Chào mừng bạn đến với Hobbytech !

    Đăng ký
  • EnglishVietnamese
    Được hỗ trợ bởi Dịch

DJI Mavic Mini vs Xiaomi Fimi X8 Se: Đâu là lựa chọn tốt nhất dưới 500 đô?

Mục lục bài viết

    DJI Mavic Mini vs Flycam xiaomi Fimi X8 Se - Đâu là flycam tầm 10 triệu tốt nhất?


    Hãng Flycam Xiaomi đã trình làng Flycam xiaomi Fimi X8SE với kế hoạch đưa sảm phẩm này trở thành đối thủ cạnh tranh với dòng DJI Mavic Mini của hãng DJI.

    Tuy nhiên trước sự thành công quá lớn của Flycam Mavic Mini thì Flycam Xiaomi Fimi X8SE đã không còn giữ quá nhiều lợi thế trước đối thủ. Các tính năng có trên bản Flycam Xiaomi này ít hơn so với Mavic Mini nên việc đem so sánh hai sản phẩm là khó khăn. Nhưng trong phân khúc flycam 10 triệu thì Fimi X8SE vẫn đang là một trong hai máy bay không người lái tốt nhất cùng với Mavic Mini.


    Sự đáp trả tới từ DJI, ( king of drone) với sự cho ra đời DJI Mavic Mini siêu nhỏ gọn.

    So sánh Mavic Mimi với Flycam Xiaomi Fimi X8 SE


    Trong bài so sánh này, chúng ta sẽ so sánh tất cả khía cạnh quan trọng của một chiếc flycam. Vào cuối bài viết, những câu hỏi của bạn sẽ được trả lời, hy vọng sẽ làm thỏa mãn quý đọc giả. 


    Thiết kế Mavic Mini và Flycam Xiaomi Fimi X8 SE


    Nếu bạn đã chuyển từ dòng Phantom Series sang Mavic có thể gấp gọn lại, bạn sẽ vô cùng ấn tượng về việc tiết kiệm được rất nhiều trong khôn gian của balo hay túi đựng. 

    Trời ơi! Mavic Mini còn ấn tượng hơn nó hoàn toàn có kích cỡ của một chiếc điện thoại nên có thể để vừa một chiếc túi đeo chéo nhỏ. Chúng ta sẽ so sánh thông số thiết kế chuyên sâu thông qua bảng sau:

     

    DJI Mavic Mini

    Xiaomi Fimi X8SE

    Kích thước

    Khi gấp: 140 × 82 × 57 mm

    Khi mở: 160 × 202 × 55 mm

    Khi gấp: 204 x 106 x 73 mm

    Khi mở: 287 x 247 x 96 mm

    Trọng lượng

    249 gram

    790 gram


    Do kích thước Flycam xiaomi Fimi X8SE lớn hơn Mavic Mini nên khả năng kháng gió trong thời tiết gió to là tốt hơn và luôn tạo cho người chơi một cảm giác an tâm mỗi khi bay ngoài biển. Tuy nhiên những trải nghiệm trên Mavic Mini cũng không quá tệ và cũng không hề bị đánh giá thấp như trọng lượng của nó.

    Flycam xiaomi fimi X8 SE sở hữu kích thước lớn hơn và khỏe hơn


    Hơn nữa DJI Mavic Mini còn có một phiên bản thậm chí nhẹ hơn của Mavic Mini dành cho thị trường Nhật Bản với trọng lượng chỉ 199g, thật sự rất ấn tượng.  Và cũng với 249g, Mavic Mini sẽ không phải đăng kí xin giấy phép bay FAA tại các nước Châu Âu.

    Flycam Mavic Mini có kích thước siêu nhỏ đúng với cái tên


    So sánh Camera – gimbal của Flycam Xiaomi Fimi X8 SE và Mavic Mini


    Chúng ta sẽ nói một chút về thông số của camera được trang bị trên 2 flycam này. Trên Mavic Mini có cảm biến máy ảnh 1 / 2.3 ″ CMOS với 12M pixel khả năng quay phim 2,7K và Fimi X8SE có khả năng quay video lên tới 4K. Cả 2 đêu được trang bị gimbal chống rung 3 trục giúp hình ảnh mượt mà và ổn định khi truyền về. Để nhận tín hiệu hình ảnh trả về, bạn cần kết nối thiết bị di động hoặc máy tính bảng với cap USB hoặc lightning.


    Bảng so sánh.

     

    DJI Mavic Mini

    Xiaomi Fimi X8SE

    Camera

    2.7K (2720×1530@30fps)

    4K (3840×2160@30fps)

    Tốc độ bit tối đa

    40Mb / giây

    100Mb / giây

    Chống rung

    3 trục

    3 trục

    FPV

    720p

    1080P

    Phạm vi điều khiển 


    2Km cho EC và 4Km cho FCC

     

    5Km

    Đèn

    1 - trên đuôi

    4 - một dưới mỗi động cơ


    >> Click để xem chi tiết và giá: Flycam X8 SE


    Thời lượng Pin Mavic Mini và Flycam Xiaomi Fimi X8 SE


    Trong khi trên Xiaomi Fimi X8 SE được cung cấp năng lượng bởi viên pin Lion công suất cao ( 3s/4500 mAh) thì trên Mavic Mini được trang bị viên pin 2s 2400 mAh nhỏ. Mặc dù nhìn thông số có thể thấy sự chênh lệch rõ ràng về công suất. Nhưng xét tổng thể trên hệ thống từng thiết bị thì với một thiết bị nhỏ gọn như Mavic Mini không cần tới 1 viên pin Mavic Mini có công suất quá cao. Thời gian bay thực tế của nhà sản xuất thông báo là, Mavic Mini có thời gian bay là 30 phút và đối thủ của nó Fimi X8SE là 33 phút.

    So sánh flycam mavic mini vs flycam xiaomi x8 se


    Do pin dung lượng nhỏ hơn, phiên bản DJI Mavic Mini của Nhật Bản có thời gian bay khoảng 18-19 phút (trong điều kiện gió tối ưu).

     

    DJI Mavic Mini

    Xiaomi Fimi X8SE

    Tốc độ bay tối đa

    13 m / s

    18 m / s

    Bộ điều khiển

    Tay khiển tiêu chuẩn không màn hình

    Tay khiển tiêu chuẩn không màn hình

    Pin

    2s / 2400 mAh


    3s / 4500 mAh

    Thời gian bay

    30 phút

    33 phút

    Đăng kí bay

    Không


    Ứng dụng bay trên mavic mini và flycam xiaomi fimi X8 SE


    Flycam Xiaomi Fimi X8SE có một ứng dụng bay tốt hơn so với Mavic Mini. Ở trên Mavic Mini đã tự động cài đặt ứng dụng bay của nó và bạn không có nhiều tùy chỉnh trên nó. Trên Fimi X8SE bạn có thể điều chỉnh cài đặt trên ứng dụng một cách chi tiết hơn.

    Sự lựa chọn sẽ phụ thuộc vào trình độ chuyên môn bay của bạn. Những người chơi có kinh nghiệm sẽ thích khả năng cá nhân hóa trên Fimi X8SE với những tùy chọn tính năng trong khi những người mới chơi sẽ dễ dàng sử dụng Flycam Mavic Mini với những thiết lập sẵn và tự động, chỉ cần khởi động và bay.


    >> Xem thêm: Top 5 flycam tầm trung đáng mua nhất 2020

    >> Xem thêm: Danh sách flycam tầm trung


    Kết luận so sánh Mavic Mini và Flycam Xiaomi Fimi X8 SE

    Đây thực sự không phải là một so sánh công bằng vì DJI Mavic Mini, giống như tên gọi của nó, một máy bay không người lái Mini nhắm đến người mới bắt đầu. Mặt khác, Xiaomi Fimi X8SE là một chiếc máy hoàn chỉnh sẽ phù hợp hơn để so sánh với các mẫu Mavic Air hoặc MavicPro.

    Tuy nhiên, xét về mặt thương hiệu thì Xiaomi chưa thực tạo được ấn tượng tốt với người mua hàng. Nếu bạn là một người mới chơi và có nhiều khả năng bị rơi flycam của mình và cần các linh kiện, phụ kiện flycam thay thế và hỗ trợ từ nhà sản xuất để sửa chữa nó. Dù sao như đã nó quyết định cuối cùng là ở bạn, mong rằng qua bài viết này có thể giúp các bạn có cái nhìn tổng quát về 2 sản phẩm để căn cứ vào đó chọn được mẫu flycam phù hợp.

    0886.54.1886