Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

DJI sắp cho ra mắt Mavic Air 2 hay Mavic 3?

Trong năm 2020, DJI sẽ cho ra mắt Mavic Air 2 và Mavic 3 – Đó có phải là sự thật?


Cuối năm 2019 đầu năm 2020, có nhiều tin đồn cho rằng trong năm 2020 DJI sẽ cho ra mắt Mavic 3Mavic Air 2.


Tin đồn ban đầu đã có là Mavic 3 sẽ ra mắt vào cuối tháng 1, nhưng rõ ràng đến nay thì vẫn chưa có thông tin chính thức gì.



Một số người đã suy đoán rằng sự ra mắt của Autel EVO II tại CES 2020 có thể đã ảnh hưởng đến quyết định của DJI nhằm đẩy lùi sự ra mắt của Mavic 3 để cải thiện thông số kỹ thuật. Liên quan đến thông số kỹ thuật của Mavic 3, các tin đồn nói rằng chất lượng video sẽ ngang bằng hoặc tốt hơn so với Phantom 4 Pro. 


Nhưng tin đồn được nghe nhiều nhất là về Flycam Mavic Air 2, thế hệ tiếp theo của Mavic Air nổi tiếng của DJI. Mavic Air 2 sẽ là một flycam với camera 4K chất lượng cao, thời gian bay lâu hơn, động cơ mới yên tĩnh hơn, thiết kế được cải thiện, có một bộ xử lý ambarella và cảm biến tránh chướng ngại vật 3600.



Nhiều người dự kiến, Mavic Air 2 có thể là drone đầu tiên được DJI cho ra mắt vào năm 2020. Dù mới chỉ là tin đồn nhưng việc Mua flycam Mavic Air 2 và thông tin về việc đặt hàng Mavic Air 2 đã được rất nhiều người quan tâm.


Những điểm nâng cấp của Mavic Air 2


Bổ sung máy thu ADS-B


Vào tháng 5 năm ngoái, DJI cho biết tất cả các mẫu flycam mới được phát hành sau ngày 1 tháng 1 năm 2020 có trọng lượng hơn 250 gram sẽ bao gồm các máy thu ADS-B.


Một số tin đồn cho biết Mavic Air 2 sẽ là flycam tiêu dùng đầu tiên của DJI với máy thu ADS-B, một công nghệ thu tín hiệu từ máy bay và trực thăng ở gần và cảnh báo các phi công (Công nghệ này sẽ được đưa vào máy bay không người lái thông qua hệ thống cảnh báo AirSense của DJI).


Thiết kế và Bộ điều khiển


Từ những hình ảnh rò rỉ trên, rõ ràng thiết kế của DJI Mavic Air 2 đã được lấy cảm hứng từ người anh em lớn hơn của nó, DJI Mavic 2 Pro. Mặc dù vậy, bộ điều khiển khá khác biệt, thiết kế thông minh so với DJI Mavic Air ban đầu. Không giống như bộ điều khiển gốc, điện thoại thông minh của bạn bây giờ sẽ được gắn trên đỉnh của bộ điều khiển. Bộ điều khiển mới của Mavic Air 2 trông lớn hơn và cứng hơn một chút so với bộ điều khiển hiện tại. Có tất cả các chế độ điều khiển thông thường, bao gồm một công tắc trung tâm để chuyển nó giữa chế độ bình thường, chân máy, và thể thao.



Cảm biến tránh va chạm


Có lẽ các tính năng mới thú vị nhất là liên quan đến việc đảm bảo an toàn cho flycam mới này. Có hai cảm biến phía sau, có nghĩa là Mavic Air 2 có khả năng tránh chướng ngại vật 360 độ. Điều này được đẩy mạnh từ cảm biến môi trường ba hướng của mô hình hiện tại.



Đồng thời, dự đoán Mavic Air 2 sẽ có led ở bụng flycam, hệ thống cảm biến hồng ngoại, tầm nhìn kép để tăng tính an toàn cho flycam.


Bộ xử lý Ambarella và camera 4K chất lượng tốt hơn


Ambarella là một công ty thiết kế bán dẫn có trụ sở tại California, chuyên về bộ xử lý tầm nhìn AI cho các ứng dụng tiên tiến. Ngoài máy bay không người lái, bộ xử lý Ambarella được sử dụng để cung cấp năng lượng cho xe tự lái, thiết bị an ninh, máy móc công nghiệp và robot. Nếu Mavic Air 2 được trang bị bộ xử lý Ambarella sẽ giúp tăng khả năng tự chủ nhờ tăng khả năng xác định môi trường và tăng chất lượng xử lý video.



Flycam DJI Mavic Air có khả năng chụp ảnh, quay video 4K với cảm biến hình ảnh 1/2.3 inch, quay video 4K ở 24 và 30 khung hình trên giây và 12 MP khi chụp ảnh tĩnh, sử dụng ống kính góc rộng 24 mm f/2.8. Với những đồn đoán về Mavic Air 2, chúng ta đang hi vọng về khả năng quay video 4K UHD @60 FPS chất lượng tốt hơn, chụp ảnh tĩnh 16 MP hoặc 20 MP với cảm biến 1-inch CMOS.


DJI Mavic Air 2 – Cơn lốc mới trong làng drone thế giới?


Mặc dù cho đến thời điểm hiện tại, việc DJI có cho ra mắt Mavic Air 2 hay Mavic 3 hay không vẫn chỉ là tin đồn. Tuy nhiên, với những hình ảnh bị rò rỉ, chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi một siêu phẩm mới từ ông lớn DJI. Và có lẽ tỷ lệ lên đến 95% sản phẩm được giới thiệu sẽ là Mavic Air 2 chứ không phải Mavic 3.



Từ những hình ảnh được lan truyền, thì có thể dễ nhận thấy một số thông số kỹ thuật rất hấp dẫn của flycam DJI Mavic Air 2 là: có thiết kế và tuổi thọ pin tốt hơn, video 4K chất lượng hơn, bổ sung máy thu ADS-B, có cảm biến tránh chướng ngại vật 3600, bổ sung đèn led, hệ thống tầm nhìn kép, cảm biến hồng ngoại, và bộ xử lý Ambarella.



Đây tiếp tục hứa hẹn là một sản phẩm ăn khách nữa của gia đình Mavic.

Để ôn lại những chế độ bay thông minh của DJI Mavic Air mời các bạn xem tại đây.

Xem thêm: Top 5 flycam tầm giá 20 triệu đáng mua nhất 2020.

0886.54.1886