớn súng bắn flycam hiện nay.

DroneGun Tactical có thiết kế hầm hố, nặng khoảng 7,3 kg, đạt chuẩn kháng nước IP54, đảm bảo thiết bị an toàn khi gặp mưa nhẹ hay dưới vòi phun. Bên cạnh đó, thiết bị có hệ thống ngắm bắn điện tử, giúp lọc bớt tia UV dưới ánh nắng mặt trời. Đồng thời, nó có các thước ngắm khác nhau để người dùng hạ mục tiêu chính xác hơn.

súng-bắn-flycam-drone-tatical

DroneGun Tactical hoạt động áp chế ở nhiều dải tần như dải GPS, dải điều khiển (2,4 GHz) và dải truyền dữ liệu số (5,8 GHz). Súng có thể áp chế flycam bằng cách can thiệp vào sóng vô tuyến giữa người điều khiển và máy bay hoặc hệ thống GPS để chiếm quyền, buộc máy bay phải hạ cánh hoặc trở về vị trí người điều khiển, không gây hư hại cho các thiết bị bay không người lái.

 drone-shield-tatical-súng-bắn-flycam

Tầm bắn của mẫu súng này khoảng 1-2 km. Bên trong thiết bị được trang bị 2 viên pin. Theo nhà sản xuất, súng có thể hoạt động liên tục 2 giờ trong 1 lần sạc. DroneGun Tactical có 2 màu đen và nâu. Giá bán của model này không được công bố.

Một loại thiết bị áp chế flycam khá phổ biến khác là SkyWall Patrol, đến từ Anh. Thiết bị này có kiểu dáng to và hầm hố hơn so với DroneGun Tactical. Khi hoạt động, SkyWall Patrol sẽ bắn ra tấm lưới để làm rơi flycam. Với một chi phí rẻ và đạn của SkyWall Patrol được thiết kế để tái sử dụng một số lượng lớn trong thời gian dài. Thiết bị hiện nay có ở dạng súng cầm tay và được trang bị trên các xe bán tải ở phiên bản lớn hơn.

súng-bắn-lưới-flycam-SkyWall Patrol

súng-bắn-lưới-flycam-SkyWall Patrol

Một thiết bị gây nhiễu khác cũng tới từ DroneShield, đó là DroneGun MkIII là một biện pháp đối phó với máy bay không người lái nhỏ gọn, nhẹ được thiết kế cho hoạt động bằng một tay. DroneGun MkIII tiếp tục phát triển và có tầm hoạt động đối với máy bay không người lái trong phạm vi 0,3 dặm (500 m). 

súng-bắn-flycam-DroneGun-MKIII-4

Ưu điểm của nó so với mẫu súng đã ra mắt trước đó là nhỏ hơn và nhẹ hơn, và được thiết kế cho hoạt động bằng một tay. Trong đó DroneGun Tactical nặng 6,8 kg (15 lb), DroneGun MkIII đưa ra tỷ lệ chỉ ở mức 4,3 lb (1,95 kg) và có kích thước 24,76 x 15,46 x 8,24 rất dễ quản lý (63 x 40 x 20 cm).

súng-bắn-flycam-DroneGun-MKIII-hand-on

DroneGun MkIII chạy bằng pin tốt trong một giờ thời gian hoạt động bằng máy bay không người lái và vận chuyển trong hộp đựng chắc chắn để bảo vệ. Do thiếu sự ủy quyền của FCC, giống như các thiết bị khác của DroneShieldDroneGun MkIII không có sẵn để mua cho bất kỳ ai ở Hoa Kỳ ngoài các cơ quan chính phủ - ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

vali-combo-sung-bắn-flycam-mklll

Tại Việt Nam, một nhóm nghiên cứu của Học viện Kỹ thuật Quân sự chế tạo mẫu súng CA-18. Trong đêm cuối năm 2019, lực lượng chức năng tại TP. HCM đã sử dụng súng này để bắn hạ những chiếc flycam bay qua khu vực bắn pháo hoa.

súng-bắn-flycam-ac-18-tại-việt-nam

CA-18 sử dụng phương pháp áp chế, giảm tín hiệu điều khiển của flycam. Từ đó, nó chặn flycam không cho bay vào khu vực cần bảo vệ, tạo vùng cấm bay xung quanh mục tiêu. Thiết bị này còn có thể chế áp nhiều flycam trên một hướng.

Với sự phát triển ngày cành cao của công nghệ, thì những giải pháp để đảm bảo an toàn cho người dân và an toàn bầu trời. Chúng ta, những người chơi flycam hãy sử dụng thiết bị bay của mình một cách thông minh và đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.

HobbyTech hân hạnh đem tới những thông tin cần thiết, cập nhật kịp thời tới mọi người, góp phần nâng cao chất lượng chuyến bay của người chơi. Hãy để HOBBYTECH tiếp sức đam mê, công việc của bạn, giúp bạn thêm niềm hứng khởi trong đam mê cũng như công việc của mình thêm suôn sẻ

 

0886.54.1886