Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

Nên chọn DJI FPV Drone hay Phantom 4 Pro trong năm 2021 ?

Mục lục bài viết

    Nên chọn DJI FPV Drone hay Phantom 4 Pro trong năm 2021 ?

     

    So sánh chi tiết DJI FPV Drone và Phantom 4 Pro

     

    Sau một thời gian ra mắt sản phẩm Phantom 4 pro, DJI vừa qua đã có phiên bản nâng cấp khá mạnh mẽ với DJI FPV Drone. Mặc dù công dụng khác nhau nhưng 2 dòng máy này đều có những tính năng nổi bật riêng. Để lựa chọn cho mình một chiếc flycam phù hợp, trong bài tin tức này  Hobbytech sẽ so sánh DJI FPV Drone và Phantom 4 pro một cách chi tiết nhất.

     

    Thông số kĩ thuật của DJI FPV và Phantom 4 Pro

     
     
     

    Thông số kĩ thuật của DJI FPV và Phantom 4 Pro

     


     

    Phân khúc khách hàng sử dụng 

    Tùy vào từng mục đích sử dụng khác nhau của khách hàng, DJI FPV và Phantom 4pro đều có những tính năng chuyên biệt riêng của nó.

    Về DJI FPV Drone, hãng đã cho ra mắt hệ thống DJI Digital Systems. Thiên về trải nhiệm thực tế qua kính FPV Goggles và những tổ hợp động tác bay chuyên nghiệp trên cao, DJI FPV Drone có vẻ  thú vị và mới mẻ hơn so với những dòng flycam hãng cho ra mắt trước đó.

    Phantom 4 pro là dòng flycam sở hữu những tính năng thông minh vượt trội phù hợp với những khách hàng ưa trải nhiệm du lịch, chụp ảnh, quay video trên cao … Dù đã được tung ra thị trường trước đó khá lâu, nhưng Phantom 4 pro hiện tại vẫn được ưa chuộng và nhiều người săn đón

     

    Chất lượng hình ảnh và video 

    DJI FPV Drone

    Máy ảnh của DJI FPV Drone sử dụng cảm biến 12MP, 1 / 2.3 ”, cung cấp góc FOV 150º và được gắn trên gimbal 1 trục. Có khả năng chụp ảnh tĩnh và quay video lên đến 4K / 60p hoặc 1080p / 120p cho chuyển động chậm 4X, ở tốc độ 120 Mbps, máy ảnh sử dụng trục cuộn điện tử và ổn định hình ảnh RockSteady. Mặc dù nó cung cấp hình ảnh mượt mà hơn hầu hết các FPV Drone khác, nhưng nó không thể so sánh với tính năng ổn định cơ học 3 trục được trang bị vào các Flycam khác của DJI, bao gồm cả Mavic và Phantom. đây là hình ảnh được chụp của DJI’s FPV Drone

     

     

    Chất lượng hình ảnh và video DJI FPV Drone

     

     

    Phantom 4 pro 

    Khác với DJI FPV Drone, một trong những thay đổi quan trọng khiến người dùng mê mẩn chiếc Phantom 4 pro  này là camera của thiết bị. DJI đã trang bị một cảm biến 1 Inch EXMOR-R của Sony với diện tích gấp 4 lần so với cảm biến 1/2.3 inch sử dụng trên Phantom 4 nên giúp thiết bị thu được ảnh có chất lượng tốt hơn, ít bị nhiễu và độ sống động cao.

     

     

    Chất lượng hình ảnh và video Phantom 4 pro 

     

     

    Dù mục đích sử dụng có phần khác nhau, nhưng khi đặt camera của 2 chiếc flycam này lên bàn cân thì Phantom 4 pro có phần đỉnh hơn so với DJI FPV Drone.

     

     

    Trải nhiệm bay và các chế độ bay

     

    1 – Thời lượng bay

    Xét về thời lượng bay của 2 dòng flycam này, thì Phantom 4 pro (30p) vẫn sẽ dài hơn gấp đôi thời lượng bay của FPV DJI Drone (10-15p ). Nhưng điểm cộng so với các dòng FPV ngoài thị trường, pin Intelligent Flight mà hãng cung cấp cho DJI FPV Drone hoàn toàn kéo dài được thời gian bay từ 3-10p lên đến 15p và tối đa là 20p.

     

     

    Thời lượng bay của Phantom 4 pro và  DJI FPV Drone

     

     

    2 – Chế độ bay cảm biến chướng ngại vật

     

    Phantom 4 pro 

    Điều làm nên thành công cho phantom 4 pro như hiện nay sẽ không thể không kể đến là việc DJI đã bổ sung thêm 2 bộ cảm biến hồng ngoại ở phía 2 bên sườn và 1 cặp camera kép nằm ở phía sau để giúp drone này có tính năng tránh vật cản cao hơn. Nhờ có cặp camera kép mà thiết bị này có thể cảm nhận và tránh được vật cản theo 5 hường: trái, phải, trên, dưới và sau.

     

     

    Cảm biến chướng ngại vật Phantom 4 pro 

     

     

    DJI FPV Drone

    Để trải nhiệm qua kính FPV Goggle một cách an toàn, có 4 cảm biến tránh chướng ngại vật trên DJI FPV Drone - hai ở phía trước máy bay và hai ở phía dưới cùng với đèn trợ sáng giúp di chuyển chính xác trong môi trường ánh sáng yếu. Cảm biến tránh chướng ngại vật chỉ hoạt động khi máy bay không người lái bay ở chế độ ‘N’ hoặc Normal Mode. Chế độ này phù hợp cho người nhập môn và rất được khuyến khích cho những người lần đầu tiên sử dụng FPV Drone . 

     

     

    Cảm biến chướng ngại vật DJI FPV Drone

     

     

    Vậy kể ra bộ cảm biến ở Phantom 4 pro được trang bị thêm cặp camera kép nằm ở phía sau còn DJI FPV Drone thì được trang bị đèn trợ sáng giúp di chuyển chính xác hơn. Nhưng có lẽ nhiều khách hàng cảm thấy đèn trợ sáng trên chiếc DJI FPV Drone sẽ hỗ trợ 4 cảm biến hoạt động tốt hơn tron môi trường thiếu sáng.

     

    3 – Các chế độ bay

     

    Các chế độ bay linh hoạt trên chiếc DJI FPV Drone gồm có 4 chế độ chính : 

     

    Các chế độ bay DJI FPV Drone

     

    N Mode ( Normal Mode ) là chế độ lái thông thường.Tốc độ tối đa cho phép đạt mức 14m/s

    S Mode ( Sport Mode ) sử dụng những đặc tính kết hợp giữa flycam DJI và FPV Drone

    M Mode ( Manual Mode ) chế độ thủ công, người dùng hoàn toàn kiểm soát máy bay

    Motion controller – thiết bị điều khiển bằng một tay

     

    Motion controller – thiết bị điều khiển bằng một tay

     
     

    Chế độ bay thông minh của Phantom 4 pro : 

     

    Chế độ bay thông minh của Phantom 4 pro

     

    Draw đơn giản chỉ cần vẽ một đường trên màn hình và Phantom 4 Pro sẽ di chuyển theo hướng đó trong khi vẫn giữ độ cao của nó

    ActiveTracking tự động nhận ra các đối tượng sau đó bay theo đối tượng khi họ di chuyển

    Return Home tự động quay về và hạ cánh

     

    Về các chế độ của 2 dòng máy, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy sự khác biệt, nâng cấp qua từng thời điểm khác nhau. Điểm mạnh của DJI FPV Drone là dòng flycam ra đời sau nên những chế độ bay có phần thông minh hơn Phantom 4 pro. Tuy vậy, với mục đích sử dụng quay phim, chụp ảnh thì nhiều khách hàng vẫn ưu tiên Phantom 4 pro hơn cả.

     

     

    Nên chọn DJI FPV Drone hay Phantom 4 Pro trong năm 2021 ?

     

    Dù là dòng máy được hãng cho ra mắt trước nhưng Phantom 4 pro đến giờ vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn bởi những tính năng thông minh, camera chụp ảnh sắc nét phù hợp với những ai thích đi du lịch, quay cảnh đẹp và chuyên nghiệp.

     

     

    Phantom 4 pro - tính năng thông minh, camera chụp ảnh sắc nét

     

     

    Với ưu điểm vừa được hãng cho ra mắt gần đây, DJI FPV Drone chắc chắn sẽ có những trải nhiệm thú vị mới dành riêng cho khách hàng ưa mạo hiểm, ưa những cảnh quay nhào lộn trên không hơn là chụp ảnh nghệ thuật.

     

    DJI FPV Drone - trải nhiệm thú vị 

     

     

    Qua bài so sánh trên, Hobbytech hy vọng bạn có thể chọn ra cho mình một sản phẩm hợp với nhu cầu của mình trong năm 2021 này nhé !

     
     
    0886.54.1886